Manchester United: May mà còn những người Anh

17:20 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như không có những cầu thủ như Wayne Rooney, Michael Carrick, Phil Jones, Chri Smalling, chưa biết được Mancheter United sẽ còn thi đấu bết bát tới nhường nào…

Thực tế đã cho thấy rõ, những cầu thủ quốc nội nói trên đã giúp cho Quỷ đỏ vẫn thi đấu tốt ở một mức độ nhất định, hạn chế đi rất nhiều khiếm khuyết trong mùa giải năm nay. Không có họ thì có lẽ vị trí của M.U hiện tại sẽ là ở nửa dưới bảng xếp hạng giải Ngoại hạng.

Dù M.U đang tụt dốc nghiêm trọng nhưng không ai có thể phủ nhận mọi thành quả của Rooney đóng góp cho “Quỷ đỏ” kể từ đầu mùa giải đến nay. Anh đã ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo 9 cơ hội cho đồng đội, chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng. Không những thế, người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh một Rooney xông xáo, có mặt ở mọi điểm “nóng” trên sân, là người có thể đóng cả vai trò điều tiết thế trận. Thậm chí, anh còn hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ thường hay mắc những sai lầm đáng tiếc.

Rooney xông xáo, có mặt ở mọi điểm “nóng” trên sân, là người có thể đóng cả vai trò điều tiết thế trận. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Machael Carrick thi đấu ở vị trí án ngữ trước hàng hậu vệ, vừa kiêm nhiệm vụ phòng ngự từ xa, vừa phát động tấn công dựa vào óc phán đoán, nhãn quan chiến thuật hơn là dùng sức mạnh. Dù đã qua cái tuổi 30 nhưng Carrick dường như chơi còn hay hơn, ấn tượng hơn khi ở thời kì đỉnh cao phong độ. Anh dường như phải “gánh” cả tuyến giữa M.U khi mà HLV David Moyes đã sử dụng nhiều tiền vệ khác nhau, nhưng chưa ai có thể san sẻ với Carrick. Những lúc vắng anh, khu trung tuyến Quỷ đỏ lập tức thiếu liên kết, mạch lạc.

Phil Jones vốn xuất thân từ một trung vệ khi còn ở Blackburn. Nhưng khi được Sir Alex Ferguson mua về, anh được thử nghiệm ở nhiều vị trí, từ trung vệ, hậu vệ phải cho đến tiền vệ. Dưới thời David Moyes, cầu thủ 20 tuổi người Anh bất đắc dĩ phải thi đấu như một tiền vệ phòng ngự. Phil Jones cao to, mạnh mẽ, tự tin và hứa hẹn là thủ lĩnh hàng thủ của M.U trong tương lai. Đối tác của anh không ai khác là Chris Smalling, một trung vệ cũng đầy tiềm năng và là một trong những người thi đấu ổn định ở Old Trafford mùa này.

Rõ ràng, cả bốn người đều đóng vai trò khá quan trọng đối với Quỷ đỏ, không chỉ ở năm nay mà còn cho cả những mùa giải tới. Với quyết định gia hạn hợp đồng với Rooney, và ý đồ xây dựng đội hình xung quanh anh, sẽ không ai ngạc nhiên, khi David Moyes trao cho anh tấm băng đội trưởng sau khi Vidic ra đi. Tiền đạo này vẫn tiếp tục là “đầu tàu” để vực dậy Quỷ đỏ. Michael Carrick thì cũng đã xuất hiện dấu hiệu tuổi tác, nhưng lối chơi tinh tế, nhẹ nhàng vẫn cho phép anh cống hiến thêm vài mùa giải. Còn Phil Jones và Smalling đã được xác định từ đầu là sự đầu tư cho hàng thủ tương lai.

David Moyes cần có những phương án khác để hỗ trợ Rooney mới có thể có được những chiến thắng cần thiết. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, vẫn có vài cầu thủ quốc nội lại thi đấu kém ấn tượng, khiến M.U rơi vào tình cảnh khó khăn. Ashley Young không còn những pha đi bóng tốc độ như trước, lại khiến người hâm mộ nhớ đến chỉ vì những lần ăn vạ lộ liễu. Danny Welbeck thì vẫn chưa cho thấy sự trưởng thành so với những mùa trước. Tom Cleverley thì chưa đủ khả năng để chia sẻ gánh nặng ở tuyến giữa cùng Carrick, phong độ lại yếu kém. Chỉ có Ferdinand là ổn, nhưng sau mùa này anh có thể sẽ tạm biệt Old Trafford.

Ở thời gian sắp tới, sẽ không bất ngờ nếu như M.U của David Moyes vẫn sẽ thi đấu dựa theo trục dọc Smalling-Jones-Carrick-Rooney, khi mà họ là những nhân tố đảm bảo nhất. Nhưng bên cạnh đó, HLV người Scotland nên tìm cách thanh lí những người Anh không còn hữu dụng và đem về những cái tên chất lượng hơn, như Luke Shaw, Adam Lallana, Ryan Shawcross, Jack Rodwell,…
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục