Man United còn chậm là còn vất vả

20:45 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ còn khoảng một tuần nữa, thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 sẽ khép lại nhưng đến bây giờ, Man United vẫn chưa có những bản hợp đồng thật sự cần thiết cho các vị trí đang khuyết dù tin đồn với họ không phải là ít, thậm chí, những cầu thủ tin đồn ấy đủ để lập thành một đội bóng rất mạnh. Man United quá chậm trong các quyết định chuyển nhượng, vì đâu đến nỗi?

Ed Woodward

Không thể phủ nhận, Ed Woodward là một con người rất giỏi trong việc làm kinh tế, giỏi đến nỗi ông đã trở thành cánh tay mặt cho nhà Glazer và mang rất nhiều hợp đồng với giá trị rất lớn về với Man United. Thế nhưng, kinh tế và bóng đá là hai khái niệm không giống nhau, về mặt này, Ed Woodward cho thấy ông không có kinh nghiệm và những con tính của ông đang làm hại Man United trong các vấn đề chuyển nhượng.

Đừng mong Man United sớm trở lại nếu các quyết định chuyển nhượng vẫn rất chậm từ những nhân vật như Ed Woodward. Ảnh internet

Người ta nói nhiều đến thảm họa David Moyes tại Old Trafford mùa bóng vừa qua mà quên mất Ed Woodward cũng là thảm họa không hơn không kém bởi nhà Glazer thông qua ông để quyết định ai đến và ai đi tại Man United. Một mùa giải đã qua nhưng Ed Woodward vẫn chưa cho thấy sự nhanh nhạy trong kinh doanh được áp dụng triệt để trong chuyển nhượng. Luke Shaw, Ander Herrera và Marcos Rojo là không đủ cho sự vực dậy một Man United.

Thị trường chuyển nhượng hè đã sắp đóng cửa nhưng Ed Woodward vẫn cho thấy ông chưa có động thái tiếp theo để chốt hạ các hợp đồng cần thiết với ít nhất 3 cầu thủ nữa để đội hình Man United đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tại giải Ngoại hạng và sẵn sàng trở lại Champions League ở năm kế tiếp. Với một doanh nhân như Ed Woodward, việc bỏ ra hơn 100 triệu bảng nữa để chốt các hợp đồng ở thời điểm này là quá viễn vông.

Đừng đổ lỗi cho Sir Alex Ferguson

Truyền thông đang cho rằng chính Sir Alex Ferguson đã làm “hư” nhà Glazer trong mọi quyết định chi tiền tăng cường cầu thủ. Nếu nhìn theo hướng tích cực thì chính những quyết định của tượng đài người Scotland đã giúp cho nhà Glazer tiết kiệm ngân sách, trang trải nợ nần cho dù đó không phải là nhiệm vụ của ông. Những chính sách chuyển nhượng của Sir Alex Ferguson có thất bại nhưng thành công cũng không ít, trong đó Ronaldo là thương vụ rất lãi, thậm chí, số tiền bán Ronaldo còn chưa kịp tái đầu tư.

David Moyes cần tiền để mua sắm, Van Gaal cũng cần tiền để mua sắm và cả hai cùng kêu ca về đội hình mà Sir Alex Ferguson để lại là không đủ để xây dựng đế chế. Một lần nữa, càng trân trọng những gì mà Sir Alex Ferguson đã làm cho Man United, đặc biệt trong vấn đề chuyển nhượng. Những cầu thủ được đưa về có thể không là một ngôi sao nhưng qua ông, các cầu thủ ấy đều có những cống hiến nhất định và góp phần tạo nên một Man United đáng sợ.

Tại sao David Moyes và Van Gaal chưa làm được? Họ cần thời gian? Họ mang Sir Alex Ferguson ra để so sánh về việc tại sao Man United không cho họ như ngày trước. Mọi so sánh đều huyễn hoặc mà bản thân những HLV này cần sự quyết liệt trong các quyết định bởi chuyển nhượng đúng sẽ giúp CLB thành công và đi lên. Man United đang cần một chính sách chuyển nhượng nhanh, gọn, chính xác và quyết liệt.

Ít tiền nhưng chất lượng, ở đâu?

Cầu thủ ở thời điểm hiện tại bị làm giá rất dữ dội, dẫu biết giá trị không đúng với thực tế nhưng để mang cầu thủ ấy về với đội bóng là điều không dễ dàng bởi có rất nhiều đội tranh nhau một cầu thủ hòng tìm cho mình vị trí phù hợp nhất. Quan điểm như Real Madrid rất rõ ràng, bỏ rất nhiều tiền và có ngay cầu thủ họ muốn. Man United thì không phải vậy, nhất là đang sống dưới triều đại của Ed Woodward. Yêu cầu cầu thủ chất lượng với giá không quá đắt là đòi hỏi không thể chấp nhận được.

Đêm dài lắm mộng nhưng Ed Woodward và Man United đang chấp nhận điều đó khi dùng dằng trong mọi quyết định chuyển nhượng cầu thủ. Van Gaal biết rất rõ đội hình hiện tại không thể cạnh tranh nổi nhưng ông cũng không thể làm gì hơn bởi quyết định của Ed Woodward là …từ từ. Một tuần nữa thôi, Vidal, Blind, Gaitan, Khedira, Lucas Silva hay Di Maria, ai sẽ về với Old Trafford? Hay sẽ không có ai?

Man United đang thất thế so với các đại gia khác trong chuyển nhượng, bỏ qua chuyện được tham dự hay không với Champions League thì danh tiếng của Man United đang bị giảm rất nhiều bởi sự chậm chạp đến từ những nhân vật chóp bu như Ed Woodward. Nếu chỉ muốn thu về những con số khổng lồ cho đội bóng và làm giàu cho giới chủ mà không muốn chi cho các hợp đồng chuyển nhượng thì Man United sẽ còn mỏi mòn đi tìm danh hiệu chứ đừng nói đến việc thu hút các ngôi sao.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục