Man City sẽ trượt chân?

10:47 Thứ ba 23/04/2024 | 3

TinTheThao.com.vnDù nắm quyền tự quyết trong tay nhưng không loại trừ khả năng Man City sẽ trượt chân trong chặng đường còn lại của Premier League 2023/2024.

Cuối tuần qua, trong khi Man City bận thi đấu vòng bán kết FA Cup gặp Chelsea thì Arsenal và Liverpool đều giành được 3 điểm tại vòng 34 Premier League. Kết quả này khiến The Citizens mất ngôi đầu BXH nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa này. Hiện tại, đoàn quân Pep Guardiola đã rơi xuống vị trí thứ 3 nhưng vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho danh hiệu.

Tất nhiên, với Arsenal và Liverpool, họ vẫn đang tích cực bám đuổi và chờ đợi Man City trượt chân giống như cách mà chính The Gunners hay Lữ đoàn đỏ phải nhận trong những vòng đấu đã qua. Vậy viễn cảnh này liệu có xảy ra, nhất là khi thầy trò Pep Guardiola luôn thể hiện phong độ cao với cú nước rút thần tốc trong giai đoạn cuối ở nhiều mùa giải?. Câu trả lời là có bởi nhiều lý do sau đây:

Man City sẽ sẩy chân? - Bóng Đá

Man City đang nắm quyền tự quyết tại giải Ngoại Hạng Anh.

Man City ở giai đoạn hiện tại nhìn chung vẫn mạnh nhưng so với các mùa giải trước, phong độ của họ đã có phần giảm sút. Bởi thế, The Citizens đã phải 'núp gió' Arsenal và Liverpool trong suốt một giai đoạn dài trước khi vươn lên nhờ sai lầm của 2 đối thủ. Đoàn quân Pep Guardiola mùa này ngoài việc đánh bại Man Utd ra, họ đã không thể thắng trong các màn đối đầu với ông lớn như Liverpool, Arsenal hay Chelsea và Tottenham tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Bởi thế, khả năng đội chủ sân Etihad mất điểm ở giai đoạn cuối mùa hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhìn vào lịch thi đấu của Man City từ nay đến cuối mùa, có thể thấy, họ sẽ gặp các đối thủ không quá khó khăn gồm Brighton, Nottingham, Wolverhampton, Fulham và West Ham, ngoại trừ Tottenham. Đoàn quân Ange Postecoglou được xem là chướng ngại khó nhằn nhất với thầy trò Pep Guardiola và The Citizens hoàn toàn có nguy cơ bị mất điểm. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Etihad cũng phải rất vất vả mới cầm chân được đối thủ với tỷ số 3-3.

Man City sẽ sẩy chân? - Bóng Đá

Man City hoàn toàn có thể trượt chân từ đây đến cuối mùa.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa Man City và Tottenham tại giải Ngoại Hạng Anh, thật bất ngờ khi Gà Trống đang chiếm ưu thế trước đối thủ với 3 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Đại diện thành London cũng đã loại chính đối thủ này tại bán kết Champions League mùa giải 2028/2019. Bởi thế, đây được xem là khắc tinh của The Citizens. Bên cạnh đó, phong độ có phần không tốt trong thời gian gần đây của chân sút chủ lực Erling Haaland cũng được xem là nỗi lo có thể khiến Man City mất điểm.

Nhìn vào cục diện của cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này, rất nhiều lần ngôi đầu BXH đã bị đổi chủ và nó hoàn toàn có thể tiếp tục tái diễn trong thời gian tới. Điều quan trọng là nếu Man City trượt chân, Arsenal và Liverpool có tận dụng tốt cơ hội để vươn lên và giành danh hiệu. Bởi thế, mọi cuộc thư hùng của 3 đội bóng từ nay đến cuối mùa sẽ đều là các trận chung kết thật sự khi ai mất điểm sẽ phải trả giá đắt.

Danh Nguyễn | 09:49 23/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục