Lakers của Mike D'Antoni tiếp tục gây thất vọng

15:34 Thứ bảy 24/11/2012

Trở lại 3 ngày sau khi thất bại trước Denver Nuggets chấm dứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, Memphis Grizzlies đã khiến cho Los Angeles Lakers phải khổ sở bằng phong độ ấn tượng của mình và đánh bại đội bóng vừa thay đổi HLV với tỉ số chung cuộc 106 - 98.

Dù chiếc ghế HLV trưởng Lakers mà Mike D'Antoni ngồi vào còn chưa ấm chỗ, thì tình hình công việc của ông đã trở nên hết sức căng thẳng. Kết thúc chuỗi trận trên sân nhà với phần lớn trong số đó người chỉ đạo chiến thuật là trợ lý Bernie Bickerstaff, Lakers tưởng chừng như đã thoát khỏi khủng hoảng với 5 chiến thắng và duy nhất 1 trận thua. Thế nhưng khi xa nhà, đội bóng của siêu sao Kobe Bryant vẫn chưa có được thành công khi liên tục để thua 2 trận liên tiếp, trước là Sacramento Kings, và sau là Memphis Grizzlies.

Đội chủ nhà Grizzlies đã đánh bại Lakers với màn trình diễn rất ấn tượng của Rudy Gay, người đã ghi 21 điểm trong trận này. Ngoài ra còn có sự đóng góp rất lớn từ Zach Randolph, với 1 double-double gồm 17 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng. Marc Gasol ghi 14 điểm và có 12 kiến tạo. Mike Conley có 19 điểm, còn Tony Allen có 12 điểm.

HLV Mike D'Antoni vẫn chưa thể tìm ra công thức chiến thắng cho Lakers? Ảnh: Internet.

"Mỗi khi được nghỉ dài dài vậy là mấy anh chàng này lại vò đầu bứt tóc", HLV Lionel Hollins nói về khát khao thi đấu của các cầu thủ Grizzlies trong những ngày qua. "Chúng tôi phải tập luyện và giữ cho mọi việc vận hành liên tục. Chúng tôi không tập quá nhiều, nhưng phải duy trì phong độ".

Ngược lại với lối chơi nhuần nhuyễn của Grizzlies, Lakers vẫn đang tìm kiếm một cách tốt nhất để thích nghi với sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Nguồn điểm số của Lakers vẫn chủ yếu đến từ Kobe Bryant. Số 24 của Lakers đã ghi 30 điểm trong trận đấu vừa rồi, bỏ xa sự đóng góp của các đồng đội khác như Metta World Peace và Antawn Jamison (cùng 16 điểm). Dwight Howard và Pau Gasol gây thất vọng khi mỗi người chỉ có lần lượt là 7 và 6 điểm.

"Muốn tấn công tốt thì phải duy trì nhịp độ tốt", HLV Mike D'Antoni nói sau trận đấu. Ông vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật đầu gối của mình và phải ngồi để tiếp chuyện các phóng viên. "Chúng tôi đã  tìm được nhịp độ ở một vài thời điểm nào đó, nhưng cần phải duy trì nó và chúng tôi vẫn chưa đạt được đến mức độ ấy".

Lakers đã khởi đầu trận đấu trên sân khách của mình một cách khá tệ hại, thua 18-34 ngay hiệp đầu tiên. Ở hiệp sau, họ gỡ lại một vài điểm số với chiến thắng 31-22, nhưng thua lại ở hiệp 3 với tỉ số 21-26. Chiến thắng 28-24 ở hiệp cuối là không đủ để Kobe Bryant và các đồng đội lội ngược dòng trước Grizzlies và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 98-106 trên sân của đối phương.

Nếu có điều gì mà Lakers cùng Mike D'Antoni không mong đợi, thì đó có thể là chuyến làm khách tới sân của Dallas Mavericks ở trận đấu tiếp theo. Dù không có ngôi sao sáng nhất Dirk Nowitzki, Dallas vẫn chơi khá ổn và tạm xếp thứ 8 ở miền Tây với thành tích 7 thắng, 6 thua. Trong khi đó, Memphis Grizzlies sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để chào đón Cleveland Cavaliers với hy vọng giành được chiến thắng thứ 10 ở mùa này.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 24/11 (giờ Việt Nam):

Orlando Magic 108 - 104 Cleveland Cavaliers
Charlotte Bobcats 91 - 101 Atlanta Hawks
Boston Celtics 108 - 100 Oklahoma City Thunder
Brooklyn Nets 86 - 76 Los Angeles Clippers
Detroit Pistons 91 - 90 Toronto Raptors
Houston Rockets 131 - 103 New York Knicks
Memphis Grizzlies 106 - 98 Los Angeles Lakers
Indiana Pacers 97 - 104 San Antonio Spurs
Phoenix Suns 111 - 108 New Orleans Hornets
Denver Nuggets 102 - 91 Golden State Warriors
Utah Jazz 104 - 102 Sacramento Kings
Portland Trail Blazers 103 - 95 Minnesota Timberwolves

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục