Liverpool: Hy vọng le lói với "những đứa trẻ"

13:37 Thứ sáu 28/09/2012

Vẫn chưa có chiến thắng nào ở Premier League, HLV Brendan Rodgers rõ ràng vẫn còn một hành trình dài để xây dựng lại Liverpool theo lý tưởng của ông, nhưng hành trình đó có lẽ đã đạt được bước tiến đáng kể với một chiến thắng đủ để quảng bá cho lối chơi cầm bóng nhiều, chuyền ban ngắn liên tục của ông, dù chỉ là ở Cúp Liên đoàn, và trước một đối thủ như West Brom.

Hơn thế nữa, lá thăm vòng 4 đã run rủi cho Rodgers và Liverpool gặp lại đội bóng cũ của ông, Swansea City, để chiến lược gia người Bắc Ireland có thêm cơ hội chứng minh sự ưu việt của lối chơi mà ông đang cố gắng xây dựng tại Anfield. Rodgers thực ra không sử dụng đội hình mạnh nhất của ông tại The Hawthorns, một phần vì những chấn thương, nhưng phần quan trọng hơn là bởi Cúp Liên đoàn không thuộc ưu tiên của ông. Liverpool, do đó, đã bước vào trận đấu với West Brom mà không có cầu thủ nào trong số 11 người đá chính ở trận thua trên sân nhà trước M.U hôm Chủ nhật vừa rồi. Đó cũng là đội hình gần giống với những gì Rodgers sử dụng trong trận gặp Young Boys ở Europa League tại Berne giữa tuần trước.

Ngay chính bản thân HLV của đội bóng áo đỏ cũng thừa nhận rằng hầu hết những người trung lập sẽ tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà trong trận đấu tối qua. Thực vậy, West Brom đã đánh bại khá dễ dàng một Liverpool kinh nghiệm hơn rất nhiều trong ngày mở màn Premier League. Tuy nhiên, tại The Hawthorns, điều ngược lại đã xảy ra. Đội bóng của HLV Steve Clarke vươn lên dẫn trước khi một sai lầm của thủ thành Brad Jones giúp Gabriel Tamas ghi bàn khá dễ dàng. Nhưng Liverpool, không như chuyến làm khách trước, đã hồi sinh mạnh mẽ và sau đó hoàn toàn chiếm giữ thế trận trong hiệp 1, trước khi ghi bàn quyết định 8 phút trước khi hết giờ.

Sự can đảm và ý chí của tuổi trẻ đã lên tiếng- Ảnh Getty

Sahin đã lên tiếng!

Người đã ghi cả 2 bàn cho đội khách là tuyển thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ sinh ở Đức Nuri Sahin, chuyển đến từ Real Madrid theo một hợp đồng cho mượn. Cú đúp này giúp Sahin tự tin hơn trong việc hòa nhập cùng đội bóng mới. Chỉ mới ra sân lần thứ 3, nhưng cả 2 bàn của anh đều rất ấn tượng và Sahin đã cho thấy anh sẽ là một mắt xích quan trọng trong kế hoạch của Rodgers triển khai lối chơi chuyền bóng ngắn tiki-taka ở Anfield. Không có gì ngạc nhiên khi anh được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Anh ấy vẫn đang tìm cách hòa nhập với lối chơi tốc độ ở đây”, Rodgers nói. “Không dễ cho anh ấy. Nuri đã bỏ lỡ phần lớn giai đoạn chuẩn bị đầu mùa, nhưng anh ấy đang chơi ngày một hay hơn. Nuri có quyết tâm trên sân, sự tự tin trong những cú sút xa, như ở bàn thứ nhất, và khả năng xử lý bóng trong khoảng hẹp, như ở bàn thứ hai. Nhưng đây còn là một màn trình diễn đồng đội ấn tượng”. Ông cũng không quên dành tặng những lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ: “Thật thích thú được nhìn các cầu thủ triển vọng với tố chất kỹ thuật tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là ý chí của họ. Bàn thứ hai đặc biệt cho thấy chúng tôi có thể chơi hay ra sao”.

Đó là một phát biểu tổng kết công bằng, không chỉ với các CĐV áo đỏ. Có 3 cầu thủ dưới 20 tuổi đã ra sân trong đội hình xuất phát ở The Hawthorns, và 5 người ngồi trên ghế dự bị, bao gồm Jerome Sinclair, người đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Liverpool ra sân trong một trận chính thức ở 16 tuổi 6 ngày trong 10 phút cuối cùng. Trong khi đội bóng của Rodgers thiếu kinh nghiệm, họ đã bù đắp tuyệt vời bằng sự can đảm và hồn nhiên của tuổi trẻ.

Tinh thần của các cầu thủ trẻ là rất đặc biệt, đúng như Rodgers nói, nhất là trong bàn ấn định tỉ số. Đội chủ nhà không hề thiếu quyết tâm và sức mạnh. Với Romelo Lukaku, Youssouf Mulumbu và Markus Rosenberg, West Brom đã vươn lên dẫn trước ngay đầu trận. Nhưng rồi phong độ chói sáng của Sahin, cùng các tài năng trẻ tuổi teen, đã giúp Liverpool tiến tiếp, không chỉ ở Cúp Liên đoàn.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục