Leverkusen quá bản lĩnh!

10:59 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnTrong những thời điểm khó khăn, các cầu thủ Bayer Leverkusen đã biết cách tỏa sáng và tiếp tục giữ được mạch bất bại của mình.

Với cầu thủ Bayer Leverkusen lúc này, họ đang bước vào bước ngoặt quan trọng nhất của mùa giải. Có lẽ, HLV Xabi Alonso đã nói với tập thể trẻ trung ấy rằng đây là lúc mà họ nên để ngoài tai những con số thống kê đẹp đẽ và hãy tập trung cho từng trận đấu cụ thể. 

Rạng sáng nay, Leverkusen đã giải quyết được bài toán mang tên West Ham, theo phong cách mà NHM đã xem họ trong 2 tháng qua: bình tĩnh, từ tốn và lạnh lùng ở những giây phút quyết định.

Leverkusen quá bản lĩnh! - Bóng Đá

 Leverkusen vẫn biết cách khoan phá hàng thủ West Ham. 

Rõ ràng, khi đã bước tới vòng đấu Tứ kết Europa League, không còn đội bóng nào yếu. Liverpool hùng mạnh đến thế vẫn có thể bị Atalanta đánh bại với tỷ số 3-0 ngay tại Anfield. 

Và khi Mohammed Kudus có pha dứt điểm thoải mái ở đầu hiệp một, người ta cứ ngỡ rằng Leverkusen sẽ phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Dẫu vậy, chân sút West Ham đã bỏ lỡ thời cơ vàng và kể từ đó, đại diện nước Anh chỉ biết chơi tử thủ. 

David Moyes hiểu rằng đội bóng của ông đang không có phong độ tốt. Trong 5 trận gần nhất, West Ham chỉ thắng được 1 và họ không còn cách nào khác ngoài việc chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu khi làm khách trên đất Đức.

Thống kê từ Markstats cho biết hàng thủ West Ham lùi khá thấp, trung bình khoảng 32,3m. Trong khi đó, hàng thủ Leverkusen dâng cao đến 57m. Ngoài việc Antonio cắm ở trên, West Ham dồn gần như toàn bộ các cầu thủ còn lại ở sân nhà để bảo vệ khung thành.

Đại diện nước Anh chịu trận gần như hoàn toàn trong hiệp một. Họ hứng chịu tới 18 cú sút trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến Leverkusen kết thúc hiệp một mà không ghi được bàn thắng nào.

Trong thế trận khó khăn đó, Alonso đã tung Victor Boniface vào sân và máy ủi này đã mang lại sự khác biệt cho hàng công đội chủ nhà trong 15 phút cuối trận. 

So với Patrik Schick có phần lãng tử, Boniface chơi trực diện hơn. Anh liên tục đè mặt các trung vệ West Ham và mở ra rất nhiều khoảng trống để các vệ tinh khác của Leverkusen chơi bóng. 

Leverkusen quá bản lĩnh! - Bóng Đá

 Pha đánh đầu ấn định chiến thắng của Boniface.

Ở bàn thắng mở tỷ số, Leverkusen đã thắng nhờ 'bóng hai'. Một cú sút mà khung thành của West Ham đã mở ra khá lớn bởi trước đó, Boniface đã băng vào đánh đầu và khiến hàng thủ đội khách chao đảo. 

Và đến phút 90+1, hàng thủ West Ham, những người đã bị quần suốt cả trận không thể ngăn cản Boniface bật cao đánh đầu để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. 

Đây đã là trận đấu bất bại thứ 42 của thầy trò Alonso kể từ đầu mùa. Họ đang còn cách chức vô địch Bundesliga 1 trận đấu, chức vô địch Cúp Quốc gia 1 trận và chức vô địch Europa League 4 trận đấu nữa. Một cú ăn ba là hoàn toàn có thể đối với Leverkusen nếu họ cứ giữ được bản lĩnh như trận đấu vừa qua.

Ngọa Long | 10:29 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục