Manchester City đang quá phụ thuộc vào Erling Haaland?

08:45 Thứ sáu 29/09/2023

Khả năng săn bàn hủy diệt của tiền đạo Erling Haaland cũng khiến huấn luyện viên Pep Guardiola phải đau đầu.

Dù trong cuộc họp báo trước trận đấu với Newcastle United, huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra không mấy mặn mà khi nhắc đến đấu trường Carabao cup nhưng 90 phút trên sân St James’ Park khiến “The Citizens” bộc lộ nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Một trong số đó là việc hàng công của Manchester City quá phụ thuộc vào chân sút Erling Haaland. 

 - Bóng Đá

Manchester City đang quá phụ thuộc vào Erling Haaland.

Đầu tiên, phải thừa nhận rằng với thành tích ghi đến 58 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa trước, Erling Haaland chắc chắn sẽ luôn là sự lựa chọn số một trên hàng công của bất cứ huấn luyện viên nào nếu tiền đạo người Na Uy hoàn toàn khỏe mạnh. Chẳng riêng gì Pep Guardiola. 

Không có chân sút người Na Uy trên sân, các đồng đội của anh buộc phải phát triển bóng theo cách khác, gây xáo trộn nhất định về mặt chiến thuật. Thiếu vắng Erling Haaland, nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công được trao một cách miễn cưỡng cho Julian Alvarez hoặc bất cứ ai, nhưng nó không mang lại hiệu quả như mong muốn, ít nhất là trong cuộc đối đầu với Newcastle United ở Carabao cup.

Các tiền vệ tấn công mà Pep Guardiola đang sở hữu không có thói quen ghi bàn. Matheus Nunes chẳng thể nào so sánh với Ilkay Gundogan, người vừa chuyển tới Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Jeremy Doku chỉ mới “chân ướt chân ráo” cập bến sân Etihad nên để so sánh anh với khả năng đánh hơi bàn thắng của Riyad Mahrez là hoàn toàn khập khiễng.

Còn nhớ, mùa giải 2021/2022, Manchester City ghi đến tổng cộng 131 bàn thắng vào lưới các đối thủ của họ nhưng không ai có nhiều hơn 17 pha lập công. Mối đe dọa mà thầy trò Pep Guardiola mang lại đến từ bất cứ vị trí nào thay vì chỉ tập trung ở vài ba tên nhất định. Kể từ khi Erling Haaland đến, mọi thứ đã dần thay đổi. Các đường bóng nguy hiểm gần như phải tìm đến chân sút người Na Uy như một sự bắt buộc.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola cần mẫu tiền vệ như Gundogan trước đây.

Erling Haaland là số một trên hàng công "The Citizens". Anh chiếm khoảng 1/3 trong tổng số bàn thắng của Manchester City ở mùa giải trước. Xếp sau anh có 4 cầu thủ khác ghi ít nhất 10 bàn. Nhưng hai trong số họ, Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez hiện đã rời đi còn người thứ ba, Kevin De Bruyne vắng mặt dài ngày bởi chấn thương. Người thứ tư, Phil Foden thì chưa thể hiện được quá nhiều kể từ đầu mùa.

Nhưng người hâm mộ đội chủ sân Etihad cũng không cần quá lo lắng bởi huấn luyện viên Pep Guardiola luôn biết mình cần phải làm gì để cải thiện tình hình. Nếu cảm thấy “The Citizens” quá dựa vào khả năng săn bàn của Erling Haaland, chiến lược gia 52 tuổi sẽ nhanh chóng đưa ra các thay đổi hợp lý trong tương lai.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:08 29/09/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục