LeBron James ghi 33 điểm, Heat vẫn bại trận trước Sacramento Kings

17:13 Thứ bảy 28/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ít ai ngờ là một đội bóng “yếu đều” như Kings lại có thể khuất phục được nhà ĐKVĐ NBA.

Trước khi bước vào lượt trận hôm nay, Miami Heat và Sacramento Kings ở 2 thái cực hoàn toàn trái ngược. Trong khi Heat đang thăng hoa với vị trí thứ 2 ở nhánh phía Đông cũng như chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, thì Kings cũng có được vị trí thứ 2 ở nhánh phía Tây, nhưng tính từ dưới lên. Thành tích thắng 8 và để thua đến 19 trận khiến các học trò của HLV Michael Malone luôn ở nhóm bét bảng cùng với Utah Jazz. Chính những thành tích đó đã khiến Kings luôn bị xếp là kẻ “chiếu dưới” khi đối đầu với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác kể từ cuộc tiếp Heat trên sân nhà vào sáng nay.

Ghi 33 điểm, nhưng LeBron James (áo đen) vẫn không thể giúp Heat có chiến thắng trước Kings.

Điểm yếu ở thời điểm nhập cuộc vẫn là một vấn đề nan giải với Kings, khi các trụ cột của họ “nóng máy” quá chậm và bị Heat áp đặt lối chơi, đồng thời vượt lên tạo cách biệt 32-19 khi kết thúc hiệp 1.

Để đối thủ bứt lên quá sớm, các cầu thủ bên phía Kings không còn cách nào khác ngoài việc thi đấu như không còn gì để mất. Kể từ hiệp 2, những trụ cột phía chủ nhà bắt đầu chơi khởi sắc và rút ngắn được cách biệt xuống còn 45-55. Kết thúc hiệp 4, họ tiếp tục duy trì thế trận cân bằng 89-89 và buộc trận đấu phải bước vào những phút thêm giờ cân não.

Ở thời điểm quyết định của trận đấu, Heat đã chơi có phần lơi lỏng và dồn khá nhiều bóng cho LeBron James, trong khi các mũi tấn công bên phía Kings tỏ ra khá linh hoạt. Việc phân phối bóng hợp lý giúp Kings luôn duy trì được lợi thế dẫn từ 2-3 điểm. Và bất ngờ đã xảy ra khi họ giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 108-103.

Chiến tích trên của Kings, một trong những đội bóng gây thất vọng nhất kể từ đầu giải có thể là một bất ngờ nho nhỏ với NHM. Tuy nhiên, nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu và cách mà họ lật ngược thế cờ sau khi bị dẫn trước, thì đây xứng đáng là món quà giáng sinh đến muộn cho đội bóng miền Tây.

Bộ 3 DeMarcus, Rudy Gay và Thomas chính là những người thi đấu xuất sắc nhất trận đấu này khi lần lượt mang về 27, 26 và 22 điểm. Đặc biệt, Thomas còn thể hiện khả năng làm bóng cực đỉnh với tổng cộng 11 đường chuyền.

Với cá nhân LeBron James, tuy xuất sắc với 33 điểm, 8 pha tranh bóng bật bảng cùng 8 đường chuyền, nhưng anh không thể cứu Heat khỏi trận thua đau. Kết quả trên buộc James cùng các đồng đội phải thắng trong cuộc tiếp Portland Trail Blazers vào ngày mai nếu muốn tiếp tục nuôi hi vọng lật đổ Indiana Pacers.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Oklahoma City Thunder 89-85 Charlotte Bobcats

Orlando Magic 109-92 Detroit Pistons

Brooklyn Nets 104-93 Milwaukee Bucks

Toronto Raptors 95-83 New York Knicks

Minnesota Timberwolves 120-98 Washington Wizards

New Orlean Pelicans 105-89 Denver Nuggets

Utah Jazz 105-103 Los Angeles Lakers

Golden State Warrior 115-86 Phoenix Sun

Video trận Kings - Heat:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục