Man Utd: Vừa thắng vừa lo!

23:38 Thứ bảy 09/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã trở lại mạch thắng khi đánh bại Everton 2-0 tại Old Trafford. Tuy nhiên, đó là chiến thắng có nhiều vết gợn.

Everton là đối thủ ưa thích của Man Utd. Trong 4 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đều có những thắng lợi cách biệt trước đối phương. Do đó, bất chấp việc mất trung phong Rasmus Hojlund, Man Utd vẫn nhập cuộc tự tin, trong bối cảnh có lợi thế sân nhà Old Trafford.

Man Utd: Vừa thắng vừa lo! - Bóng Đá

 Man Utd thắng sớm nhờ hai quả phạt đền thành công.

Mọi thứ càng trở nên thuận lợi cho Man Utd khi Simon Hooper cho họ hưởng đến hai quả phạt 11 mét chỉ trong vòng 36 phút đầu trận. Dĩ nhiên, Bruno Fernandes và Marcus đều không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến vậy. 

Song khi bình tâm mà suy xét, Man Utd vẫn để lại những vết gợn trong chiến thắng ở vòng 28. Trong hiệp một, Everton mới là CLB thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn (11-9). Nếu trừ đi hai quả phạt đền thì số cơ hội mà Man Utd tạo ra không quá ấn tượng (xG của Man Utd là 2.01). Trong khi đó, Everton tạo ra xG là 1.08. 

Sky Sports tổng kết trận đấu này bằng một nhận xét khá sát thực tế: "Everton tấn công mạnh trong hiệp một, nhưng bắt đầu sa sút khi thời gian trôi đi. Họ bỏ lỡ cơ hội và phải chịu hai quả phạt đền, giúp Man Utd có được chiến thắng".

Trang thống kê Opta cũng tiết lộ, sau 14 năm tại Premier League mới có một đội đá trên sân khách như Everton mà tung tới 23 cú sút mà không thể ghi được bàn. 

Ở chiều ngược lại, Andre Onana tiếp tục có một trận đấu thăng hoa. Anh sở hữu 6 pha cứu thua và khiến các chân sút Everton nản lòng. 

Dẫu vậy, không thể phủ nhận một thực tế là hàng thủ Man Utd đang chịu rất nhiều sức ép. Trong 5 trận đấu gần nhất, họ nhận đến hơn 100 cú sút từ đối phương. Liệu đó là thống kê cho một đội bóng lớn, đang cạnh tranh vị trí top 4?

Chắc chắn là không. Man Utd của Ten Hag vẫn còn rất nhiều bất ổn, nhất là trong khâu phòng ngự. Cặp tiền vệ trung tâm của họ dù bố trí nhân sự ra sao cũng rất dễ bị đánh vỗ mặt. Casemiro hiện đã cách rất xa đẳng cấp mà Ten Hag mong đợi. Trong khi đó, cả Scott McTominay và Kobbie Mainoo không phải là những tiền vệ phòng ngự thuần theo kiểu Man Utd cần.

Man Utd: Vừa thắng vừa lo! - Bóng Đá

 Onana chơi tuyệt hay với 6 pha cứu thua.

Có lẽ Ten Hag cũng nhận ra vấn đề này nhưng trong ông không có cơ hội để khắc phục. Man Utd cần một kỳ chuyển nhượng tìm ra người phù hợp hơn với hệ thống. Frenkie De Jong và một tiền vệ 'xôi thịt' nào đó sẽ là mục tiêu chuyển nhượng của Sir Jim Ratcliffe.

Tuy nhiên, trong phần còn lại của mùa giải, Man Utd cần một cách tiếp cận khác để tích lũy điểm số. Họ sẽ không thể mãi may mắn để nhận về 3 điểm nếu cứ nhận hơn 20 cú sút mỗi trận. Việc cầu thủ 'ăn sâu' lối chơi phòng ngự phản công trong đầu, đã khiến CLB này tự đưa mình vào thế khó. Dẫu vậy, không dễ để Ten Hag phá vỡ lối mòn này.

Ngọa Long | 23:08 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục