Lý Công Hoàng Anh - của để dành trong tay áo thầy Park

18:52 Thứ năm 09/12/2021

TinTheThao.com.vnLý Công Hoàng Anh đã sang Singapore và chuẩn bị hội quân cùng ĐT Việt Nam, tiếp sức cho tham vọng bảo vệ ngai vàng AFF Cup 2020.

Viện binh giờ chót...

Với việc Đỗ Hùng Dũng không thể sang Singapore, ĐT Việt Nam mất đi 1 suất trong danh sách đăng ký 30 cầu thủ tại hành trình AFF Cup 2020. Tuy nhiên một thông tin vui đã đến vào giờ chót khi BTC chủ nhà đã gửi thư mời Lý Công Hoàng Anh - người đã được đăng ký ở đợt 1 - sang quốc đảo sư tử để dự giải.

Lý Công Hoàng Anh - của để dành trong tay áo thầy Park - Bóng Đá

 Hoàng Anh là viện binh giờ chót của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Sự việc này mang đến cho HLV Park Hang-seo thêm một lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi mà đội tuyển chắc chắn sẽ cần những lần xoay tua để thích ứng với lịch thi đấu dày đặc. Các trụ cột như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Quang Hải đã cày ải rất nhiều trong suốt hành trình 6 trận vòng loại World Cup 2022 kể từ tháng 9 đến nay. Và sự xuất hiện của Hoàng Anh là rất đáng giá.

Có thể tân binh của Topenland Bình Định chưa thể ra sân thi đấu ngay ở trận gặp Malaysia hay Indonesia tại 2 lượt trận tới, nhưng anh vẫn được xem là của để dành nơi hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

... và của để dành trong tay áo thầy Park

Nếu Những chiến binh sao vàng gặt hái kết quả tốt trong 2 trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp là Malaysia và Indonesia, nhiều khả năng Hoàng Anh sẽ được sử dụng trong trận gặp Campuchia ở lượt trận thứ 5. Thật trùng hợp khi chúng ta lại gặp đội tuyển láng giềng tại trận cuối vòng bảng như AFF Cup 2018.

Lý Công Hoàng Anh - của để dành trong tay áo thầy Park - Bóng Đá

Thầy Park sẽ có thêm sự lựa chọn cho hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Với sức trẻ, thể lực tốt và lối đá không ngại va chạm, Hoàng Anh cũng có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ con thoi, quán xuyến tuyến giữa, gia cố chất thép cho khu trung tuyến ĐT Việt Nam. Trong những thời điểm cần đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà, HLV Park Hang-seo có thể cân nhắc đến phương án sử dụng Hoàng Anh bên cạnh Phạm Đức Huy.

Xa hơn, Hoàng Anh chính là nhân tố được quy hoạch từ U22 Việt Nam. Những trải nghiệm cùng ĐTQG ở một giải đấu chính thức như AFF Cup 2020 sẽ giúp anh có thêm kinh nghiệm, sự cọ xát và bản lĩnh thi đấu.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và dự kiến cuối giờ chiều 09/12 sẽ có mặt tại Singapore để hội quân cùng các đồng đội. Theo quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại Singapore, Hoàng Anh sẽ được bố trí phòng riêng tại khách sạn và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Chỉ khi nhận được kết quả âm tính với COVID-19, tiền vệ sinh năm 1999 mới được phép sinh hoạt chung cùng ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 17:53 09/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục