Liverpool lần đầu làm được điều này sau hơn 16 năm tại Premier League

20:13 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside vẫn chưa hề biết mùi thất bại tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, và điều đó báo hiệu một tin tức khả quan về cơ hội thách thức danh hiệu.

Lượt trận vào ngày lễ tặng quà năm nay tại Premier League đã chứng kiến sự sụp đổ của Manchester City, những người thất thủ 1-2 trước Leicester City. Trong khi đó, Liverpool dễ dàng đánh bại Newcastle United với tỉ số 4-0, và tạo ra khoảng cách an toàn với các nhà ĐKVĐ.

Đoàn quân của Jurgen Klopp có cơ hội lớn đăng quang ở mùa giải năm nay nếu nhìn vào phong độ thực tế cũng như điểm số mà họ kiếm được sau giai đoạn lượt đi. Với 7 điểm cách biệt, đây là lần đầu tiên Liverpool làm được điều này với đội xếp thứ hai kể từ ngày tháng 11 năm 2002.

Liverpool lần đầu làm được điều này sau hơn 16 năm tại Premier League - Bóng Đá

 Thống kê từ OptaJoe.

Nửa mùa giải 2001/02 chứng kiến sự vượt trội của Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, chính Arsenal của Arsene Wenger mới là những người lên ngôi vào cuối mùa giải năm đó (87 so với 80). Có thể sự sa sút đó một phần bị ảnh hưởng bởi vấn đề sức khoẻ của Gérard Houllier, và trợ lý Philip Thompson thường xuyên phải chịu trách nhiệm dẫn dắt đội.

Nhưng bây giờ Jurgen Klopp và các học trò đang thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc khi vẫn chưa thua và họ cũng không gặp bất cứ vấn đề nào quá nghiêm trọng có thể dẫn đến một sự sụp đổ nhanh chóng. Vì thế, danh hiệu Premier League với Liverpool dường như đang trong tầm tay.

Vũ Quang Toản | 19:20 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục