Manchester United 0-1 Sunderland: ‘Mèo’ gieo vận rủi lên ‘Quỷ’

23:37 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đã không có chiến thắng thứ hai liên tiếp cho Manchester United dưới thời HLV tạm quyền Ryan Giggs sau khi “Quỷ đỏ’ gục ngã ngay tại hang ổ Old Trafford trước ‘Mèo đen’ Sunderland.

So với trận gặp Norwich, Ryan Giggs đã thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự khi Ashley Young và Luis Nani được tung ra sân đá chính ngay từ đầu để đảm nhiệm vị trí hành lang hai cánh. Động thái này cho thấy huyền thoại người Xứ Wales muốn CLB quay về với lối chơi thiên về tấn công biên.


Trong khi đó, Darren Fletcher có cơ hội xuất phát ngay từ đầu đá cặp cùng Michael Carrick nơi tuyến giữa. Còn trên hàng công, Javier Hernandez lãnh ấn tiên phong, thế chỗ của Wayne Rooney vắng mặt vì chấn thương. Hỗ trợ ngay sau chân sút người Mexico là Juan Mata. Trận này, M.U có sự trở lại của Robin Van Persie sau hơn 1 tháng xa sân cỏ.

Với hệ thống chiến đấu như vậy, Giggs muốn thể hiện nét riêng của mình nơi phong cách cầm quân. Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng khen. Song, vị HLV tạm quyền của M.U lại quên rằng đội bóng mùa này không hề mạnh ở khả năng tấn công từ hai cánh. Đã vậy, Nani và Young toàn những cái tên để lại thất vọng và xuống phong độ thảm hại.


Lẽ đó, sức mạnh từ đôi cánh “Quỷ đỏ’ hoàn toàn trở nên vô hiệu trước hàng thủ dày đặc rất có tổ chức và kỷ luật của Sunderland. Suốt thời gian những cầu thủ này có mặt trên sân, các quả lật cánh vào trong đều thiếu chính xác hoặc không qua được chân những hậu vệ biên của đội khách.

Tấn công thiếu nét lẫn kém sắc sảo đã đành, hàng thủ của M.U cũng chơi không tốt. Điều này dẫn đến việc họ bị thủng lưới ở phút 30 sau một tình huống tấn công hết sức đơn giản từ biên trái. Từ một đường tạt bóng vào trong tưởng chừng như vô hại của Wickham, Larsson thoải mái băng lên tung cú vô lê sệt hạ David De Gea.


Ở tình huống này, cặp trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdinand lẫn Phil Jones bỗng nhiên hóa đá khi chôn chân tại chỗ trước khung gỗ De Gea. Trong khi đó, Carrick cũng phạm sai lầm vì không theo bám quyết liệt Larsson khi để tiền vệ này lao xuống dứt điểm trong tư thế không người kèm.

Trong thời gian thi đấu còn lại, M.U tràn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ. Song, điều họ làm được chỉ là có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Ngoài ra, hầu như không có một pha phối hợp nào nhuần nhuyễn và tất cả những miếng đánh đều tỏ ra bế tắc. Tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 81 khi Hernandez dứt điểm vọt xà sau đường ngang của Evra.


Ngược lại, Sunderland lại khiến Ryan Giggs lẫn người hâm mộ có mặt trên khán đài Old Trafford như méo mặt bởi họ lấy chính thứ vũ khí tấn công biên được M.U áp dụng để tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm. Thật vậy, nếu như may mắn hơn thì đội khách đã có thêm 2 bàn thắng nữa sau những lần đưa bóng trúng cột dọc và xà ngang của Giaccherini và Borini.

Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, M.U chấp nhận để thua ngay tại hang ổ. Kết quả này gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng còn sót lại của đội bóng là dự Europa League khi vẫn kém Tottenham 6 điểm. Còn về phần Sunderland, 3 điểm giành được giúp thầy trò G.Poyet có được 35 điểm và tràn trề cơ hội trụ hạng.




Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Carrick, Fletcher, Young, Mata, Hernandez.

Dự bị: Amos, Smalling, Valencia, Fellaini, Januzaj, Welbeck, Van Persie.

Sunderland: Sunderland: Mannone, Vergini, Alonso, Brown, O'Shea, Cattermole, Larsson, Colback, Johnson, Borini, Wickham.

Dự bị: Bardsley, Altidore, Ba, Giaccherini, Bridcutt, Scocco, Ustari.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục