LaMarcus Aldridge rực sáng, Spurs nhẹ nhàng vượt ải Mavericks

13:14 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnLaMarcus Aldridge có ngày thi đấu tuyệt hay để giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng 97-91 trước Dallas Mavericks ngay tại nhà thi đấu American Airlines Center của đối phương.

Patty Mills, LaMarcus Aldridge giúp Spurs có chút lợi thế

Việc hai đội chủ động chọn lối chơi chặt chẽ sau tiếng còi khai cuộc đã khiến cho hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra không thực sự hấp dẫn. Lợi thế sân nhà và những pha ghi điểm liên tiếp của Wesley Matthews, Harrison Barnes giúp Dallas Mavericks có chút nhỉnh hơn ở nửa đầu hiệp đấu khi vượt lên dẫn 9-2 sau hơn 2 phút 30 giây thi đấu. Nhưng San Antonio Spurs cũng chẳng phải là đối thủ dễ chơi. LaMarcus Aldridge có hai tình huống lên rổ liên tiếp trước khi Kyle Anderson, Brandon Paul, Rudy Gay giúp các vị khách quân bình tỷ số 11-11 khi thời gian hiệp đấu còn gần bốn phút nữa mới kết thúc.

Spu-Maves-12

 LaMarcus Aldridge (số 12 cầm bóng) và Patty Mills giúp Spurs có chút lợi thế ở nửa đầu game đấu.

Hiệu suất ghi điểm tốt hơn 43,8% (7/16) so với 37,5% (6/16) của Dallas Mavericks, nên dù không có tình huống bắn ba thành công nào (0/4 so với 1/5 của đối phương), Spurs là đội có được lợi thế dẫn điểm 17-16 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Không dễ tiếp cận bảng rổ của nhau, nên cả Mavericks và Spurs chủ yếu thực hiện những tình huống ghi điểm ở khoảng cách trung bình hoặc các cú bắn ba. Nếu đội chủ nhà có Dirk Nowitzki (7 điểm cá nhân, 2 kiến tạo), Maximilian Kleber (5 điểm, 1 rebound, 1 block) thì Patty Mills cũng tỏ ra chẳng kém cạnh với 9 điểm, 1 block để khiến tỷ số dừng ở mức quân bình 31-31 sau 4 phút đầu của hiệp hai.

Spu-Maves-14

 Dirk Nowitzki vẫn có những đóng góp nhất định cho Mavericks.

Với nền tảng phòng ngự chặt chẽ, đoàn quân của HLV Gregg Popovich bắt đầu thể hiện sự lấn lướt ở khoảng thời gian còn lại của game đấu. Pau Gasol (7 rebounds), Rudy Gay (6 rebounds),... giúp đội khách hoàn toàn làm chủ bảng rổ của mình 23 rebounds (3 tấn công) khi chỉ cho Mavericks chỉ có duy nhất một tình huống offensive rebounds (tổng 18 rebounds) trong suốt cả hai hiệp đấu đầu tiên. Patty Mills (13 điểm), LaMarcus Aldridge (11 điểm),... cũng giúp cho á quân miền Tây mùa trước tiếp tục duy trì hiệu suất ghi điểm ổn định 43,9% (18/41) ở nửa đầu game đấu. Đội bóng áo trắng đen tiếp tục có được lợi thế dẫn điểm 44-39 khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

LaMarcus Aldridge bùng nổ, Spurs hạ đẹp Mavericks

San Antonio Spurs tiếp tục là đội lấn lướt ở nửa đầu hiệp ba. LaMarcus Aldridge tiếp tục là đầu tàu của đội khách. Tiền phong 32 tuổi là người mở điểm của hiệp này với tình huống rebound rồi lên rổ sau cú ném trung bình không thành công của Pau Gasol. Ngay ở pha bóng tiếp theo, Aldridge lại tỏa sáng với hai cú block liên tiếp trước Yogi Ferrell và Harrison Barnes. Ngôi sao khoác áo số 12 ghi tới 8 điểm, 2 rebounds, 1 steal, 2 blocks, 1 kiến tạo góp công không nhỏ giúp các vị khách đến từ bang Texas tạo ra cách biệt 11 điểm 60-49 trước khi bị tạm ra nghỉ ở những phút cuối hiệp.

Nhưng chỉ hơn 3 phút cuối hiệp, J.J. Barea ghi liền 8 điểm liên tiếp (với 2 quả bắn ba thành công) trước khi Salah Mejri có cú alley oop ghi điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 60-62 ở - 34 giây. Rất tiếc khi Barea không thể đưa bóng vào rổ thành công ở cú bắn ba cuối cùng khép lại hiệp ba.

Spu-Maves-13

 Nỗ lực của J.J. Barea đã giúp Mavericks thu ngắn cách biệt trong những phút cuối hiệp ba.

Đội chủ nhà đã không thể duy trì được sự hưng phấn trong hiệp đấu quyết định khi mà HLV Gregg Popovich đã có những sự điều chỉnh nhằm bịt lại lỗ hổng phòng ngự. Rõ ràng việc đưa Pau Gasol, Rudy Gay trở lại sân đã mang sự chắc chắn về lại với San Antonio Spurs. Nhưng khác biệt lớn nhất ở hiệp đấu quyết định này phải đến từ hiệu suất ghi điểm. Trong khi Dallas Mavericks vẫn duy trì được field goal ở mức không tồi 47,8% (11/23) thì Spurs còn khiến người ta phải kinh ngạc hơn khi đạt hiệu suất 60% (9/15).

Wesley Matthews có cơ hội quân bình tỷ số cho Dallas Mavericks với hai pha ném phạt ở giữa phút đầu tiên của hiệp bốn. Ngay ở tình huống tấn công sau đó của Spurs, Bryn Forbes đã giúp đội khách nâng tỷ số lên 64-61. Thế trận chỉ thực sự nghiêng hoàn toàn về phía thầy trò HLV Gregg Popovich sau khi LaMarcus Aldridge được đưa trở lại sàn đầu cuối phút thứ tư. Tiền phong 32 tuổi đã có một hiệp đấu ấn tượng với 13 điểm cá nhân, 1 kiến tạo, 1 rebound góp phần không nhỏ giúp Spurs có lợi thế 9 điểm dẫn trước 90-81 khi mà thời gian game đấu chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc.

Spu-Maves-20

 Dejounte Murray đã có một game đấu khá tốt trước Mavericks.

Những phút cuối, Mavericks đã cố gắng dùng chiến thuật, đổi lỗi lấy thời gian nhưng nó đã không thể tạo ra sự hiệu quả khi mà LaMarcus Aldridge, Patty Mills, Manu Ginobili đã tận dụng khá tốt những cơ hội này để luôn duy trì khoảng cách an toàn, trong khi hàng thủ đã giữ được sự tập trung cần thiết. Vì vậy những nỗ lực của Dennis Smith Jr (6 điểm) trong phút cuối cùng đã không thể tạo ra sự khác biệt. Tỷ số 97-91 nghiêng về Spurs khi đồng hồ dừng ở con số 00:00. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Gregg Popovich tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với vị trí thứ ba (9 thắng 5 thua). Còn Dallas Mavericks thì vẫn tiếp tục chuỗi ngày u ám và xếp cuối bảng xếp hạng miền Tây với 13 bại sau 15 lượt đấu.

Spu-Maves-15

 LaMarcus Aldridge góp công lớn trong chiến thắng của Spurs trước Mavericks.

LaMarcus Aldridge (32 điểm, 4 kiến tạo, 5 rebounds) xuất sắc giành MVP của game. Patty Mills có nửa game đầu khá tốt (13 điểm), nhưng lại khá mờ nhạt ở nửa sau game đấu (19 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block, 4 steals). Trong khi đó Kyle Anderson (7 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 2 blocks, 1 steal), Pau Gasol (2 điểm, 10 rebounds, 4 kiến tạo) lại để lại nhiều dấu ấn trong công tác phòng ngự. Việc những cầu thủ hàng sau Dejounte Murray (10 điểm, 7 rebounds) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các vị khách đến từ thành San Antonio. Bên kia chiến tuyến, Dennis Smith Jr. (27 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo) là cái tên nổi bật nhất.

Thống kê game đấu:

Spu-Maves-10

 

Box Score:

Spu-Maves-09

 

Spu-Maves-10

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:05 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục