Manchester United: Khi trái tim Quỷ đỏ bừng sáng

14:36 Thứ tư 17/04/2013

Khoảnh khắc mà tiền đạo người Argentina Sergio Aguero tung cú sút đẳng cấp đưa M.C vươn lên dẫn 2-1 và chung cuộc dành chiến thắng trước United trong trận derby thành Manchester đã khiến những Manucians như bị nhói đau ở trong tim. Không thể phủ nhận khoảng cách 12 điểm là quá lớn cho một cuộc đua song mã, nhưng đâu đó vẫn là một nỗi ám ảnh với những người yêu sắc đỏ. Bài học của một năm về trước vẫn còn đấy và trận tiếp đón Stoke City tại sân khách như báo hiệu một sự khó khăn khi tinh thần các cầu thủ United đang xuống trầm trọng sau 2 trận thua liên tiếp. Nhưng không, sau cơn mưa trời lại sáng và kèm theo là một chiến thằng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước Stoke City là quá đủ để xua tan đi những trận đấu u ám trước đó.

M.U - Khi con tim đã vui trở lại. Ảnh: Internet.

Cuộc tiếp đón Stoke City của United đã không thực sự khó khăn và vất vả như dự đoán của giới chuyên môn. Trái ngược với những dự kiến, M.U vào trận với một tâm thế không quá nôn nóng và thi đấu với nhịp độ chậm rãi. Bàn thắng sớm của Carrick sau pha bóng lộn xộn đã khiến thế trận của Man Utd càng được phát huy, các cầu thủ Stoke đã tỏ ra mất bình tĩnh sau khi bị dẫn trước quá sớm và họ đã dồn toàn lực tấn công nhưng tỏ ra bất lực trước sự vững chắc ở các tuyến của đội bóng áo đỏ. Và khi sang hiệp hai, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do Persie thực hiện ở chấm phạt đền như một nháo dao đâm chí mạng kết liễu trận đấu với đội bóng chủ sân Britannia này. Một chiến thắng và khoảng cách với Man City lại được thiết lập là 15 điểm.

3 điểm của trận đấu đã mang rất nhiều điều tích cực cho M.U. Trước trận đấu là một sự áp lực với nửa đỏ thành Manchester, ám ảnh thất bại của một năm về trước vẫn như một nỗi đau và khó quên trong lòng mỗi cầu thủ . Nhưng khi hồi coi kết thúc trận đấu được vang lên thì mọi thứ đã trở nên tốt đẹp như quĩ đạo ban đầu. Tinh thần của các cầu thủ United cũng đã bay cao với niềm vui chiến thắng và thể lực của họ cũng không bị bào mòn quá nhiều. Mặt khác chiến thắng này đã đem đến cho Man Utd một sự thoải mái khi con đường tiến đến chức vô địch Ngoại hạng lần thứ 20 đã xích lại gần với họ. Ngược lại, nó sẽ là áp lực cho đội bóng chủ sân Etihad khi mỗi chiến thắng của United như một thứ sức mạnh đánh gục tinh thần bám đuổi của Roberto Mancini và những học trò sau mỗi vòng đấu.

Ngoài ra, Robin van Persie cũng đã nổ súng cho United sau chuỗi ngày tháng mà anh phải chịu cảnh tịt ngòi. Một bàn thắng dù chỉ trên chấm phạt đền, nhưng ở thời điểm này nó đem lại rất nhiều niềm vui cho chàng tiền đạo người Hà Lan. Nhìn cái cách mà tiền đạo này chạy đến ăn mừng với Sir Alex như một đứa trẻ, mới thấy cơn khát bàn thắng của Persie lớn tới cỡ nào. Bàn thắng ấy sẽ khiến anh giải tỏa được những áp lực và là bản lề cho sự bùng nổ trở lại như những gì anh đã làm ở đầu và giữa mùa giải.

Không bàn về góc độ chuyên môn thì trận thắng này cũng đã đem lại rất nhiều ý nghĩa cho đội bóng. Bàn mở tỉ số Carrick đã đưa tiền về này trở thành cầu thủ thứ 18 của United ghi bàn trong mùa giải và góp phần đưa M.U trở thành câu lạc bộ có nhiều người ghi bàn nhất trong bóng đá Anh, thêm đó chiến thắng này cũng là chiến thắng thứ 900 của người cha già Sir Alex khi dẫn dắt câu lạc bộ. Điều đặc biệt hơn nữa, Persie thông nòng và nâng con số bàn thắng của mình lên 20... Chiếc áo số 20, bàn thắng thứ 20... Và hi vọng là chiếc vô địch lần thứ 20... Mọi thứ vẫn đang chờ phía trước...

Trái tim Quỷ đỏ đã bừng sáng trở lại và ngày trở về ngôi vương cũng không còn xa khi giải Ngoại hạng chỉ còn 6 vòng. Theo đó, United cũng chỉ cần thêm hai chiến thắng cùng một trận hòa nữa là đủ. Có lẽ với những Manucians, họ đang mong chờ từng phút để đợi chờ cái ngày mà những chai Sâm panh được bật lên cho nhà vô địch mang tên Manchester United.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục