Man Utd lặp lại sai lầm chuyển nhượng với Sofyan Amrabat

07:07 Thứ hai 11/09/2023

TinTheThao.com.vnManchester United có thói quen trì hoãn các vụ chuyển nhượng và mùa hè này tiếp tục cho thấy điều đó.

 

Erik ten Hag không hề che giấu kế hoạch tăng cường thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ của Man Utd. Theo đó, sự hỗ trợ và cạnh tranh cho Casemiro là rất cần thiết.

Cái tên Amrabat được nhắc đến suốt mùa hè. Cầu thủ 27 tuổi được liên hệ tới Quỷ đỏ. Amrabat rất cởi mở với động thái chuyển nhượng. Ngược lại, Fiorentina dường như rất vui khi thu về số tiền phù hợp. Điều này đặt ra câu hỏi là tại sao Man Utd không thực hiện thương vụ sớm hơn?

Man Utd lặp lại sai lầm chuyển nhượng với Sofyan Amrabat - Bóng Đá

 Amrabat đã là người của Man Utd.

Trong thế giới bóng đá ngày nay, việc chiêu mộ cầu thủ phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Nhưng Man United cho thấy khi ký hợp đồng với Mason Mount và Andre Onana rằng họ có thể đạt được thỏa thuận nhanh chóng như thế nào.

Điều đáng nói là một quan chức cấp cao của Man United đã nhăn mặt khi nhắc đến tên Amrabat trong chuyến du đấu trước mùa giải, theo Manchester Evening News. Trận thắng nhọc trước Wolves ở ngày khai màn chứng minh Man United cần tăng cường lựa chọn ở khu vực giữa sân.

Bất chấp điều đó, Man United đã đợi cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng để bổ sung cho hàng tiền vệ và kết quả là họ phải trả giá. Đó là bản chất của những phiên giao dịch vào ngày cuối cùng khi các CLB đua nhau lấp đầy những khoảng trống trong đội hình. 

Những lo ngại về tài chính đồng nghĩa Man United chỉ có thể hỏi mượn Amrabat và biến thỏa thuận này trở thành một thương vụ mua đứt trong tương lai. Ban đầu, Man Utd được cho là chỉ phải trả khoản phí cho mượn 2 triệu euro cho Amrabat nhưng cuối cùng bỏ ra gấp 5 lần còn số này.

10 triệu euro là một mức phí cao đối với một hợp đồng cho mượn, gần tương đương với số tiền mà Chelsea đã trả cho Atletico Madrid để có Joao Felix mùa trước. Sau đó, họ sẽ có thể ký hợp đồng với Amrabat với giá 25 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro phụ phí.

Man Utd lặp lại sai lầm chuyển nhượng với Sofyan Amrabat - Bóng Đá

 Quỷ đỏ lẽ ra phải giải quyết nhanh gọn hơn ở thương vụ này.

Đây là một quyết định khó hiểu khác. Giao kèo của Amrabat với Fiorentina sẽ hết hạn vào mùa hè tới, mặc dù phía CLB Italy có tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Điều khoản này có thể sẽ được Fiorentina kích hoạt để tránh mất trắng.

Ngược lại, về cơ bản Man Utd có thể phải trả 35 triệu euro cộng với 5 triệu euro phụ phí. Đây rõ ràng là một khoản chi phí rất lớn dành cho một cầu thủ vốn chỉ còn một năm hợp đồng. 

Một số người không quan tâm quá nhiều đến những tình tiết phức tạp, và lập luận rằng Ten Hag đã có được cầu thủ mình cần. Amrabat là một tiền vệ xuất sắc và sẽ bổ sung chất thép cần thiết cho hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, thương vụ này không phải là một vụ làm ăn đặc biệt có lợi cho Man United về mặt tài chính. Rõ ràng Man United đã có thể xử lý câu chuyện tốt hơn, thay vì bị ép giá cao như vậy khi chiêu mộ Amrabat.

Tiểu Lam | 06:09 11/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục