LeBron James rơi lệ, Lakers cúi đầu tại STAPLES Center

18:09 Thứ năm 07/03/2019

TinTheThao.com.vnLeBron James đã khóc trong ngày Los Angeles Lakers thất thủ trên sân nhà trước Denver Nuggets.

LeBron James đã vượt qua Michael Jordan để trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 4 trong lịch sử NBA sau pha lên rổ thành công ở giữa hiệp 2. Ngay cả các cầu thủ Denver Nuggets cũng dừng lại để tán thưởng khoảnh khắc đặc biệt này, nhưng họ cũng đảm bảo rằng siêu sao 34 sẽ không tận hưởng niềm vui của kẻ chiến thắng khi đánh bại Los Angeles Lakers với tỷ số 115-99.

1

 LeBron James trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 4 trong lịch sử NBA.

"Các bạn phải hiểu rõ giá trị của anh ấy," Gary Harris ca ngợi LeBron James. "Chúng tôi đang chứng kiến sự vĩ đại. Đó là một vinh dự".

LeBron James kết thúc trận đấu với 31 điểm, 7 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 7 kiến tạo trong 31 phút thi đấu. Cầu thủ từng 4 lần nhận danh hiệu MVP mùa giải đã có tổng cộng 32.311 điểm tính đến thời điểm này của sự nghiệp, trong khi Michael Jordan xếp sau với 32.292 điểm. LeBron James bây giờ chỉ còn kém Kareem Abdul-Jabbar (38.387 điểm), Karl Malone (36.928 điểm) và Kobe Bryant (33.643 điểm).

"Rất nhiều thứ tôi đã làm trong sự nghiệp, thứ hạng này không khác gì việc giành một chức vô địch," LeBron James chia sẻ. "Đối với một đứa trẻ đến từ Akron, Ohio cần nguồn cảm hứng và một ảnh hưởng tích cực nào đó, Michael Jordan là người đó đối với tôi. Tôi đã xem ông ấy từ lâu, muốn được như ông ấy, muốn ném điệu nghệ như ông ấy, muốn phát ngôn như ông ấy, muốn mang những đôi giày thể thao như ông ấy. Tôi muốn những đứa trẻ ngước nhìn tôi như cách tôi đã nhìn Michael Jordan. Thật điên rồ".

LeBron James đã bật khóc trên băng ghế dự bị sau khi vượt qua Michael Jordan ở bảng xếp hạng những cây ghi điểm hàng đầu trong lịch sử. Chủ nhân của 3 chiếc nhẫn vô địch NBA đã dùng khăn để lau đi những giọt nước mắt đã trót rơi để có thể sớm trở lại trận đấu. Trước đó Los Angeles Lakers cũng cho phát sóng một đoạn phim để vinh danh LeBron James sau chiến tích đã đạt được.

Denver Nuggets vươn lên dẫn hơn 10 điểm từ rất sớm với sự đóng góp to lớn từ Gary Harris và Nikola Jokic. Denver Nuggets đã có lúc gia tăng cách biệt lên tới 23 điểm.

Nhưng LeBron James và Los Angeles Lakers cũng suýt làm nên bất ngờ khi đã có lúc rút ngắn cách biệt xuống còn 2. Nhưng chừng đó là không đủ khi các cầu thủ Denver Nuggets vẫn giữ vững thế trận để bổ sung thêm một chiến thắng khi rời STAPLES Center.

"Tôi thích cách chúng tôi đã chơi trong hầu hết các trận đấu, ngoài những nỗ lực rút ngắn cách biệt mà họ vừa thể hiện", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Michael Malone nói về những nỗ lực của Los Angeles Lakers.

3

 Nhưng ngày trọng đại của LeBron James trở nên kém vui hơn khi Los Angeles Lakers tiếp tục đón nhận thêm trận thua.

Will Barton ghi 23 điểm cùng 5 kiến tạo để dẫn đầu Denver Nuggets, trong khi Gary Harris có 19 điểm. Jamal Murray có 19 điềm và Nikola Jokic đóng góp 12 điểm, 17 rebounds và 8 kiến tạo.

Ngoài LeBron James ra thì những đóng góp của các cầu thủ còn lại ở Los Angeles Lakers rất hạn chế. JaVale McGee ghi 16 điểm cùng 6 rebounds, Rajon Rondo có 11 kiến tạo cùng 7 rebounds, Alex Caruso đóng góp 15 điểm và Moritz Wagner kết thúc trận đấu với 11 điểm.

Denver Nuggets có trận đấu tiếp theo trước Golden State Warriors vào Thứ Bảy (9/3) và Los Angeles Lakers sẽ tiếp đón Boston Celtics vào ngày mai (8/3).

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

a

 Thống kê của Los Angeles Lakers.

b

 Thống kê của Denver Nuggets.

HIGHLIGHTS FULLGAME

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:08 07/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục