Man Utd có nên đặt cược Pogba đổi lấy phương án chuyển nhượng 50 triệu?

23:31 Thứ năm 08/07/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp vừa trở về sau những màn trình diễn khá ấn tượng tại kỳ EURO 2020.

Bên cạnh các kế hoạch chuyển nhượng, một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với Manchester United ở thời điểm hiện tại chính là tương lai tiền vệ Paul Pogba. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng và cho đến nay, quá trình đàm phán gia hạn vẫn đang đình trệ.

Thông tin này ắt hẳn sẽ khiến một số cổ động viên Man Utd cảm thấy lo lắng bởi ở tuổi 26, Pogba vẫn đang thể hiện đẳng cấp của một chân kiến tạo hàng đầu và màn trình diễn tại kỳ EURO vừa rồi đã minh chứng cho tất cả. Xét rộng hơn, 6 tháng cuối mùa giải năm ngoái, cựu cầu thủ Juventus cũng thể hiện tầm ảnh hưởng rất rõ nét vào lối chơi chung. 

Tuy nhiên, vai trò của Pogba tại tuyển Pháp và Man Utd hoàn toàn khác nhau. Trong màu áo Les Bleus, ngôi sao sinh năm 1993 được xem như chân kiến tạo hàng đầu, là nhân tố dẫn dắt lối chơi toàn đội còn tại Quỷ đỏ, anh chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho nhạc trưởng Bruno Fernandes.

UNCOVERED: Varane in angry Euros clash with Man Utd ace Pogba - Bóng Đá

 Pogba có màn trình diễn ấn tượng tại EURO.

Với việc cựu cầu thủ Sporting Lisbon chơi ở vị trí số 10, vai trò thường thấy của Pogba là thi đấu chếch sang cánh trái và hợp với Fred hoặc Scott McTominay tạo thành hàng tiền vệ 3 người. Khi đảm nhận vị trí này, rõ ràng Pogba sẽ không được phép thảnh thơi như khi lên tuyển. Do đó, thật khó có thể đảm bảo rằng, số 6 sẽ lại mang phong độ hủy diệt tại kỳ EURO vào những màn trình diễn ở cấp câu lạc bộ.

Thay vì đánh cược với ngôi sao không thể đảm bảo sự nhất quán và thậm chí có thể mất trắng cầu thủ này sau một mùa giải nữa, Man Utd có nên cân nhắc những lời đề nghị để đưa ra phương án chuyển nhượng tốt nhất?

Phiên chợ hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra đến 72,9 triệu bảng để có thể chốt hạ thương vụ Jadon Sancho. Ngoài ra, họ vẫn còn hai mục tiêu tối thượng trước mắt đó là bộ đôi người Pháp Raphael Varane cùng với Eduardo Camavinga.

Paul Pogba would like to move to Real Madrid from Manchester United this summer, according to journalist Duncan Castles. - Bóng Đá

 Man Utd có nên bán Pogba?

Để có thể hoàn tất kế hoạch mua sắm, rõ ràng Man Utd cần phải huy động thêm một nguồn ngân quỹ lớn và trong bối cảnh nền tài chính đang suy thoái, việc thanh lý các cầu thủ nằm ngoài kế hoạch được xem như sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu Quỷ đỏ quyết đoán điền tên Pogba vào danh sách những ngôi sao sẽ bị tống khứ khỏi câu lạc bộ, họ gần như sẽ bổ sung khoản tiền 50 triệu bảng vào ngân quỹ bởi Paris Saint-Germain đã chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình đàm phán chiêu mộ chân chuyền sinh năm 1993.

Với con số khổng lồ trên, Man Utd có thể sẽ mở ra thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn nữa ở kỳ chuyển nhượng hè này có thể kể đến như Jack Grealish hay Pau Torres.

Deschamps ca ngợi Pogba

 
Trường Sơn | 22:33 08/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục