Lấy đi huyền thoại, Real trả lại cho Man Utd huyền thoại mới

23:11 Thứ bảy 31/07/2021

TinTheThao.com.vnMùa giải 2021/22 của Quỷ đỏ thành Manchester hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đáng mong chờ ở phía trước.

Real và thương vụ "đánh cắp" Cristiano Ronaldo

Mùa hè 2009, Real Madrid chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong một bản hợp đồng bom tấn có giá trị chuyển nhượng khủng nhất thời điểm bấy giờ. Chân sút người Bồ Đào Nha cập bến Santiago Bernabeu theo bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng từ Manchester United, khép lại chuỗi những tháng ngày vàng son nhưng cũng đầy tiếc nuối với Nhà hát của những giấc mơ.

Lấy đi huyền thoại, Real trả lại cho Man Utd huyền thoại mới - Bóng Đá

Ronaldo ra mắt Real.

Thực tế, tại Old Trafford, sau 6 mùa giải là một Quỷ đỏ, Ronaldo ra sân tổng cộng 292 trận, ghi 118 bàn thắng và giành 9 danh hiệu cùng Man Utd. Trong đó, nổi bật có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FA Cup và 1 FIFA Clup World Cup. Đồng thời, tiền đạo sinh năm 1985 cũng giành danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2008 với màu áo Quỷ đỏ.

Lấy đi huyền thoại, Real trả lại cho Man Utd huyền thoại mới - Bóng Đá

Ronaldo là một huyền thoại của Man Utd.

Với tất cả những danh hiệu tập thể, cá nhân và sự đóng góp mà Ronaldo dành cho Man Utd, siêu sao này xứng đáng là huyền thoại của Old Trafford và là một trong những học trò xuất sắc nhất dưới triều đại cựu HLV Sir Alex Ferguson. Ronaldo ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho các CĐV yêu mến Quỷ đỏ. Nhưng rõ ràng hành trình tại Real đã góp phần nâng tầm chân sút này trở thành huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Real trả lại cho Man Utd một huyền thoại mới?

Câu chuyện Ronaldo tại Real rồi cũng kết thúc vì mùa hè 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha quyết định rời Madrid để cập bến Juventus sau 9 mùa giải tận hiến cho Los Blancos. Ở Santiago Bernabeu, chân sút này cũng đã là huyền thoại của Real lẫn huyền thoại tại La Liga. Đồng thời, sau khi rời Madrid, Ronaldo có thêm 4 Quả bóng vàng nữa trong bộ sưu tập.

Lấy đi huyền thoại, Real trả lại cho Man Utd huyền thoại mới - Bóng Đá

Real trả lại cho Man Utd một huyền thoại mới.

Real đã lấy đi một huyền thoại của Man Utd và giờ đây, với thương vụ Raphael Varane, rất có thể họ sẽ trả về một huyền thoại cho Quỷ đỏ. Man Utd vừa công bố đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane trong một bản hợp đồng trị giá 34 triệu bảng (chưa bao gồm phụ phí). Sở dĩ có mức giá thấp như thế này dành cho nhà vô địch World Cup 2018 là vì Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real.

Varane cập bến Old Trafford để trở thành đối tác hoàn hảo với Harry Maguire, đồng thời lấp vào khoảng trống hàng phòng ngự, giúp hệ thống phòng thủ Man Utd thêm phần chất lượng và đẳng cấp. Thực tế, chữ ký với Raphael Varane cũng xứng đáng được xem là bom tấn thứ hai của Man Utd sau Sancho. Vẫn còn rất sớm để nói về thành công của Varane với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đẳng cấp, kinh nghiệm chinh chiến và những tố chất của trung vệ người Pháp hứa hẹn sẽ giúp bộ mặt Man Utd thay đổi lớn ở mùa giải tới.

Lấy đi huyền thoại, Real trả lại cho Man Utd huyền thoại mới - Bóng Đá

Varane đang rất được các CĐV Man Utd mong chờ.

Man Utd kết thúc Premier League 2020/21 ở vị trí thứ 2 đầy tiếc nuối. Điều này đến từ việc hàng công nhiều thời điểm thiếu sắc bén, trong khi đó hàng thủ lại liên tiếp bộc lộ những sai lầm. Khi đã mang về những chữ ký chất lượng để vá vào các khiếm khuyết mùa trước, Man Utd hiểu rõ họ tham vọng danh hiệu như thế nào từ mùa giải tới.

Varane được kỳ vọng và mong đợi rất lớn. Nếu thực sự tỏa sáng, giúp Man Utd gặt hái những thành công, tiêu biểu là danh hiệu Ngoại hạng Anh cũng như chạm tay đến đỉnh cao Champions League, Varane có thể là chữ ký thành công bậc nhất lịch sử Quỷ đỏ sau thời Sir Alex. Lúc này, không quá nếu nói Varane là một huyền thoại mới tại Nhà hát của những giấc mơ.

Viễn cảnh đó cần thời gian dài để kiểm chứng. Nhưng trong vòng 4 năm tới, người hâm mộ Man Utd có quyền đặt lòng tin và mong chờ vào đội hình mới của Solskjaer. Quỷ đỏ đang từng bước cho thấy họ hoàn thiện chất lượng đội hình và nhân sự như thế nào để hướng đến đỉnh cao. Những chữ ký với Jadon Sancho hay Raphael Varane là minh chứng cho điều này.

Solskjaer phát biểu về Pogba: 

 
Minh Trí | 22:41 31/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục