Liverpool sẽ phải dè chừng trước Atalanta của Gasperini

20:27 Thứ tư 10/04/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia gạo cội đã rất nhiều lần giúp đội bóng Ý tạo ra những cơn địa chấn tại đấu trường châu Âu.

Liverpool dường như đã chọn người kế nhiệm Jurgen Klopp khi Florian Plettenberg đưa tin hôm thứ Ba rằng Lữ đoàn đỏ đã đạt được thỏa thuận miệng với HLV của Sporting CP Ruben Amorim. Một số ứng cử viên, bao gồm Xabi Alonso và Roberto De Zerbi, từng được liên hệ thay thế Klopp, nhưng huấn luyện viên người Bồ Đào Nha dường như mới là người được chọn ở Anfield.

Sporting của ông đang hơn đội xếp thứ hai là Benfica 4 điểm ở giải VĐQG Bồ Đào Nha khi đá ít hơn 1 trận, nhưng một trong số ít nỗi thất vọng đối với Amorim mùa này là những trận gặp Atalanta ở Europa League.

 - Bóng Đá

 Atalanta luôn rất khó chơi khi ra đấu trường châu lục.

La Dea giành được một chiến thắng và một trận hòa ở vòng bảng và sau đó loại chính Sporting CP ở vòng 16 đội với chiến thắng chung cuộc 3-2, mở đường cho trận tứ kết với Liverpool.

Lữ đoàn đỏ không chỉ được đánh giá cao hơn La Dea mà còn là ứng viên số 1 ở Europa League mùa này. Ngay cả Milan và Roma cũng không thể sáng ngang với Liverpool, nhưng điều này không có nghĩa là gã khổng lồ Premier League sẽ dễ dàng nâng cúp hay thậm chí loại bỏ được Atalanta.

Đại diện Serie A có thể đã thua hai trận liên tiếp trước Fiorentina ở Coppa Italia và Cagliari ở Serie A, nhưng họ vẫn là một trong những đội đáng xem nhất ở châu Âu. Gian Piero Gasperini chắc chắn là một trong những chiến lược gia bị đánh giá thấp nhất ở Lục địa già.

Trước hết, Atalanta vẫn góp mặt ở mọi giải đấu mùa này. Họ sẽ chơi trận lượt về bán kết Coppa Italia trên sân nhà với Fiorentina vào cuối tháng 4. La Dea gặp Liverpool ở tứ kết Europa League và vẫn kém vị trí trong top 4 tám điểm và kém đội xếp thứ 5 là Roma năm điểm trên bảng xếp hạng Serie A, khi còn một trận trong tay. Nhưng chúng ta không thể kỳ vọng nhiều hơn cho một đội bóng có quỹ lương thứ 8 ở Serie A.

Công việc Atalanta đang làm trong và ngoài sân cỏ rất xuất sắc. Bất kể việc bán những cầu thủ hàng đầu, họ luôn có những khoản đầu tư phù hợp để củng cố đội bóng và sử dụng khôn ngoan các sản phẩm của Học viện. Những gương mặt như Giorgio Scalvini và Matteo Ruggeri đã phát triển mạnh mẽ dưới thời Gasperini, người đạt được những kết quả ấn tượng ở xứ Bergamo và truyền cảm hứng cho một số huấn luyện viên, bao gồm cả Thiago Motta về phong cách chơi sáng tạo.

Không nhiều fan hâm mộ còn nhớ rằng ông là một trong những người đầu tiên sử dụng hàng thủ ba người, với một trong ba hậu vệ tiến về phía trước hoặc di chuyển vào khu trung tuyến để tạo lợi thế về quân số ở giữa sân. Một số huấn luyện viên trên khắp châu Âu cũng đã học theo cách sử dụng nhân sự của ông.

VIDEO: ATALANTA COACH GASPERINI THROWS SANDWICH AT MILAN FANS - Bóng Đá

 Gasperini đã khai sinh ra một xu hướng chiến thuật mới.

Trở lại năm 2019, sau trận gặp La Dea ở Champions League, Pep Guardiola đã so sánh Atalanta và HLV của họ như một chuyến đi “khó khăn như đến gặp nha sĩ". Atalanta đã thua 1-5 trên sân Etihad nhưng đã cầm hòa gã khổng lồ Premier League với tỷ số 1-1 ở Bergamo.

Các trận đấu hoành tráng khác ở các cúp châu Âu của Atalanta bao gồm chiến thắng trước Everton (3-0 trên sân nhà và 5-1 trên sân khách) ở vòng bảng Europa League 2017-18, suất vào tứ kết Champions League 2019-20 sau khi đánh bại Valencia 8-4 ở vòng 16 đội. Mùa giải đó, họ chỉ cách trận bán kết 5 phút, khi thua PSG 1-2, với hai lần thủng lưới ở những phút bù giờ.

Atalanta cũng đánh bại Ajax ở mùa giải tiếp theo và cầm hòa Manchester United với tỷ số 2-2 ở Bergamo năm 2021. La Dea thua Quỷ đỏ 2-3 tại Old Trafford cùng năm đó, nhưng chỉ sau khi dẫn trước đội bóng Premier League 2 bàn ở hiệp 1.

Liverpool chắc chắn cũng sẽ nhận thức được sức mạnh của Atalanta khi La Dea giành chiến thắng 2-0 trên sân Anfield ở vòng bảng Champions League 2020-21. Tuy nhiên, lời cảnh báo thực sự dành cho Lữ đoàn đỏ đến từ thành tích của ông thầy 66 tuổi trước huấn luyện viên tiềm năng tiếp theo của họ, người đã không thể đánh bại đội bóng Atalanta của mình trong 4 trận đấu trong nhiệm kỳ này.

Đăng Nguyễn | 19:29 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục