Kỳ chuyển nhượng tháng 1 là dấu chấm hết cho Nketiah?

09:48 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ dự kiến sẽ tìm kiếm một chân sút sắc sảo hơn khi số 14 của họ vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng.

Eddie Nketiah là một trong những ngôi sao trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo Hale End và được đôn lên đội một sát cánh cùng những Emile Smith Rowe hay Bukayo Saka.

Cầu thủ người Anh nhận về những đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tuy nhiên môi trường khắc nghiệt tại Premier League đã khiến anh gặp nhiều khó khăn.

Đội hình Arsenal đấu Sevilla trước cơn bão chấn thương - Bóng Đá

 Nketiah từng đứng trước nguy cơ rời Emirates.

Trước khi mùa giải 2021/22 kết thúc, đã có nhiều đồn đoán về việc Arsenal sẽ để Nketiah rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng sau khi chứng kiến nỗ lực của cầu thủ 24 tuổi, đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa, họ quyết định trao cho anh một bản hợp đồng mới kèm với số áo 14 huyền thoại.

Nketiah được xem như phương án chia lửa cho Gabriel Jesus, tuy nhiên với việc ngôi sao người Brazil chấn thương, ngôi sao 24 tuổi cũng có khá nhiều cơ hội thể hiện bản thân.

Mùa trước, anh ra sân 33 lần tại EPL, ghi 4 bàn thắng. Con số trên rõ ràng không thể đáp ứng đúng kỳ vọng. Đáng nói hơn, tất cả những pha lập công mà Nketiah có được đều đến trong giai đoạn cuối tháng 12 đến đầu năm 2023. 

Mặc dù vậy, Mikel Arteta vẫn đánh giá cao những đóng góp của cậu học trò vào lối chơi chung. 

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, bất chấp việc Folarin Balogun đã tỏa sáng trong quãng thời gian tu nghiệp tại Ligue 1, thuyền trưởng Pháo thủ đã bán ngôi sao 22 tuổi cho Monaco và giữ Nketiah ở lại.

Director’s chat with Arsenal player has ‘set off alarms’ – Drama after they’re spotted together - Bóng Đá

 Tiền đạo người Anh chưa cho thấy bản năng sát thủ. 

Dĩ nhiên Arteta có cái lý của riêng mình. Ông tin tưởng số 14 sẽ còn phát huy khả năng săn bàn hơn nữa, qua đó giúp đội nhà giải phóng bài toán trên hàng công. Song mọi thứ dường như đang đi ngược với kỳ vọng. 

Nketiah được đá chính 9 trên tổng số 12 trận tại Premier League mùa này, ghi 5 bàn thắng. Nhìn tổng quan, đây là hiệu suất ghi bàn khá ổn định. Tuy nhiên trên thực tế, tiền đạo người Anh lại thường xuyên bỏ lỡ cơ hội (tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng 20%), và 3 trên tổng số 5 pha lập công đó đã xuất hiện ở trận gặp đội cuối bảng Sheffield United.

Không thể phủ nhận rằng Nketiah là một cầu thủ có khả năng khai thác không gian và gây nhiễu loạn hàng phòng ngự đối thủ. Tuy nhiên điều Arsenal cần ở anh là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Trên thực tế, Pháo thủ luôn tạo ra thế trận áp đảo trước phần lớn các đội bóng mà họ chạm mặt. Vì vậy họ cần một trung phong giỏi tranh chấp, sẵn sàng chớp thời cơ để tạo nên sự khác biệt.

‘Is he elite?’ Alan Shearer questions Arsenal star after Everton victory - Bóng Đá

 Nketiah sẽ cần phải cải thiện hơn nữa. 

Gabriel Jesus dù cũng tỏ ra vô cùng bất ổn trong khâu dứt điểm song bù lại, sự đa năng và tính kết nối của ngôi sao xứ Samba lại là yếu tố quan trọng để tạo bệ phóng cho những Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka tỏa sáng.

Còn về phần Nketiah, ngoài sự năng nổ, thật khó để tìm thấy điểm mạnh thật sự đến từ chân sút 24 tuổi.

Với việc Arsenal đang quyết tâm cạnh tranh danh hiệu, họ sẽ không thể tiếp tục kiên nhẫn với Nketiah. Nếu kế hoạch chiêu mộ tiền đạo được triển khai vào tháng Giêng, gần như ngôi sao người Anh sẽ đánh mất cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức.

Trường Sơn | 08:50 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục