Man Utd thời kỳ hậu Sir Alex: Có còn lại chăng dư âm thôi...!

10:29 Chủ nhật 29/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày cuối năm, người hâm mộ được chứng kiến các trận thư hùng hấp dẫn trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Thời điểm này người ta thường gọi nôm na là chặng Tournament; thời điểm mà các đội phải thi đấu với mật độ dày đặc; thời điểm để các CLB bức tốc, để các HLV thể hiện tài thao lược trong cách bày binh, bố trận cũng như xoay tua lực lượng… Nhìn vào cục diện của bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này, đôi lúc người hâm mộ cảm thấy có gì đó bất thường và đâu đó hiện lên nỗi nhớ Sir Alex, nhớ về một Man Utd kiêu hùng…

Có thể nói các fan của Quỷ đỏ có cái cảm giác gì đó chạnh lòng khi kết thúc năm 2013 mà đội bóng thân yêu của mình không có mặt trong tốp 4, vị trí họ đang có là một vị trí khá lạ mắt. Từ sau trận thua ngay trên sân nhà Old Trafford trước Newcastle, Quỷ đỏ đã có những chiến thắng liên tiếp để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Man Utd đã bắt đầu có những cuộc lội ngược dòng, bị dẫn trước 2 bàn nhưng khi kết thúc trận họ vẫn có 3 điểm, nó mang dáng vấp một cái gì đó của Man Utd thời Sir Alex. Thế nhưng nếu tỉnh táo có thể thấy rằng những chiến thắng của Man Utd đến chủ yếu từ sự tỏa sáng của một vài cá nhân như: Rooney, Ashley Young, Danny Welbeck hay Januzaj… Lối chơi của Quỷ đỏ có đôi chút khởi sắc nhưng vẫn còn quá nhiều lo toan dành cho Moyes.

Hàng phòng ngự thi đấu trận hay, trận dở và vẫn chưa tạo cái giác yên tâm cho người hâm mộ. Tuyến giữa vẫn chưa có một tiền vệ kiến thiết đẳng cấp và nếu không có sự lùi sâu hỗ trợ cũng như khả năng cầm chịch của Rooney không biết Man Utd bây giờ sẽ thi đấu ra sao nữa? Trong khi đó chấn thương của Van Persie cũng gây ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của Man Utd. Moyes có quá nhiều thứ cần phải làm để đưa Quỷ đỏ trở lại là chính mình!

Phải chăng Man Utd thời kỳ hậu Sir Alex chỉ còn lại dư âm như thế này?. Ảnh: Internet.

Có một điều mà lần đầu tiên người ta bàn đến nhiều trong thời gian qua là Man Utd dưới thời Moyes không gây ảnh hưởng tâm lý đến các đối thủ của họ, ngay cả những đối thủ yếu. Man Utd không thể áp đặt được thế trận, các đội bóng dưới cơ bước vào trận đấu mà cũng không quá lo sợ trước sức mạnh của Man Utd ngay cả phải thi đấu ở Old Trafford, đó là một vấn đề rất nguy hiểm. Bởi vì khi đối phương không còn sợ ta thì ta phải coi lại mình, coi lại vị thế của một đội bóng đã từng làm mưa làm gió ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Man Utd hiện tại không thể và không phải là hình bóng của những nhà vô địch!

Tất cả đối với Man Utd trong thời gian này và cả mùa giải này là tập trung hoàn thiện đội bóng và nhất thiết phải bổ sung hoặc tái thiết đội bóng. Nếu trong kỳ chuyện nhượng mùa Đông này Man Utd không có những động thái tích cực thì ngay cả việc lọt vào tốp 4 cũng sẽ là rất khó khăn.

Nói đến đây chắc hẳn những ai yêu Man Utd sẽ chạnh lòng, nhưng ta phải dũng cảm nhìn thẳng vào thực tế, có như thế mới tốt lên được. Man Utd không thể chờ vào sự tỏa sáng mãi của Rooney hay một vài cá nhân nào khác, bóng đá là một môn thể thao tập thể và “một cánh én sẽ khó có thể làm nên mùa xuân”.

“Có còn lại chăng dư âm thôi”, vâng đúng như vậy, hình ảnh của một nhà vô địch thật sự đã lùi vào dĩ vãng. Man Utd bây giờ khó có thể đủ tầm mơ ước đến những vinh quang như xưa. Cách tốt nhất là làm lại từ đầu và hy vọng Moyes sẽ làm được. Man Utd sẽ trở lại trong một thời gian gần nhưng có lẽ không phải là mùa giải năm nay!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục