Madueke khiến Sterling và Mudryk run rẩy

12:39 Thứ tư 03/01/2024

TinTheThao.com.vnMauricio Pochettino từng khẳng định Noni Madueke là cầu thủ ông mong chờ nhất mùa này và ngôi sao người Anh đã không khiến Pochettino thất vọng với 90 phút thăng hoa trước Luton Town.

Rõ ràng chiến lược gia người Argentina là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho chuỗi phong độ tệ hại của Chelsea sau giai đoạn lượt đi Premier League mùa này dù được các ông chủ người Mỹ chi hơn 1 tỷ bảng để tân trang đội hình. Tuy nhiên tình hình chấn thương phức tạp từ một số ngôi sao mà Pochettino “hy vọng” cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến thành tích kém cỏi của đội chủ sân Stamford Bridge và tiền đạo Madueke là một trong số đó.

 - Bóng Đá

 Madueke được Pochettino đánh giá rất cao. 

Chân chạy cánh 21 tuổi được The Blues chiêu mộ từ PSV Eindhoven trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 đã dính chấn thương và phải nghỉ gần như toàn bộ nửa đầu chiến dịch 2023/24. Trận đấu với Luton tại vòng 20 Premier League mới đây là lần thứ 2 Madueke ra sân cho Chelsea mùa này. 

Sự vắng mặt của tiền đạo sinh năm 2002 đã khiến Pochettino không có nhiều lựa chọn bên 2 hành lang biên ngoài Raheem Sterling và Mykhailo Mudryk. Sterling đã bị cấm thi đấu trong chiến thắng trước Crystal Palace tại vòng 19 Ngoại hạng Anh nhưng có thể trở lại ở chuyến làm khách trên sân Kenilworth Road. Dù vậy, Pochettino đã để ngôi sao người Anh trên băng ghế dự bị để trao cơ hội đá chính cho đàn em Madueke. 

Và niềm tin mà nhà cầm quân 51 tuổi dành cho cựu sao PSV đã được đền đáp xứng đáng khi Madueke góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Luton bằng bàn thắng đẳng cấp ở phút 37. 

“Tôi luôn tự tin với những cú dứt điểm bằng chân phải”, Madueke trả lời với BBC Sport sau trận. “Tôi nhận thấy các hậu vệ bên Luton lo lắng mỗi khi tôi ngoặt bóng vào trung lộ nên tôi đã cố gắng lặp lại bài đánh này mỗi khi có cơ hội”. 

Sau khi trọng tài chính nổi hồi còi hết trận, Madueke nở nụ cười rạng rỡ. Bàn thắng ghi được vào lưới Luton đã giúp cầu thủ mang áo số 11 giải tỏa rất nhiều áp lực kể từ khi gia nhập Chelsea. Ngoài ra, màn trình diễn nổi bật tại Kenilworth Road đêm thứ bảy sẽ là lời tuyên chiến đanh thép mà Madueke gửi đến bộ đôi Sterling và Mudryk thời gian tới. 

 - Bóng Đá

 Màn trình diễn tuyệt vời trước Luton sẽ giúp Madueke có thêm niềm tin nơi Pochettino. 

Khi được The Athletic hỏi về khả năng đá chính của Madueke trong giai đoạn tiếp theo, Pochettino khẳng định ông sẽ trao đều cơ hội cho tất cả. 

“Tôi có một nhóm cầu thủ tài năng, họ sẽ phải chiến đấu để giành suất đá chính”, Pochettino nói. “Khi bạn có một đội ngũ nhân sự đông đảo và họ đều khát khao cống hiến, bạn sẽ là người hưởng lợi nhất, tôi luôn khuyến khích mọi cầu thủ không ngừng vươn lên”. 

Sự tiến bộ vượt bậc mà Madueke thể hiện trong 2 trận đấu gần nhất sẽ giúp cựu HLV Paris Saint-Germain có nhiều quân bài tấn công, ngay cả khi Nicolas Jackson, người sẽ phải tập trung cùng tuyển Senegal tham dự AFCON. 

Theo đó, khi không có sự phục vụ của Jackson, Chelsea có thể xuất phát với cặp đôi Christopher Nkunku và Armando Broja thi đấu cao nhất trên hàng công và được trợ giúp bởi hai hành lang biên được xoay tua liên tục giữa bộ tứ Mudryk, Sterling, Madueke và Cole Palmer. 

Thời gian tới, Chelsea sẽ bước vào những trận đấu quyết định trực tiếp đến thành công mà đội bóng có thể giành được ở mùa này khi The Blues lần lượt chạm trán Middlesbrough tại bán kết Carabao Cup cũng như có cuộc đụng độ với Preston North End thuộc khuôn khổ vòng 3 FA Cup và đây là những cơ hội không thể tốt hơn để hàng công đắt giá của Chelsea thể hiện sức mạnh. 

Trong đó, Madueke chắc chắn là ngôi sao được người hâm mộ The Blues kỳ vọng nhất. Với tài năng của mình, chỉ cần ngôi sao người Anh lành lặn, anh hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt cho CLB tây London.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:41 03/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục