Lý do Arsenal không cần tân binh

16:49 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ vẫn sẽ có thể chơi tốt trong giai đoạn nửa sau mùa giải với dàn nhân sự hiện có.

Nhiều sự lựa chọn

Mặc dù Arsenal vẫn cần những sự bổ sung chất lượng hơn cho đội hình của họ nhưng trên thực tế, họ vẫn sở hữu một đội hình chất lượng tính ở cả 11 cái tên đá chính lẫn dự bị.

Trong thời gian tới, Arsenal nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của cặp đôi Thomas Partey và Fabio Vieira. Trong khi đó, Emile Smith Rowe, Reiss Nelson và Jakub Kiwior cũng sẵn sàng khẳng định bản thân nếu được trao cơ hội.

Động thái của Napoli giúp Arteta đẩy mạnh cách mạng - Bóng Đá

 Arteta sẽ đón chào sự trở lại của nhiều ngôi sao quan trọng.

Sự hiện diện của họ có thể sẽ giúp Mikel Arteta có thêm những chọn lựa cho đấu trường từ quốc nội cho đến châu Âu.

Cân bằng tài chính

Tại thời điểm này, quá trình xây dựng lại Arsenal gần như đã hoàn tất và chỉ những cái tên đẳng cấp thế giới mới được cân nhắc chuyển nhượng. Nhưng một bản hợp đồng bom tấn ngay tháng Giêng là điều nằm ngoài khả năng của họ khi Pháo thủ dường như đã chạm ngưỡng cân bằng giữa thu và chi.

Xét mục tiêu họ nhắm đến như Evan Ferguson hay Ivan Toney (hơn 100 triệu bảng), tất thảy đều là các cái tên được định giá 9 chữ số. Vì vậy, nếu quyết định liều lĩnh, họ phải chịu sự trừng phạt từ phía FFP.

Phản ứng của Nottingham khi bị Toney sút tung lưới - Bóng Đá

 Ivan Toney được định giá hơn 100 triệu bảng. 

Pháo thủ chỉ có thể nghĩ đến những giải pháp tức thời có thể kể đến như Callum Wilson của Newcastle hay Martin Braithwaite của Espanyol trong trường hợp họ thực sự cần một trung phong để tạo ra số bàn thắng ổn định.

Không có vấn đề gì lớn cần giải quyết

Mặc dù việc bổ sung một máy quét mới hay thậm chí là một trung vệ lệch phải để chia lửa với William Saliba chắc chắn sẽ giúp Arsenal tiến gần hơn đến giấc mơ vô địch nhưng trên thực tế đó không phải vấn đề cấp bách đối với họ,

Bắt đầu từ hàng công, sự trở lại nói trên của Smith Rowe đã mang lại cho Arteta thêm sự lựa chọn. Trong trường hợp Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Kai Havertz hay thậm chí Martin Odegaard quá tải, ngôi sao người Anh đều có thể khỏa lấp khoảng trống mà họ để lại.

Leipzig want Smith Rowe a second time - Bóng Đá

 Smith Rowe đã bình phục chấn thương. 

Hơn thế nữa, Smith Rowe cũng là cái tên có duyên với những bàn thắng. Cách đây 2 mùa giải, anh từng gây ấn tượng mạnh khi ghi 10 bàn thắng chỉ sau 21 lần đá chính tại Premier League.

Nơi tuyến giữa, Arsenal sẽ tạm an tâm khi Partey đã bắt đầu tập luyện và thậm chí có thể ra sân ở cuộc đụng độ sắp tới.

Còn nơi hàng thủ, ngoài việc Takehiro Tomiyasu sẽ góp mặt sau đợt tập trung lên tuyển, tân binh Jurrien Timber được đồn đoán cũng kịp bình phục để ra sân trong giai đoạn cuối mùa giải.

Với những thông tin tích cực này, NHM Pháo thủ hoàn toàn tự tin về khả năng trở lại của đoàn quân Mikel Arteta trong giai đoạn nửa sau mùa giải. Họ đang kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng khoảng cách đó có thể rút ngắn nếu họ chơi tốt ở cuộc đối đầu diễn ra tại Emirates.

Trường Sơn | 15:51 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục