Leicester và khúc cua quyết định

10:48 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng trước Man City sẽ giúp cho Leicester tiến một bước rất dài đến việc chạm tay vào chiếc cúp vô địch tại Premier League mùa này. Nhưng liệu họ có thể vượt qua?

Liệu Leicester có thể vượt qua 'khúc cua' mang tên Man City. Ảnh: Internet.

Câu chuyện thần tiên của 'Bầy Cáo' Leicester vẫn đang là một chủ đề nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới. Trải qua 24 vòng đấu đầu tiên, tức 2/3 quãng đường của mùa giải, Leicester vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu tại Premier League, nhiều hơn Man City 2 điểm và 5 điểm so với Arsenal.

Leicester đã chứng minh rằng họ không phải là một đội bóng 'ăn may', họ có được như ngày hôm nay đó là nhờ chính thực lực và bản lĩnh của họ. Dưới sự chỉ đạo của Ranieri, Leicester là đội bóng có lối chơi cực kỳ linh động và biến hóa trong từng trận đấu.

Đối với các đội bóng nhỏ, Leicester luôn sẵn sàng lao về phía trước với những bài tấn công dồn dập và nhuần nhuyễn của mình. Tuy nhiên trước những đội bóng vốn coi việc tấn công là con đường sống của mình, Leicester lại rất biết cách co mình về để chờ thời cơ tung ra những đòn đánh quyết định.

Nói chẳng đâu xa, hãy cứ nhìn vào chiến thắng 2-0 mà Leicester vừa giành được trước Liverpool vừa qua là đủ để thấy bản lĩnh thi đấu của 'Bầy Cáo' lúc này là lợi hại như thế nào. Leicester có thể nhường toàn bộ quyền kiểm soát thế trận cho The Kop, nhưng chỉ cần một vài tính huống sơ hở của đối thủ, các học trò của Ranieri sẽ lập tức khiến đối thủ phải trả giá. Đặc biệt là khi họ đang sở hữu Jamie Vardy, chân sút có tỷ lệ tận dụng cơ hội tốt nhất và cũng là người đang dẫn đầu danh sách dội bóng tại Premier League mùa này.

Nếu Leicester có thể tái hiện những gì mà họ đã làm trước Liverpool vào chuyến làm khách tới Eithad sắp tới, việc giành lấy một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Raneiri hoàn toàn có thể nghĩ tới. Nếu thật sự có thể đánh bại Man City ngay tại thánh địa Etihad, khi đó khoảng cách giữa hai đội lúc này sẽ được kéo dài lên tới 6 điểm, một khoảng cách tương đối an toàn để họ có thể nghĩ đến ngôi vô địch.

Đương nhiên Man City chắc chắn sẽ không muốn viễn cảnh này xảy ra. Họ chắc chắn sẽ làm mọi cách để ngăn cản Leicester vượt qua khúc cua quyết định này. Cũng cần phải biết rằng Man City chẳng phải Liverpool, khi trong tay HLV Pellergrini đang sở hữu một hàng thủ và hàng công 'chất' hơn rất nhiều so với The Kop.

Để chạm tay vào chức vô địch Premier League. Ảnh: Internet.

Kể từ khi bước sang năm 2016, các CĐV Man City đã rất vui mừng chào đón 'cỗ máy ghi bàn' Aguero hoạt động trở lại với 8 bàn sau 8 trận. Trong khi đó hàng thủ Man City đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng trong những ngày cuối năm 2015, khi giờ đây họ đã giữ sạch mảnh lưới của mình trong 5/7 gần nhất.

Rõ ràng khúc cua mà Leicester đang phải đối mặt trong con đường chinh phục danh hiệu vô địch mùa này là quá khó. Liệu họ có thể vượt qua? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xú | 10:30 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục