Kiatisuk về CAHN, chất HAGL sẽ ra sao?

01:38 Chủ nhật 07/01/2024

TinTheThao.com.vnHAGL có thể sẽ mất đi những di sản cuối cùng với lối chơi cống hiến, đẹp mắt ngày nào sau khi HLV Kiatisuk Senamuang nói lời chia tay để dẫn dắt CAHN.

Tối ngày 06/01, bóng đá Việt Nam bất ngờ đón nhận thông tin HLV Kiatisuk Senamuang sẽ chia tay CLB HAGL và đến dẫn dắt CAHN trong giai đoạn còn lại của V-League. Chính ông bầu Đoàn Nguyên Đức là người đã thuyết phục chiến lược gia sinh năm 1993 đến với đại diện ngành công an trong thời gian tới. Zico Thái hiện đang trở về xứ sở chùa vàng để thăm gia đình và có thể đến Hà Nội vào ngày 09/01 trước khi bắt đầu công việc với nhà ĐKVĐ.

Với NHM đội chủ sân Pleiku, đây thật sự là thông tin gây sốc và mang lại những nỗi buồn cho đội bóng Phố Núi bởi Kiatisuk được xem là một di sản lớn của HAGL với 2 chức vô địch V-League 2003 và 2004. Ở vai trò HLV, chiến lược gia đến từ xứ sở chùa vàng đã có giai đoạn thăng hoa ở mùa đầu tiên dẫn dắt đại diện Tây Nguyên khi liên tục dẫn đầu tại giải VĐQG 2021 trước khi COVID-19 khiến giấc mơ vô địch của ông cùng HAGL bị tan vỡ do giải đấu bị hủy. Ở 2 mùa giải sau đó, mọi thứ đã không còn được suôn sẻ với với ông thầy 50 tuổi khi đoàn quân của bầu Đức gần như bị bắt bài.

Kiatisuk về CAHN, chất HAGL sẽ ra sao? - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang sẽ chia tay CLB HAGL và đến dẫn dắt CAHN.

Để rồi, đến mùa giải năm nay, HAGL đang ngụp lặn tại vị trí cuối cùng của BXH khi mới chỉ tìm được 1 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa sau 8 trận. Việc không có được những cầu thủ tốt khiến tài năng của Kiatisuk bị lãng phí và đó được xem là một phần nguyên nhân khiến Zico Thái chấp nhận ra đi theo yêu cầu của bầu Đức. Mất ông thầy người Thái Lan, đội bóng Phố Núi gần như sẽ chẳng còn thứ di sản cuối cùng mang đậm chất HAGL từng làm ngất ngây biết bao trái tim NHM.

HAGL nhận được sự yêu mến lớn từ các CĐV bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến, hết lòng vì NHM cùng lứa cầu thủ được đào tạo bài bản về cả chuyên môn lẫn đạo đức. Thế nhưng, kể từ khi những Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Lương Xuân Trường rời đi vì không muốn phải 'dành cả thanh xuân để trụ hạng', chất HAGL đã mất đi khá nhiều. Để rồi, sắp tới đây, rất có thể NHM sẽ lại chứng kiến di sản gần như cuối cùng của đại diện Tây Nguyên, HLV Kiatisuk Senamuang rời xa Phố Núi. Nó mang lại sự nuối tiếc cực lớn cho những ai yêu mến đội chủ sân Pleiku.

Kiatisuk về CAHN, chất HAGL sẽ ra sao? - Bóng Đá

"Chất" HAGL với lối chơi đẹp mặt, cống hiến sẽ không còn?

Thế nhưng, nói đi cũng phải nghĩ lại, với tài năng của mình, HLV Kiatisuk Senamuang xứng đáng được dẫn dắt một đội bóng giàu tham vọng với chất lượng tốt và CAHN thỏa mãn điều đó. Đến với đội bóng ngành công an, chiến lược gia sinh năm 1973 sẽ có nhiều đất để phát huy hết năng lực của mình. 

Với HAGL, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi trong thời gian tới mà đầu tiên là ở ghế thuyền trưởng. Nguy cơ "mất chất" gần như hiện rõ khi những con người gắn bó lâu năm với đội bóng này giờ còn lại rất ít và lối chơi đẹp mắt, công hiến chưa chắc được duy trì. Kiatisuk rời đi cũng phần nào ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ, nhất là những người đã yêu mến ông. Quan trọng hơn cả là tình cảm của NHM dành cho đội bóng này cũng sẽ nhạt nhòa dần.

Danh Nguyễn | 00:40 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục