Man Utd 1-3 Sevilla: Đêm buồn của Ferdinand

08:09 Thứ bảy 10/08/2013

Hàng thủ Man United tiếp tục chơi như mơ ngủ và biến bữa tiệc vinh danh Rio Ferdinand trở thành một kỷ niệm buồn với chính hậu vệ này.

Không có bất cứ khách mời nào hay cựu “Quỷ đỏ” nào ra sân trong ngày vui của Rio. Tất cả những gì David Moyes có thể làm là đưa vào một đội hình chắp vá với quá nửa là các cầu thủ trẻ và dự bị. Lý do rất đơn giản, sau đây hai ngày M.U còn phải đá trận tranh siêu cúp Anh quan trọng với Wigan.


Mặc dù vậy, với tinh thần quyết chiến vì người đồng đội, người anh của mình, các cầu thủ áo đỏ vẫn nhập cuộc đầy tự tin và là những người tạo ra được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 11, Januzaj chọc khe thông minh cho Henriquez thoát xuống đối mặt với thủ thành Sevilla, nhưng tiền đạo trẻ này lại dứt điểm quá hiền và không thể đánh bại được đối thủ.

Những phút tiếp theo, Quỷ đỏ vẫn cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, khi nỗ lực tấn công chưa đem lại kết quả thì những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội chủ sân Old Trafford phải trả giá. Phút 21, chỉ sau 3 đường chuyền, Vitolo đã đưa bóng nằm gọn trong lưới De Gea dù đây không phải một tình huống phản công nhanh của Sevilla. Một trong những người mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua này chính là Rio Ferdinand. Sự chậm chạp khiến trung vệ người Anh không thể theo kịp Vitolo.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, M.U ngay lập tức phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa ở phút 25. Sau pha phản công chớp nhoáng của Sevilla, Marin dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Ở tình huống này, các hậu vệ áo đỏ tiếp tục bị biến thành những “con rối” trên sân và hoàn toàn bất lực trước các pha phối hợp trung lộ với tốc độ cao của đội khách.

Thua liền 2 bàn, Quỷ đỏ như bị chạm vào lòng tự ái. Họ lao lên tấn công dồn dập nhằm tìm bàn thắng quân bình tỉ số. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Kagawa đã bỏ lỡ hết các cơ hội ít ỏi mà các đồng đội tạo ra. Cuối hiệp 1, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 3-0 cho Sevilla nếu De Gea không chơi xuất sắc.


Sang hiệp 2, M.U tiếp tục tạo sức ép lên phần sân Sevilla và những cố gắng không mệt mỏi của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 65 khi Januzaj đi bóng khéo léo bên cánh trái và căng ngang cho Valenica băng vào cắt mặt ghi bàn gỡ 1-2 cho đội nhà.

Có bàn gỡ, David Moyes tung liền vào sân 3 con bài quan trọng là Carrick, Giggs và Zaha. Sự xuất hiện của bộ 3 này giúp Quỷ đỏ cầm được bóng nhiều hơn hẳn. Tuy nhiên, giữ được bóng không có nghĩa sẽ có bàn thắng. Dù tạo ra thêm khá nhiều cơ hội xong M.U không thể ghi bàn thứ 2 trong trận này. Không những vậy, ở thời gian đá bù giờ họ còn để thua thêm 1 bàn nữa, sau khi Rio Ferdinand đã rời sân. Ở bàn thua này, các hậu vệ áo đỏ tiếp tục mắc lỗi, mà cụ thể ở đây là Smalling, người không chịu dâng lên bẫy việt vị cùng các đồng đội.

Thua trận 1-3 và tiếp tục bộc lộ một loạt vấn đề ở hàng thủ, trong trận đấu tôn vinh một trung vệ, M.U rõ ràng có quá nhiều việc phải làm khi mà mùa giải mới với họ sẽ chính thức khởi tranh sau đây 2 ngày. Về phần Rio Ferdinand, dù muốn hay không, đây cũng là một kỷ niệm buồn với chính anh. Ngấp nghé ở tuổi 35, có lẽ David Moyes không thể hi vọng ngôi sao này “hồi xuân” thêm một lần nữa, giống như ở mùa giải trước.

Video tổng hợp trận đấu:


Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea, Fabio, Ferdinand (Evans 88), Smalling, Buttner, Valencia (Carrick 65), Anderson (Giggs 65), Cleverley (Jones 46), Januzaj, Kagawa (Zaha 65), Henriquez (Lingard 46)

Sevilla: Beto, Figueiras, Fazio, Pareja (Puerto 56), Alberto, Medel, Kondognbia, Marin, Perotti, Vitolo, Bacca.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục