Liệu Atletico Madrid có thể cản bước Barcelona và Real Madrid mùa này?

17:19 Chủ nhật 24/09/2023

Thầy trò Diego Simeone cần sự ổn định nếu muốn cạnh tranh danh hiệu với hai ông lớn Real Madrid và Barcelona.

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona ở La Liga, người hâm mộ trung lập cũng hy vọng rằng Atletico Madrid có thể ngáng đường 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha để giải đấu thêm phần kịch tính. Thầy trò Diego Simeone cùng lối đá khó chịu luôn trở thành kẻ thách thức đáng gờm đối với bất cứ đội bóng nào muốn chiếm lấy ngôi vương.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid là kẻ thách thức ở La Liga trong nhiều mùa giải.

Trong 10 năm qua, Atletico Madrid dưới sự chèo lái của ông thầy người Argentina ngày càng nâng tầm vị thế. Từ những kẻ chỉ mơ Top 4, họ vô địch giải đấu hai lần (2014 và 2021), giành á quân hai lần (2018 và 2019) và chưa bao giờ đứng ngoài top 3 kể từ năm 2012. Đây có thể nói là giai đoạn ổn định nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng sức mạnh thường tỷ lệ thuận với sự kỳ vọng. 

Người hâm mộ Atletico Madrid muốn đội bóng con cưng luôn sẵn sàng để cạnh tranh chức vô địch La Liga cùng Real Madrid hay Barcelona, tạo thành thế “kiềng ba chân” ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Dẫu vậy, điều này vẫn chưa thể trở thành hiện thực bởi nhiều lý do khác nhau, từ khách quan đến chủ quan.

Atletico Madrid vẫn chưa quen với việc trở thành một đội bóng lớn, dù huấn luyện viên Diego Simeone không ngừng nâng cao tiêu chuẩn ở sân Wanda Metropolitano. Họ có thể chơi tuyệt hay để vô địch nhưng cũng dễ dàng gục ngã trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Chẳng ai hài lòng với một vị trí trong top 4 nhưng nhiều thời điểm, Griezmann và các đồng đội lại chiến đấu đến mức tuyệt vọng vì nó.

Vấn đề cũng đến từ phong cách huấn luyện của Diego Simeone. Ông thầy người Argentina tương đối bảo thủ, tiếp cận trận đấu một cách thận trọng quá mức dẫn đến việc Atletico Madrid khó lòng có thể chơi áp đặt trước những đối thủ yếu. Điều này vẫn không thể thay đổi dù đội chủ sân Wanda Metropolitano đã đưa về nhiều ngôi sao tấn công như Thomas Lemar hay João Félix với mức giá không nhỏ.

 - Bóng Đá

HLV Diego Simeone cần chọn con đường rõ ràng cho Atletico Madrid.

Phần khác, Real Madrid và Barcelona vẫn là hai thế lực thực sự ở La Liga, bởi vậy không dễ để đội chủ sân Wanda Metropolitano có thể chen chân vào cuộc đua vô địch. Nhưng nếu Atletico có thể giải quyết được những vấn đề của riêng mình, kiên nhẫn chờ đợi thì cơ hội trước sau gì cũng tới với thầy trò Diego Simeone.

Ở mùa giải năm nay, Atletico Madrid khởi đầu khá chậm chạp khi họ vẫn loay hoay giữa tấn công và phòng ngự. Một chiến thắng trên sân nhà trước Real Madrid, câu lạc bộ duy nhất giữ thành tích toàn thắng ở La Liga cho đến thời điểm hiện tại, sẽ giúp Diego Simeone và các học trò tìm thấy “kim chỉ nam” cho cuộc đua vô địch. Còn nếu thất bại, đội chủ sân Wanda Metropolitano lại quay về mục tiêu top 4.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:21 24/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục