Liệu Milan sẽ kết thúc mùa giải bằng 1 danh hiệu?

10:24 Thứ sáu 23/02/2024

TinTheThao.com.vnBị loại khỏi Coppa Italia cùng khả năng vô địch Serie A mù mịt khi kém Inter Milan 11 điểm, rõ ràng Europa League là cứu cánh cho mùa giải bất ổn của AC Milan.

Rạng sáng nay, Milan đã chính thức có tấm vé bước tới vòng 16 đội Europa League sau khi vượt qua Rennes với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận dù ở trận lượt về trên đất Pháp, đoàn quân Stefano Pioli bị Rennes quật ngã 3-2. 

Tuy nhiên thất bại này phần nào cho thấy bản lĩnh già dơ của 1 đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League trong quá khứ khi Milan dù cất giữ nhiều trụ cột nhằm giữ chân cho giai đoạn khốc liệt phía sau vẫn có lối chơi hợp lý để khiến Rennes không thể đi tiếp. 

 - Bóng Đá

 Milan vẫn thể hiện đẳng cấp khi bước ra sân chơi châu lục. 

Nếu như ở trận lượt đi diễn ra trên thánh địa San Siro, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek với 2 pha đánh đầu đẳng cấp góp công giúp Milan có lợi thế lớn thì ở cuộc tái đấu trên sân Roazhon Park mới đây, Luka Jovic là người giữ lại tấm vé đi tiếp cho Rossoneri với màn trình diễn thuyết phục dù mùa này cầu thủ người Serbia không phải lựa chọn số 1 của HLV Pioli cho vị trí cao nhất trên hàng tấn công. 

Ngay sau khi Rennes nhen nhóm chút hy vọng bằng pha lập công rút ngắn tổng tỷ số xuống còn 1-3 được ghi do công của tiền vệ Benjamin Bourigeaud ở phút 11 thì chỉ 10 phút sau, Jovic lập tức dập tắt ngọn lửa le lói. Giống với Loftus-Cheek tuần trước, lần này cầu thủ 26 tuổi lại khiến CĐV đại diện nước Pháp đau đớn cũng bằng 1 cú đánh đầu hóc hiểm sau đường tạt bóng thuận lợi từ Theo Hernandez. Trận đấu rạng sáng nay là lần đầu tiên Jovic ra sân tại Europa League mùa này và anh ngay lập tức để lại dấu ấn. 

Có được bàn thắng gỡ hòa, Milan liền cho thấy thứ kinh nghiệm quý báu khi thi đấu tại các đấu trường Cúp châu Âu. Đoàn quân Pioli chủ động chơi bóng chậm, cố gắng giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt và không dâng quá cao đội hình nhằm tránh để lộ những khoảng trống cho đối thủ khai thác. 

Phía bên kia sân, Rennes dù rất nỗ lực nhưng 2 bàn thắng sau đó của Bourigeaud trên chấm phạt đền các phút 54, 68 vẫn không thể giúp đoàn quân Bruno Genesio đi tiếp và ngậm ngùi rời cuộc chơi. Nhưng có lẽ đội chủ sân Roazhon Park có thể tự hào với những gì mình đã làm được sau 90 phút rạng sáng nay bởi 3 bàn thắng ghi vào lưới 1 một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại sân chơi lục địa không phải điều dễ dàng bởi với Milan dù đội chủ sân San Siro thi đấu bết bát như thế nào ở đấu trường quốc nội nhưng khi bước ra sân chơi châu Âu, họ vẫn là một ông lớn đích thực.

 - Bóng Đá

 Sau Loftus-Cheek, đến lược Jovic gieo sầu cho Rennes. 

Milan phiên bản 2023/24 tất nhiên về sức mạnh không thể so sánh với 1 đội hình Milan hùng mạnh trong giai đoạn 2000-2010 nhưng những giá trị tinh thần vẫn còn vẹn nguyên. 

Ở đó văn hóa không bỏ cuộc trước bất kỳ thách thức nào đã được đoàn quân Pioli thể hiện rõ. Còn nhớ trước khi lượt đấu cuối vòng bảng Champions League mùa này diễn ra, thời điểm Milan xếp cuối bảng H và cửa đi tiếp còn rất thấp nhưng Rossoneri vẫn thi đấu tràn đầy khí thế ở màn so tài với Newcastle United để đánh bại Chích Chòe ngay trên sân khách, qua đó giật tấm vé xuống chơi Europa League của đối thủ. Có lẽ với nhiều CĐV, việc Milan không thể vượt qua vòng bảng đấu trường danh giá nhất châu Âu là nỗi thất vọng cùng cực nhưng nếu xét về tình cảnh cũng như mức độ chi tiêu để nâng cấp đội hình trong vài mùa gần đây, việc đoàn quân Pioli xuống chơi Europa League vẫn là thành tích đáng khen. 

Europa League đương nhiên là sân chơi vừa miếng cho Milan lúc này, mặc dù giải đấu vẫn còn đó những đối thủ cứng cựa khác như Liverpool, AS Roma, Marseille, Bayer Leverkusen hay Brighton & Hove Albion nhưng với danh tiếng cùng bản lĩnh đã được tôi luyện qua năm tháng, việc Milan tiến sâu hay thậm chí có mặt trong trận chung kết là điều sẽ không gây nhiều bất ngờ.

"Milan cần tiếp tục duy trì đà chiến thắng của mình, bắt kịp các đối thủ phía trước, đặc biệt là Juventus. Chúng tôi sẽ chạm trán một đối thủ mạnh ở vòng 16 đội sắp tới. Bất cứ đội bóng nào đi tiếp đều là những đối thủ khó nhằn. Thế nhưng dù là ai, họ sẽ không vui khi đối đầu một đội bóng như Milan", Pioli nói sau trận

 - Bóng Đá

 Pioli liệu giúp Milan đăng quang Europa League mùa này? 

Ngoài ra, trong tay Pioli lúc này còn sở hữu 1 số cái tên đã từng vô địch các cúp châu Âu như Christian Pulisic, Olivier Giroud hay Hernandez, rõ ràng CĐV Milan có quyền hy vọng những ngôi sao trên dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn biết cách tạo nên khác biệt ở nhiều khoảnh khắc khó khăn nhất.

Trong bối cảnh không còn nhiều cơ hội đăng quang ở cả Serie A cũng như đã bị loại khỏi Coppa Italia, Milan rất cần Europa League để thoát khỏi tình cảnh trắng tay.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:54 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục