Dư âm Cavaliers 104-101 Knicks: Khác biệt ở ngôi sao

15:52 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón Cleveland Cavaliers, New York Knicks đã chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy vậy, ở thời điểm quan trọng nhất, họ đã gục ngã bởi cái tên LeBron James.

Đúng như dự đoán của NHM, trận đấu giữa Cavaliers và Knicks đã diễn ra theo kịch bản hết sức gay cấn. Hiệp đấu đầu tiên, hai đội chơi cân bằng với nhau. 44 phút sau đó, Knicks là những người chơi tốt hơn và có thời điểm vươn lên dẫn trước đến hơn 20 điểm. Thế nhưng, chung cuộc Cavaliers mới là những người được hưởng trọn niềm vui sau màn trình diễn không thể tin nổi của các nhân tố như Kyle Korver, J.R. Smith và đặc biệt là LeBron James. Dưới đây là những điểm nhấn đặc biệt nhất sau trận đấu này.

Cuộc chiến giữa những ngôi sao

Xét một cách tổng quan, đây là trận đấu mà Cavaliers lẫn Knicks đều chơi rất tệ, đặc biệt là trong ba hiệp đấu đầu tiên. Với đội chủ nhà New York Knicks, tỉ lệ dứt điểm của họ chỉ dừng lại ở mức 43.2% và tỉ lệ ba điểm rất tệ (32%). Cavaliers thì ngược lại, tỉ lệ dứt điểm thấp hơn so với đội chủ nhà (39.8%), nhưng ném ba lại cao hơn (25%).

anh 1 (2)

 Porzingis quá nhỏ bé so với “King James” ở trận này, đặc biệt là trong hiệp 4.

Đó là lý do dẫn đến việc tỉ số ở trên sân chỉ dừng lại ở tỉ số 76-61 nghiêng về Knicks. Cả hai đội đều dựa hơi vào cá nhân rất nhiều ở trận đấu này. Đó là Kristap Porzingis bên phía Knicks và với Cavaliers, không ai khác ngoài “King James” – điều đó được thể hiện rõ nét ở trong hiệp thi đấu cuối cùng. Và trong một ngày James chơi bùng nổ hơn (ghi 24 điểm, tỉ lệ dứt điểm 50%) so với Porzingis (ghi 20 điểm, tỉ lệ dứt điểm thành công 30%), Cavaliers đã là những người giành chiến thắng chung cuộc.

2 phút cuối trận chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy sự khác biệt của những ngôi sao. Trong khi “King James” lần lượt ghi điểm cho Cavaliers, thì Porzingis đã ném hỏng đến 3/4 quả phạt liên tiếp, khiến Knicks mất luôn cơ hội để dẫn điểm. Không chỉ có vậy, 3 lần Porzingis thực hiện tình huống nhảy ném, anh đều không thể vượt qua được sự kèm cặp của James. Một lần nữa cá nhân cầu thủ người Latvia chứng minh cho câu mà anh đã từng nói: “Tôi luôn e ngại mỗi khi chạm trán với LeBron James”.

Khác biệt ở hàng dự bị

Trận đấu này, các cầu thủ chính trong đội hình của Knicks ghi điểm không tệ, thậm chí hòa toàn vượt trội so với Cavaliers. Đội chủ nhà có T. Hardaway (28 điểm), Eric Kanter (20 điểm), Porzingis (20 điểm) và C. Lee (15 điểm). Bên kia chí tuyến, Cavaliers chỉ có duy nhất James ghi được 23 điểm, số còn lại đều rất tệ: Kevin Love (6 điểm), Crowder (13 điểm), J.R Smith (8 điểm) và Iman Shumpert (0 điểm).

anh 2 (2)

 Các cầu thủ dự bị của Knicks chơi quá tệ ở trận này.

Nhưng bù lại, Cavaliers đã có sự tỏa sáng cực kỳ rực rỡ của những nhân tố ở hàng dự bị. Tiêu biểu nhất phải kể đến Kyle Korver, người đã ghi đến 21 điểm (19 điểm ở hiệp 4), Dwyane Wade ghi 15 điểm và G. Green đóng góp 6 điểm. Còn về phía Knicks, những cầu thủ dự bị của họ như McDermott, Ntilikina và Thomas dù chơi trên dưới 20 phút, song chỉ đóng góp những điểm số vô cùng hạn chế, lần lượt là 2, 7 và 5 điểm.

“Cáo già” LeBron James

Khi trận này chỉ mới trôi qua được vài phút, “King James” đã xảy ra va chạm với tân binh Ntilikina. Rất trùng hợp khi mới ngày hôm qua, James đã lên tiếng chê bai chàng tân binh 19 tuổi này và khi theo dõi lại tình huống, rõ ràng James đã cố ý đưa Ntilikina rơi vào tình huống trên. Tất nhiên, là đàn em mới “chân ướt, chân ráo” gia nhập NBA, Ntilikina không dám làm gì và sau đó Eric Kanter phải lao vào cuộc “đấu khẩu”.

anh 3 (1)

 Cuộc đụng độ ở đầu trận đã ít nhiều khiến Ntilikina bị ảnh hưởng tâm lý.

Trận này cầu thủ 19 tuổi được chơi đến 24 phút, đặc biệt khi ở thời điểm quan trọng nhất trong hiệp cuối, Ntilikina vẫn được tin dùng trên sân. Kết quả, chàng PG trẻ tuổi trải qua những pha bóng hết sức thất vọng, khiến Knicks liên tục gặp khó khăn mỗi khi triển khai tấn công lên phần sân của Cavaliers và chung cuộc nhận lấy thất bại. Xâu chuỗi lại những diễn biến từ đầu trận, không phải không có cơ sở khi nói rằng chính sự tác động của James đã phần nào đó làm cho Ntilikina chịu áp lực quá lớn ở mặt tâm lí, dẫn đến hàng loạt pha xử lí ngớ ngẩn mà 3 trong số đó là lỗi Turnover ở hiệp 3 và hiệp 4.

Highlight trận Cleveland Cavaliers – New York Knicks

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:15 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục