Manchester United: Cần một cú hích!

10:53 Thứ bảy 15/06/2013

Sau tin Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, chỉ số chứng khoản MU giảm 9 % so với trước. Việc bị Bayern Munich chiếm vị trí số 1 thương hiệu cũng là đòn đau với ông chủ Glazers. Khoản 80 triệu bảng mới được thông qua như cú hích để Quỷ đỏ lấy lại vị thế, khi một trong hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale sẽ được đưa về Old Trafford.

Nói thẳng ra triều đại David Moyes tại MU đang để lại nhiều nghi ngờ. HLV Moyes chưa từng mang lại danh hiệu ở Everton, cũng như là chiến lược gia xuất sắc hoàn toàn khi so với Mourinho, Pellegrini, những chiến lược gia từng để lại dấu ấn ở Champion League. Thế nên việc Quỷ đỏ mất vị thế số 1 thương hiệu toàn cầu về tay Bayern Munich, rồi cổ phiếu chứng khoán sụt giảm cho thấy MU đang bất lợi như thế nào.

Man Utd lúc này loay hoay tìm một tiền vệ trung tâm để chia sẻ sức mạnh với Michael Carrick. Đó là Strootman, Cabaye, Fellaini, Fabregas, Thiago, trong nỗ lực củng cố trung tuyến. Họ cũng đang nhanh chóng tìm một giải pháp thay thế Wayne Rooney, khi "gã Sherk" không còn toàn tâm toàn ý như trước và Robert Lewandoski có vẻ là một cú áp phe hoàn hảo. Nhưng những hợp đồng ấy chưa tạo tiếng vang, một cú hích để MU trở lại thương hiệu thể thao số 1 của thế giới.

Do đó, ông chủ Glazer quyết định giải ngân số tiền 80 triệu bảng như một cú đánh quyết định để đưa Man Utd trở lại vị thế xưa cũ, cũng như nâng tầm đội bóng dưới thời Moyes, vốn trước đó chỉ là một HLV chưa thực sự danh tiếng. Chiến dịch đưa CR7 trở lại Old Trafford hay kéo Bale từ Tottenham đến với mình đều mang giá trị thương mại, hình ảnh và chất lượng cho chính Quỷ đỏ, trong việc độc bá nước Anh.

Nói về CR7 đã là quá nhàm khi anh đã từng là thần tượng ở Old Trafford trước khi qua Tây Ban Nha. Nhưng 3 năm chơi bóng ở Real Madrid, tiền vệ người Bồ buồn nhiều hơn vui. Cú ngã thất vọng năm nay khi CR7 chơi hay nhất, cho thấy Bernabeu không phải tổ ấm với chân sút này. Dù bên phía chủ tịch Flo Perez sẵn sàng dát vàng bản HĐ với Ronaldo, ngôi sao này phủ nhận chuyện sẽ gia hạn HĐ với Kền kền trắng trên trang cá nhân của mình. Nếu thuyết phục được Ronaldo trở lại Man đỏ, MU phải đánh bại Monaco, PSG, Chelsea, nhưng với 80 triệu bảng và tham vọng ra đi của CR7, không gì không thể.

Tất nhiên, Real Madrid không muốn mất ngôi sao sáng nhất và phương án tranh giành G.Bale với chính Real Madrid cũng là một giải pháp khác. Có lẽ mọi thứ sẽ sáng tỏ nếu Bale đến Tây Ban Nha và CR7 về MU. Nhưng khi mọi thứ ở Tây Ban Nha không dễ dàng, MU có thể bỏ chính 80 triệu bảng để đưa Bale về với mình. Nhiều ngôi sao từ Tottenham như Carrick, Berbatov từng thành công khi đến MU, nên Bale có thể đạt được điều tương tự, khi anh được xem là "Giggs mới của xứ Wales".

Về Man Utd, không chỉ thỏa mãn giấc mơ đá Cúp C1 và đoạt danh hiệu, nó cũng giảm đi bất trắc không thành công khi đá ở La Liga. Khi nhiều ngôi sao nước Anh từng không thành danh khi ra nước ngoài thi đấu. Quyết tâm MU có thừa cả 2 thương vụ này khi họ không còn muốn chậm chân và thua kém đối thủ nào, trong việc giữ gìn vị trí số 1 thương hiệu thể thao. Bởi việc mua "sao" để gây tiếng vang, bán áo đấu cũng là quy luật muôn thủa để CLB có nhiều tiền hơn trong bóng đá hiện tại.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục