Lý do Aaron Ramsey xứng đáng với bản hợp đồng mới với Arsenal

21:47 Thứ sáu 07/03/2014

Arsenal bắt đầu tuần mới với vài tin tốt khi bộ đôi Mertesacker và Tomas Rosicky đã ký hợp đồng mới với CLB. Cả hai bản hợp đồng đã được nhắc đến trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong vòng một vài giờ, mọi thứ đã bị phá vỡ khi Arsenal xác nhận Aaron Ramsey đã quyết định gia hạn hợp đồng với CLB và tiền vệ người xứ Wales được nâng lương gấp đôi để ở lại Emirates.

“Aaron Ramsey đã đem đến một tin vui lớn trong tuần này bằng cách ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm để tiếp tục ở lại CLB. Tiền vệ người xứ Wales đã đồng ý với bản hợp đồng mới với mức lương hơn 100.000 bảng/tuần, mức lương cao gấp đôi so với mức lương hiện tại của Aaron Ramsey và làm cho tiền vệ người xứ Wales trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại Arsenal chỉ sau Mesut Oezil”.

Đây là một động thái bất ngờ vì Aaron Ramsey gần đây đã ký hợp đồng gia hạn của mình. Trong tháng 12 năm 2012, tiền vệ người xứ Wales đã cùng 5 cầu thủ trẻ khác của Arsenal ký tên vào bản hợp đồng mới với Arsenal. Hợp đồng hiện tại của Aaron Ramsey vẫn còn hai năm nữa mới hết hạn.

Tuy nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi kể từ đó. Khi Aaron Ramsey đã đồng ý ký tên hợp đồng mới, nó là một chương mới trong kế hoạch của Arsene Wenger. Trước khi bản hợp đồng của tiền vệ người xứ Wales được công bố, thậm chí còn có những thông tin cho rằng Aaron Ramsey có thể rời CLB vào cuối mùa giải. Trong mùa hè năm 2012, Daily Mail cho rằng Aaron Ramsey có thể gia nhập Fulham theo bản hợp đồng chuyển nhượng cho mượn.

Bây giờ, ý tưởng để để cho phép Aaron Ramsey rời Arsenal là không thể tưởng tượng và tầm cỡ những đội bóng quan tâm tới chữ ký của tiền vệ người xứ Wales đã thay đổi đáng kể. Trong tháng 12/2013, tờ Daily Mail cũng cho biết tiền vệ người xứ Wales đang là mục tiêu theo đuổi của Barcelona ở đấu trường La Liga.

Màn trình diễn của Aaron Ramsey trong mùa giải 2013/14 là ấn tượng. Mặc dù đã phải nghỉ thi đấu 2 tháng bởi chấn thương nhưng chỉ có Yaya Toure và Eden Hazard có thể ghi nhiều bàn thắng hơn Ramsey ở hàng tiền vệ. Đóng góp phi thường của Ramsey trong giai đoạn đầu mùa giải đã giúp Arsenal là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier Leauge mùa giải năm nay.

Một số người có thể cảm thấy mức lương dành cho Ramsey là cao nhất trời. Tuy nhiên, sự thật là tiền vệ người xứ Wales đã có phong độ tốt trong 12 tháng qua. Vào cuối mùa giải 2012/13, màn trình diễn ấn tượng của Ramsey là một chìa khóa quan trọng để Arseal đủ điều kiện dự Champions League vào cuối mùa giải. Mùa giải năm nay, Ramsey liên tiếp ghi được nhiều bàn thắng và giúp các pháo thủ trở thành ứng cử viên cho chức vô địch.

Mức lương của Ramsey là hệ quả của bản hợp đồng bom tấn Mesut Ozil. Khi Arsenal ký hợp đồng với tiền vệ người Đức, họ đã phá vỡ cấu trúc lương của CLB. Chắc chắn, sẽ có thêm hàng loạt cầu thủ khác của Arsenal sẽ được nâng lương trong bản hợp đồng mới. Ramsey không phải là ngoại lệ. Theo Mirror, hợp đồng mới của Ramsey sẽ được sớm theo sau bởi hợp đồng mới cho Santi Cazorla.

Quyết định của Ramsey để tiếp tục gắn bó tương lai của mình với các pháo thủ chắc chắn là một tin tuyệt vời. Hơn nữa nó là tin vui để các pháo thủ có thể ký thêm những bản hợp đồng mới trong tương lai. Vào trận đấu tiếp theo của Arsenal tại Premier League, Ramsey có thể trở lại trên sân. Nó chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian để tiền vệ người xứ Wales chứng minh mình xứng đáng với từng bảng Arsenal bỏ ra.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục