LeBron James đi vào lịch sử, Cavaliers ngăn siêu kỷ lục của Warriors

11:25 Thứ bảy 10/06/2017

TinTheThao.com.vnCleveland Cavaliers có màn trình diễn tuyệt vời để giành chiến thắng thuyết phục trong game 4 sáng nay trước Golden State Warriors, qua đó rút ngắn tỷ số ở loạt NBA Final 2017 xuống còn 1-3.

Sau 3 game đầu toàn thua, Cleveland Cavaliers đã cho thấy quyết tâm của mình trong lượt trận thứ tư NBA Final 2017 vào sáng nay 10/06 (giờ Việt Nam). Đội chủ nhà chơi đeo bám ngay từ phần sân đối phương nhằm hạn chế sự nguy hiểm của bộ đôi Stephen Curry và Kevin Durant bên phía Golden State Warriors. Trong khi đó, khả năng tận dụng hiệu quả những quả ném ba điểm chính là sự khác biệt của Cavaliers so với những game đấu trước đó. Chỉ trong hai hiệp đấu đầu tiên, các nhà ĐKVĐ đã có tới 39 điểm từ 13 pha bắn chính xác ở khu vực ba điểm. Kevin Love đã trở lại hình ảnh một xạ thủ nguy hiểm với 4/5 tình huống ba điểm thành công. LeBron James vẫn cho thấy sự ổn định cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ngôi sao số 23 của chủ nhà góp 22 điểm, 6 rebound, 8 kiến tạo sau nửa thời gian thi đấu. Nhưng cái tên ấn tượng nhất phải thuộc về Kyrie Irving. Hậu vệ sinh năm 1992 ghi 28 điểm, 4 kiến tạo chỉ trong hai hiệp đầu để giúp Cavaliers có được lợi thế 18 điểm 86-68 trước khi hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ chính.

NBA-CAVs-GS-01

 Những quả 3 điểm chính xác giúp Cleveland Cavaliers tạo ra sự khác biệt ở game 4. Ảnh: NBA.

HLV Steve Kerr và một số người hâm mộ có lẽ sẽ phàn nàn với cách xử lý của trọng tài trong một số tình huống, như pha phạm lỗi tranh cãi của Stephen Curry đối với Iman Shumpert khi thời gian đếm ngược của hiệp một còn 2 phút 20 giây hay tình huống tranh chấp của Iman Shumpert đối với Zaza Pachulia trong hiệp ba (-1 phút 09). Nhưng nhìn chung, các chiến binh Warriors đã thua toàn diện trước sự bùng nổ của Cavaliers. Đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên 33-49.

NBA-CAVs-GS-02

 Kyrie Irving có một game đấu cực kỳ ấn tượng với 40 điểm cá nhân. Ảnh: NBA.

Warriors đã cố gắng nhập tạo ra những đòn đánh chớp nhoáng ở đầu hiệp ba. Nhưng HLV Tyronn Lue đã cho thấy sự tỉnh táo của mình với quyền hội ý dù thời gian của hiệp ba còn chưa qua một phút. Quyết định đó rõ ràng giúp Cavaliers ổn định lại tâm lý và ngăn đà hưng phấn của các vị khách. Đội chủ nhà nới rộng khoảng cách lên thành 21 điểm 96-75 sau cú tung bóng bật bảng rồi úp rổ đẹp mắt của LeBron James ở cuối phút thứ ba. Áp lực điểm số khiến ngay cả Kevin Durant cũng đôi lúc chẳng thể giữ được sự ổn định của mình. Nhưng nếu cựu ngôi sao Oklahoma City Thunder vẫn cố gắng đem về các điểm số để duy trì hy vọng thì Draymond Green lại khiến người hâm mộ Warriors lo lắng vì các phản ứng và phạm lỗi của mình. Một vấn đề nữa với đoàn quân của HLV Steve Kerr trong game này đó là sự thiếu hiệu quả trong những pha ném phạt. Chỉ 6/10 quả ném phạt của họ trong hiệp ba thành công khiến cơ hội rút ngắn điểm số của các chiến binh bị bỏ qua một cách đáng tiếc và khiến lối chơi áp sát không ngại va chạm của Cavaliers dễ dàng phát huy. Đội chủ nhà kết thúc hiệp ba với lợi thế 19 điểm nhiều hơn sau tình huống ba điểm chuẩn xác của King LeBron ở những giây cuối.

NBA-CAVs-GS-03

  LeBron James đi vào lịch sử với triple-double thứ 9 ở NBA Final. Ảnh: NBA.

Cách biệt quá xa khiến Warriors buộc phải mạo hiểm với các tình huống 3 điểm. Tuy vậy thế trận chủ động vẫn thuộc về Cavaliers sau khi LeBron James trở lại sân. Đội chủ nhà chắc chắn hơn ở các tình huống phòng ngự, và tận dụng tốt các tình huống sai lầm của đối phương. LeBron James với tình huống rebound khi thời gian đếm ngược của game còn 4 phút 48 giây đã chính thức đi vào lịch sử khi vượt qua Magic Johnson trở thành cầu thủ có số lần triple-double nhiều nhất lịch sử NBA Final (9 so với 8). Không còn tin vào cơ hội ngược dòng khi khoảng cách quá lớn cả Warriors và Cavaliers đều rút dần chủ lực của mình ra dưỡng sức cho những tính toán ở game 5. Chung cuộc, Cavaliers có chiến thắng thuyết phục 137-116 để qua đó rút ngắn tỷ số ở series chung kết tổng xuống còn 1-3. Dù rất thấp nhưng hy vọng lật đổ của thầy trò HLV Tyronn Lue vẫn còn. Game 5 của loạt chung kết tổng sẽ diễn ra vào 7 giờ ngày 13/06 (giờ Việt Nam), trên sân Oracle Arena. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Kevin Durant và các đồng đội giành chiếc nhẫn vô địch sớm.

NBA-CAVs-GS-04

 Kevin Durant vẫn phải chờ ít nhất một game nữa để hy vọng có chiếc nhẫn vô địch đầu tiên. Ảnh: NBA.

Kyrie Irving 40 điểm, 4 kiến tạo, 7 rebound là cái tên nổi bật nhất game 4 ngày hôm nay. Trong khi đó LeBron James vẫn cho thấy sự ổn định bằng một triple-double lịch sử 31 điểm, 11 kiến tạo, 10 rebound. Bên phía Warriors chỉ mỗi Kevin Durant là vẫn duy trì được khát khao khi ghi tới 35 điểm, 4 kiến tạo và 4 rebound. Còn Stephen Curry và Klay Thompson đều thể hiện phong độ dưới sức khi chỉ góp lần lượt là 14 và 13 điểm cho đội nhà.

Video tổng hợp game 4 NBA Final:

Một số thống kê đáng chú ý trong game 4 NBA Final 2017:

CAVS-GS-G4-H4-02

 

CAVS-GS-G4-H4-01

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:50 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục