Lại chuyện tiền…

16:40 Thứ bảy 16/11/2013

Còn nhớ hồi đầu tháng 10, nhà Glazer nói rằng sẽ cấp một ngân khoản lên tới 50 triệu bảng để David Moyes thoải mái mua sắm trong tháng Giêng. Và giới truyền thông Anh quốc dồn dập đưa tin về những mục tiêu Lewandowski, Marco Reus, Di Maria và cả Xabi Alonso, cứ như Moyes muốn đem cả thế giới ngôi sao về đặt tại Old Trafford vậy.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đầu tiên, chúng ta hãy nói về số tiền 50 triệu bảng. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao và giá trị cầu thủ được thổi lên chóng mặt, khoản tiền mà nhà Glazer dự chi chẳng thấm vào đâu. Thành thực mà nói, nếu Moyes đang nhắm đến các mục tiêu nói trên thật thì nó cũng chỉ đủ giúp ông thành công 1 thương vụ mà thôi, làm gì có chuyện “thoải mái”.

Ed Woodward, kẻ thù của Moyes

Tiếp đến, chưa chắc Moyes đã tiếp cận được gói cứu trợ “50 triệu bảng” mà các chủ sở hữu người Mỹ hứa hẹn. Bởi, Phó CTĐH Ed Woodward mới là người có tiếng nói trực tiếp để giải ngân. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên cung cách làm ăn manh mún và keo kiệt của ông này khiến M.U bỏ lỡ hàng loạt thương vụ như Oezil, Herrera, Fabregas. Xuất thân là một kế toán, Woodward luôn muốn sự đảm bảo thành công ở mỗi mục tiêu thay vì chút mạo hiểm. Vì vậy, tiền vẫn nằm trong két và Moyes chỉ có duy nhất một bổ sung mang tính chất chữa cháy hơn là sự đầu tư có tính toán (Fellaini).

Những tưởng sẽ chấm dứt ngày tháng chi tiêu tằn tiện, Moyes đã thất vọng tràn trề. Và bây giờ, ông hy vọng vào một cuộc đổi thay khác. Đến từ MUST.

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục