Kịch bản một đế chế lụi tàn có lặp lại?

07:31 Thứ ba 10/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Người hâm mộ hãy hiểu cho, tôi không thể là cầu thủ hạng Nhất” câu nói thốt ra trong nước mắt của Alan Smith, một trong những cầu thủ của lứa tài năng được đào tạo bài bản của Leeds United, đội chủ sân Elland Road, báo hiệu cho một cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi con tàu đắm mang tên đội bóng vùng Yorkside trong mùa bóng 2004. Hay nói một cách nghiêm trọng hóa vấn đề lên là: Một đế chế sắp bị diệt vong. Leeds năm ấy rớt hạng đầy bất ngờ.

10 năm trôi qua những ai đã từng yêu mến Leeds năm ấy, lại cảm giác có điều gì đó tương tự đang xảy ra với Dortmund như đúng kịch bản cho một bộ phim bom tấn về một đế chế lụi tàn. Từ sự thăng hoa ở đấu trường Champion League năm 2001, khi vào tới trận bán kết và chỉ chịu khuất phục Valencia ở thời điểm đó rất nguy hiểm, thì tới 2004 Leeds rớt hạng thực sự là môt cú sốc đối với người hâm mộ.

Alan Smith chuyển sang thi đấu cho MU chỉ vài ngay sau khi Leeds rớt hạng. Ảnh: Internet.

Cũng vậy, Dortmund chơi cực kỳ ấn tượng ở C1 khi về nhì năm 2012 thi tại giải quốc nội năm nay lại thảm hại khi xếp chót bản sau vòng 19, được 16 điểm. Rất gần với nguy cơ xuống hạng.

Dortmund đang gây thất vọng. Ảnh: Internet.

Lẽ khác, một đội bóng mà cứ mỗi mùa chuyển nhượng phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình, trong khi nhưng cầu thủ mới đến chỉ ở mức trung bình, thì rất khó để tranh giành ngôi vô địch. Kể từ khi nổi lên như một thế lực, đủ sức cạnh tranh với Bayern Munich thì cũng ngần ấy năm Dormound phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình như tuyển thủ người Nhật Kagawa, rồi sau đó là Mario Goetze, gần nhất là họ đành bất lực nhìn Lewandowski về với đối thủ kình địch Bayern.

Và bây giờ khi Dortmund đang ở đáy bảng xếp hạng thì việc ra đi tìm bến đổ mới của những Hummels, Marco Reus chỉ còn là vấn đề thời gian. Chẳng có siêu sao nào muốn ở lại một con tàu đắm, khi đang ở độ tuổi chín mùi của sự nghiệp. Tâm lý của họ đang bị xao động bởi những lời chào mời được phát đi khắp Châu Âu, các đội bóng lớn tất cả đều mong có họ trong đội hình. Bởi thế Dortmund mùa này thì đấu bởi nhưng cái đầu nặng trĩu và đôi chân bị chi phối giữa đi và ở.

Hummels xin lỗi cổ động viên sau trận thua. Ảnh: Internet.

Sau trận thua Augsburg hôm cuối tuần, Hummels cùng một vài đồng đội trèo lên khán đải để xin lỗi các cổ động viên, ai cũng thấy được tình cảm của các cầu thủ dành cho câu lạc bộ. Nhưng hành động ấy của anh như thể anh muốn nói rằng sẽ quyết tâm giúp Dortmund trụ hạng thành công như một cái kết đẹp trước khi rời đi nơi khác vậy.

(Bạn đọc: Tố Ân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục