Lucas Piazon vs Nick Powell: Tương lai của đại chiến Chelsea – Man United

20:51 Thứ năm 17/01/2013

Đào tạo những cầu thủ trẻ tài năng đang là xu hướng chung của cả thế giới bóng đá. Đặc biệt trong bối cảnh Luật Công bằng Tài chính sắp có hiệu lực, các CLB sẽ không được chi tiêu thoải mái cho các bản hợp đồng bom tấn. Chính vì vậy, cả Chelsea và M.U đều có những sự đầu tư cho tương lai, đặc biệt là hai cái tên Lucas Piazon và Nick Powell.

Cả hai đều là những mầm non tương lai của bóng đá, cùng sinh năm 1994, cùng thi đấu ở tuyến tiền vệ. Qua báo cáo từ các tuyển trạch viên của hai CLB, Chelsea và Man United, cả hai cầu thủ trẻ này đều cho thấy tiềm năng chơi bóng của mình từ khá sớm. Và cho tới thời điểm hiện tại của mùa giải, tuy xuất hiện chưa nhiều, nhưng những màn ra mắt của Piazon lẫn Powell đều để lại ấn tượng tốt cho NHM.

Piazon vs Powell, “Tiểu Kaka” vs “Paul Scholes mới”

Lucas Piazon có nhiều nét tương đồng với thiên thần Kaka. Ảnh: Internet.

Ngay ở mùa giải 2010-2011, Chelsea đã kí hợp đồng với Lucas Piazon. Lucas Piazon được ví như tiểu Kaka của Brazil với lối chơi kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Thế nhưng anh còn tỏ ra nổi bật hơn ở khoản có thể đá ở vị trí một tiền đạo lùi với khả năng dứt điểm rất ấn tượng. Điều đó đã được minh chứng qua 4 bàn thắng anh ghi được tại giải U17 Nam Mỹ và danh hiệu vua phá lưới U15 Nam Mỹ năm 2009. Trong trận đấu chính thức ở giải Ngoại hạng đầu tiên với Aston Villa, dấu ấn của Piazon là một pha nhận bóng và chọc khe đẹp mắt xuống góc phải cho Ramires băng lên tốc độ và sút chìm căng hạ gục thủ môn của Aston Villa. Hơn nữa, trong các trận ra sân ở cúp, anh cũng thi đấu không tồi.

Ghi được 16 bàn trong 45 trận ở mùa giải 2011-2012 trước đó, trong màu áo Crewe Alexandra ở độ tuổi 17 – những con số thống kê khiến Man United nhanh chóng bỏ ra 4 triệu bảng để sở hữu chàng trai Nick Powell. Nhiều nhà chuyên môn thì tin tưởng, anh là một “Paul Scholes mới”. Như lời vị HLV vĩ đại của M.U, Powell có khả năng chơi bóng bằng hai chân rất tốt, thuộc mẫu cầu thủ thông minh. Với ưu điểm ấy, anh luôn di chuyển khoa học, phân phối bóng, thậm chí cả việc bất ngờ thâm nhập vòng cấm đối phương. Trong trận đấu với Wigan, Powell chính là người đã ấn định chiến thắng 4-0 cho "Quỷ đỏ" với một cú sút xa trái phát từ ngoài vòng cấm. Trong màu áo U-19 Anh, Powell còn tạo nên một siêu phẩm khác.

Piazon vs Powell, tương lai của đại chiến Chelsea vs Man United

Nick Powell có phong cách thi đấu như Paul Scholes ngày nào. Ảnh: Internet.

Những trận thư hùng giữa Chelsea và M.U luôn mang lại nhiều cảm xúc cho NHM giải Ngoại hạng nói riêng lẫn NHM toàn thế giới nói chung. Trận đấu này tuy không hoành tráng như El Clasico của La Liga, nhưng cũng là dịp để NHM chứng kiến màn so tài của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Khi Piazon và Powell dần trưởng thành, về cả kĩ năng chơi bóng lẫn phong cách, họ sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình thi đấu của hai CLB. Khi đó, ai lại không muốn chờ đón cuộc đối đầu riêng cá nhân giữa hai tài năng này?

Mặc dù đang sở hữu bộ ba Oscar - Mata - Hazard đầy tài năng, đột biến khôn lường, nhưng ai có thể nói trước được liệu có tiền vệ sẽ phải nhường suất lại cho Piazon nếu như anh vươn tầm lên một đẳng cấp mới? Như đã nói, Piazon còn có một lợi thế là thi đấu khá đa năng ở nhiều vị trí. Còn Powell, trong tình cảnh hàng tiền vệ M.U lúc này vẫn đang thi đấu tạm ổn, chưa đến nỗi thực sự tốt, cơ hội cho Powell vẫn khá nhiều. Cứ tiếp tục tiến bộ không ngừng, sớm muộn gì Powell cũng có thể khiến Sir Alex điền tên anh vào danh sách chính thức trong trận thư hùng Chelsea – M.U.

(Bạn đọc: Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục