Lịch sử công nghệ ôtô: Công nghệ đỗ xe tự động

15:04 Thứ tư 04/01/2012

Với nhiều lái xe phải đậu xe song song là công việc không hề dễ dàng, tuy nhiên với tình trạng không gian đậu xe ngày càng hạn hẹp khi tình trạng sử dụng ô tô cá nhân bùng nổ tại các thành phố lớn, thì kỹ năng lái chiếc xe vào một khoảng hẹp là một kỹ năng rất cần thiết. May mắn là sự phát triển của công nghệ đã có câu trả lời cho những khó khắn này:”chiếc xe sẽ tự làm lấy công việc khó khắn đó”. Bạn chỉ việc bấm một nút điều khiển sau đó ngồi xuống và quan sát.

Các nhà sản xuất ô tô đã bắt tay vào nghiên cứu và sản xuất loại xe có khả năng đỗ xe tự động trước những nhu cầu thiết thực của khách hàng. Nhiều nơi trên thế giới, kỹ thuật đỗ xe song song là một phần quan trọng trong các cuộc thi bằng lái xe. Rõ ràng với những lái xe ít kinh nghiệm thì đây hoàn toàn không phải là một công việc thích thú. Vì vậy, sự xuất hiện của những chiếc xe có khả năng đỗ xe tự động là một tiến bộ đáng ghi nhận.

Loại xe này có thể giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông mà nguyên nhân là do có quá nhiều người đỗ xe trong một khu vự dân cư đông đúc. Rõ ràng đậu một chiếc xe trong một không gian nhỏ hẹp phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của lái xe. Một chiếc xe trang bị hệ thống này có thể thực hiện công việc đậu xe trong một không gian nhỏ hơn cả những lái xe kinh nghiệm nhất. Điều đó sẽ giúp chúng ta dễ dàng tìm nơi đậu xe, và cho phép một số lượng xe tương tự cùng đậu trên một không gian nhỏ hẹp hơn bình thường. Khi có một lái xe cho xe đậu vào vệ đườngv (đậu xe song song), thì ít nhất họ cũng làm ách tắc giao thông trong một vài giây. Còn trong trường hợp họ gặp khó khắn thì có thể dẫn đến ngưng trệ giao thông hàng phút và nguy cơ xảy ra tắc đường nghiêm trọng.

Cuối cùng, hậu quả của những lần đậu xe song song thường dẫn đến những vết lõm và trày xước trên chiếc xe của bạn. Công nghệ đậu xe tự động sẽ giúp bảo vệ hoàn toàn những rủi ro này. Điều đó cũng đồng nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc.

Công nghệ đỗ xe tự động hầu hết đang được sử dụng trong những tình huống đỗ xe song song (duy nhất có BMW đã có một phiên bản thử nghiệm sử dụng công nghệ này trong những không gian ngang giống như trong garage). Hầu hết lái xe cần khoảng 1,8 m lớn hơn chiều dài của chiếc xe để có thể tiến hàng thành công (đương nhiên với những lái xe kinh nghiệm thì khoảng cách có thể ít hơn).

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục