Man City thắng trận, Kompany thách thức những kẻ bám đuổi

20:32 Chủ nhật 26/02/2012

Chiến thắng dễ ràng trong một thế trận hoàn toàn vượt trội trước Blackburn cho phép các thành viên của Man City lạc quan nghĩ về cơ hội vô địch. Và người đội trưởng của họ đã thể hiện tự tự tin, lạc quan ấy qua thông điệp thách thức những kẻ đang bám đuổi nửa xanh thành Manchester.

Ngay sau màn vùi dập Blackburn 3-0, trận đấu mà Man xanh chiếm hầu hết các cơ hội và kiểm soát đến gần 80% thời gian bóng lăn, thủ quân Vincent Kompany lớn tiếng tuyên bố: “Kẻ dẫn đầu cuộc đua bao giờ cũng chịu sức ép từ nhóm bám đuổi. Nhưng tôi nghĩ lúc này, sức ép lại nằm ở chính nhóm dưới. Chúng tôi đã trải qua áp lực chiến thắng và thực hiện mục tiêu ấy một cách hoàn hảo. Giờ là lúc những kẻ chạy đua cùng chúng tôi chứng tỏ bản lĩnh. Chẳng có trận đấu nào dễ dàng cả, song Man City đã giải quyết mọi thứ rất ổn thỏa nhờ sự chỉ bảo đúng đắn của HLV và quyết tâm cao độ trong từng cầu thủ. Quan trọng nhất vẫn là sự tập trung. Tôi đánh giá rất cao chiến thắng vừa giành được”.

Kompany cùng các đồng đội đang rất tự tin

Đó là quan điểm của người đại diện cho các cầu thủ Man xanh. Còn với ông thầy Roberto Mancini, ông lại giữ thái độ rất điềm đạm và cẩn trọng. Khi được kênh Sky Sports hỏi về cơ hội vô địch Premier League mùa này của đội nhà, Mancini cho biết: “Hãy chờ đến hết tháng 5 để tìm câu trả lời. Tôi không dám nói trước điều gì, chỉ biết rằng Man City đã chơi tốt. Bạn phải biết rằng trong nhiều trận đấu, đối thủ của chúng tôi chơi với 10 cầu thủ chuyên tâm phòng ngự. Vì thế, mỗi điểm giành được đều hết sức quý giá”.

Theo tin mới nhất, tiền vệ Yaya Toure đã gặp một vấn đề nhỏ ở phần cơ, nhiều khả năng là chấn thương căng cơ. HLV Mancini cho hay ông đang chờ kết quả của bộ phận y tế và mọi thứ sẽ được sáng tỏ trong vòng 24 giờ tới.

Như vậy, 3 điểm vừa giành được giúp thầy trò Roberto Mancini vững chân ở ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Man đỏ. Trong chuyến làm khách trước Norwich đêm mai, Man Utd sẽ phải tận dụng tối đa 1 trận chưa đấu của mình để đưa cách biệt về 2 điểm, nếu không muốn một lần nữa bị hít khói ở cuộc đua vô địch.
Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục