Lời nguyền “giao hữu” của đội tuyển Việt Nam

12:51 Thứ tư 24/10/2012

Năm 2008, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto đã thất bại toàn tập ở giải đấu chạy đà cho AFF Cup khi ấy là Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM. Vẫn với HLV người Bồ và tại VFF - Sơn Hà Cup 2010 ở Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ tìm được vỏn vẹn một trận hòa (trước Singapore), còn lại toàn thua (trước U23 Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên).

Đội tuyển Việt Nam có thể thất bại ở VFF Cup 2012, nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta sẽ không có cơ hội ở AFF Cup 2012. Ảnh: V.V

Nhưng kịch bản ở các giải đấu quan trọng nhất mà bóng đá Việt Nam hướng đến vào cuối năm là AFF Cup lại không giống nhau. Năm 2008, chúng ta lần đầu tiên bước lên bục vinh quang tại sân chơi khu vực một cách ngoạn mục, nhưng đến năm 2010, thầy trò ông Calisto gần như đã bị biến thành cựu vương chỉ sau 90 phút trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia (thua 0-2, trước khi chỉ tìm được trận hòa không bàn thắng ở lượt về tại Mỹ Đình).

VFF Cup 2012, tuy không nói ra, nhưng đội tuyển Việt Nam cần những chiến thắng để chắc rằng, lối chơi của đội bóng đã và đang kiện toàn, hiệu quả. Ngoài ra, chiến tích ở VFF Cup 2012 còn có thể là đòn bẩy, là liều thuốc tinh thần trước khi chúng ta bước vào AFF Cup 2012. Người hâm mộ cũng đang rất ngóng chờ những trận cầu tưng bừng của thầy trò ông Hùng, như một món quà mà đội tuyển Việt Nam gửi tặng để giải tỏa cơn khát.

Tuy nhiên, trước các đối thủ mạnh như Turkmenistan hay U23 Hàn Quốc ở VFF Cup 2012 lần này, ít người dám tin rằng HLV Phan Thanh Hùng và đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái thành công ở giải đấu mang tính bản lề như truyền thống. Người trong cuộc có quyền tính toán, khi mục tiêu quan trọng nhất phải là AFF Cup vào cuối năm, nhưng thật nghịch lý, khi bản thân ông Hùng và các học trò có khi lại không có sự lựa chọn.

“Thành bại tại một giải đấu giao hữu - tập huấn không thể luận anh hùng được. Hãy cứ làm việc, cứ lao động cật lực và hết mình đi. Tôi muốn xem các học trò có thể làm được gì và đến đâu. Điều quan trọng là chúng ta tìm tòi, học hỏi hay rút ra được điều gì sau những thất bại hay thành công? Chúng tôi chắc rằng VFF Cup lúc này sẽ chưa là giới hạn của đội bóng. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hơn 3 tuần nữa để chuẩn bị hành trang đến Thái Lan”, HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố.

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục