Lời tiên tri thành sự thật của Ten Hag

21:19 Thứ hai 06/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnErik ten Hag có lý do thêm tự tin về phát biểu đanh thép khi chứng kiến tình hình của Manchester United và các đối thủ vào thời điểm hiện tại.

 

Sự ngạo nghễ và tự tin của Erik ten Hag được ông thể hiện trong ngày ra mắt Manchester United. Theo đó, ông tạo sự chú ý bằng phát biểu nhắm đến 2 nhà cầm quân xuất sắc tại Premier League là Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

"Tôi ngưỡng mộ Pep Guardiola và Jurgen Klopp. Man City và Liverpool đều cống hiến thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, mọi kỷ nguyên rồi sẽ đi đến hồi kết. Tôi nghĩ triều đại thống trị của họ ở Man City và Liverpool sẽ khép lại trước khi họ rời CLB."

Thời điểm ấy, nhiều người cho rằng Ten Hag đã tự tin thái quá. Nhà cầm quân Hà Lan vốn chưa làm được điều gì cho Man Utd trong bối cảnh Man City cùng Liverpool thể hiện phong độ và màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải 2021/22. 

Lời tiên tri thành sự thật của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag từng tuyên bố thời kỳ thành công của Pep và Klopp sẽ kết thúc.

Sau 9 tháng, phát biểu từng bị chê cười ấy hóa ra lại đang trở thành sự thật. Mùa giải 2022/23 đã bước vào tháng 2, thời điểm đánh dấu sự chuyển mình của Man Utd so với giai đoạn trước đó. Ten Hag đang làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt Quỷ đỏ khi thổi hồn vào CLB thứ bóng đá tấn công hiệu quả. Cựu thuyền trưởng Ajax hồi sinh Marcus Rashford, biến Bruno Fernandes thành một tiền vệ toàn diện và đem về Old Trafford những tân binh đẳng cấp như Christian Eriksen, Casemiro hay Lisandro Martinez.

Man Utd hiện vẫn chinh chiến ở 4 mặt trận, xếp thứ 3 tại Premier League và lọt vào chung kết Carabao Cup gặp Newcastle United. Những thành tích này là quá đỗi ấn tượng đối với một nhà cầm quân vừa chân ướt chân ráo đến xứ sương mù.

Sự hồi sinh của Man Utd đến vào thời điểm Liverpool và Man City gặp hàng loạt vấn đề. Đúng như Ten Hag chia sẻ, kỷ nguyên vĩ đại nào cũng đi đến hồi kết. Liverpool của Klopp hiện tại không còn là tập thể hùng mạnh như những mùa giải trước đó. 

Thành tích đội bóng đang bết bát với vị trí thứ 10 ở Premier League. Tinh thần các cầu thủ xuống dốc vì màn trình diễn bạc nhược khiến tương lai Klopp bị đặt dấu hỏi. Có một thống kê chỉ ra rằng, Liverpool của Klopp đã lọt vào nhóm HLV dẫn dắt The Kop giành được ít điểm số nhất sau 20 vòng tại Premier League kể từ khi giải đấu đổi tên.

Liverpool đang là mớ hỗn độn không hơn không kém và càng khiến CĐV tin tưởng Klopp đã hết phép tại Anfield. Rất có khả năng sẽ xuất hiện chuyện trảm tướng để cải thiện The Kop sau mùa giải này.

Còn về Man City, họ chưa thê thảm như Liverpool khi đang cạnh tranh chức vô địch Premier League. Lối đá và phong độ của nhà ĐKVĐ xứ sương mù vẫn ổn nhưng Man City hiện tại không còn là tập thể mang lại hình ảnh hủy diệt, đá đâu thắng đấy.

Họ vừa thua Tottenham Hotspur trên sân khách, trước đó nữa là thất bại 1-2 trước Manchester United. Các kết quả này đẩy Man City ra xa khỏi ngai vàng trước khi CLB nhận lời cáo buộc choáng váng từ Premier League.

Lời tiên tri thành sự thật của Ten Hag - Bóng Đá

 Liverpool và Man City đang gặp khó khăn.

Trong trường hợp bị xác nhận có tội vi phạm luật tài chính, Premier League sẽ trừ điểm Man City hoặc đẩy họ xuống hạng. Xuống hạng là án phạt nặng nhất và nếu điều đó giáng xuống Man City, câu hỏi đặt ra, những nhân vật làm nên sức mạnh đội bóng như Erling Haaland, Kevin de Bruyne hay cả HLV Pep Guardiola sẽ như thế nào? 

Man City hay Liverpool đều đối diện vấn đề riêng ở một thời điểm Man Utd sẵn sàng bứt lên để vượt qua họ. Chưa đầy 1 năm, lời tiên tri của Ten Hag đang thành sự thật.

Lữ Phong | 20:49 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục