Man United và bộ ba giúp Solsa an tâm về tương lai tại Old Trafford

09:04 Chủ nhật 15/03/2020 | 3

TinTheThao.com.vnHai tân binh và một sự trở lại đầy ngoạn mục, bộ ba ấy không chỉ khẳng định được đẳng cấp của mình mà còn giúp đội bóng tiến về trước một cách thật chắc chắn.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thành công khi xây dựng một Man United giàu tính tập thể. Nhưng trong tập thể tốt luôn có những cá nhân xuất sắc và chính những ngôi sao đó đang góp tiếng nói quan trọng để đảm bảo tương lai cho ông thầy của mình.

Harry Maguire

Khi Man United bỏ ra tới 80 triệu bảng cho một trung vệ bị đánh giá chỉ ở mức khá khiến không ít lời chê cười. Nhưng quan trọng không phải mức giá của Maguire hoặc đem anh so sánh cùng Kalidou Koulibaly hay Virgil van Dijk mà hãy xem xem anh hòa nhập và đóng góp gì cho Man United. Bây giờ hãy nhìn tấm băng thủ quân trên tay anh sẽ thấy rõ. Với tố chất chỉ huy và khả năng điềm đạm, thông minh và không chiến cực tốt, Harry Maguire đã không những giúp hàng phòng ngự Man United tốt lên (trong 11 trận bất bại vừa qua chỉ có 2 trận là David de Gea phải vào lưới nhặt bóng) mà anh còn là một thủ quân có tiếng nói đủ mạnh giúp phòng thay đồ giờ không còn xáo trộn nữa.

 - Bóng Đá

  Thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự.

Fred

Ngôi sao người Brazil xứng đáng là một trong những hiện tượng của Ngoại hạng Anh năm nay. Từ chỗ bị coi thường từ chính người hâm mộ Quỷ đỏ thì giờ đây không ai là không thán phục, ngưỡng mộ và cả cảm ơn Fred. Người ta thán phục và ngưỡng mộ anh bởi sự lột xác ngoạn mục trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Ngoại hạng Anh lúc này. Và từ đó phải cám ơn anh bởi trong lúc những niềm hy vọng lớn như Paul Pogba hay Scott McTominay đều chấn thương thì Fred đóng vai trò người hùng đưa Man United vượt qua cơn khốn khó. Anh không chỉ mạnh mẽ, nhanh nhẹn mà còn ngày một hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng và ghi bàn từ tuyến hai.

 - Bóng Đá

 Chiến binh khu vực giữa sân.

Bruno Fernandes

Cho đến lúc này mọi thương vụ mua ngôi sao của Ole Gunnar Solskjaer đều mang lại kết quả mỹ mãn, đặc biệt là trường hợp của ngôi sao người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes. Anh xuất sắc đến nỗi mà người ta cứ nghĩ rằng cầu thủ này đã chơi tại đây nhiều năm. Sau 9 trận đóng góp 3 bàn thắng 4 pha kiến tạo cùng hàng tá cơ hội mở ra cho đồng đội và đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng của Premier League đã nói lên sự xuất sắc mà Bruno đang mang đến cho Man United. Không chỉ giúp người ta dần quên một Paul Pogba khi này khi khác mà hiệu ứng của ngôi sao này cũng khiến giai đoạn khó khăn của Man United khi Marcus Rashford gặp chấn thương đang trôi qua êm đẹp. Không nói quá khi cho rằng Bruno Fernandes là tác nhân chính giúp Solsa có thể an tâm rằng mình sẽ không bị sa thải vào cuối mùa giải này.

 - Bóng Đá

  Nguồn sáng tạo của hàng tiền vệ.

Tất nhiên những Aaron wan Bissaka, Scott McTominay, Nemanja Matic, Anthony Martial…đều có mùa giải hay giúp Man United dần dần định hình một bộ khung đủ sức tranh tài nhưng rõ ràng vai trò của Harry Maguire, Fred và Bruno Fernandes đặc biệt quan trọng, là yếu nhân tại ba tuyến giúp bộ máy Man United vận hành một cách trơn tru hơn.

Cát Tường | 09:55 15/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục