Lakers xem xét giảm số phút thi đấu của LeBron James

11:18 Thứ sáu 08/03/2019

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers đang xem xét giới hạn số phút thi đấu với LeBron James, nhưng đó chỉ mới là lời khuyên, chứ không phải là quyết định chính thức.

Dù còn tới 17 trận chưa đấu trong mùa giải 2018-19, nhưng cơ hội góp mặt ở NBA Playoffs 2019 của Los Angeles Lakers được đánh giá không quá 1%.

1

 HLV Luke Walton tiết lộ sẽ theo dõi khối lượng thi đấu của LeBron James trong giai đoạn cuối mùa giải.

Chính vì điều này mà nửa vàng tím thành Los Angeles dường như quyết định đưa ra điều chỉnh mới liên quan đến LeBron James. "Tôi sẽ theo dõi khối lượng thi đấu của anh ấy từ bây giờ trở đi", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton chia sẻ với ESPN về LeBron James.

LeBron James đã bước sang tuổi 34 và trải qua mùa giải thứ 16 trong sự nghiệp. Cầu thủ từng 4 lần nhận danh hiệu MVP cũng có mùa giải thi đấu với số phút trung bình ít nhất là 35,6.

Thành tích thi đấu bết bát trong 10 trận gần nhất cũng là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo Los Angeles Lakers phải tính toán lại mùa giải 2018-19. Đội bóng chủ nhân của 16 chức vô địch NBA đã thua 8/10 trận gần nhất và đang có thành tích 30 thắng - 35 thua.

2

 LeBron James đang trải qua mùa giải khó khăn cùng Los Angeles Lakers.

Tuy xem xét giới hạn số phút thi đấu của LeBron James nhưng HLV Luke Walton từng cho biết có kế hoạch lâu dài với cầu thủ này. "Chúng tôi đã có 4 năm. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả không chỉ chơi hết mình mà còn giữ được trạng thái tốt nhất. Và đó là mục tiêu của chúng tôi. Và đó là mục tiêu mà chúng tôi đang thực hiện", Luke Walton nói về LeBron James trong giai đoạn trước mùa giải.

Dù đã lên kế hoạch giữ cho thể trạng tốt nhất nhưng LeBron James vẫn gặp phải chấn thương căng cơ háng trong trận đấu Giáng sinh với Golden State Warriors. Chấn thương này khiến LeBron James bỏ lỡ 18 trận đấu và Los Angeles Lakers từ vị trí thứ 4 đã văng khỏi nhóm 8 đội đủ điều kiện dự playoffs trong thời điểm này.

Theo một nguồn tin thân cận của LeBron James đã chia sẻ với ESPN thì Los Angeles Lakers đang xem xét giới hạn dưới 32 phút thi đấu với cầu thủ này, nhưng đó chỉ mới là lời khuyên, chứ không phải là quyết định chính thức. LeBron James sẽ có cơ hội để tập trung vào những khía cạnh khác khi thi đấu, thay vì gặp áp lực ghi điểm.

3

 LeBron James đã bỏ lỡ 18 trận đấu do chấn thương căng cơ háng.

Sau trận thua trước gã hàng xóm Los Angeles Clippers vào Thứ Tư (6/7), LeBron James nói rằng việc kiểm soát thời lượng thi đấu có thể xảy ra, nhưng từ chối ý tưởng nghỉ ngơi phần còn lại của mùa giải. "Điều đó sẽ mất sự thuyết phục rất nhiều từ Luke Walton. Trừ khi tôi bị chấn thương, tôi sẽ không ngồi ngoài", LeBron James nói với ESPN. 

Một nguồn tin thân cận khác với LeBron James cũng chia sẻ với ESPN rằng việc cầu thủ này ra sân trong phần còn lại của mùa giải sẽ phụ thuộc phần lớn vào Mike Mancias (HLV thể chất của LeBron James).

Nếu Los Angeles Lakers không thể hoàn thành mục tiêu ban đầu, chuỗi 13 lần liên tiếp góp mặt ở playoffs (và 8 lần liên tiếp góp mặt ở NBA Finals) của LeBron James sẽ bị chấm dứt.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:18 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục