Khvicha Kvaratskhelia chỉ là “cầu thủ một mùa”?

05:47 Thứ tư 20/09/2023

Sau một mùa giải chói sáng cùng với Napoli, Khvicha Kvaratskhelia đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ khiến đương kim vô địch Serie A gặp nhiều khó khăn.

Napoli đang khởi đầu tương đối chậm chạp tại Serie A khi nhà đương kim vô địch mới chỉ có 7 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên. Có nhiều lý do dẫn đến kết quả khiêm tốn này, một trong số đó đến từ phong độ đi xuống của những ngôi sao trên hàng công như Khvicha Kvaratskhelia. Tiền vệ cánh người Georgia hiện mới chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 đường kiến tạo kể từ đầu mùa. 

 - Bóng Đá

Napoli đang khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay.

Khvicha Kvaratskhelia là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu mùa trước, anh cùng Victor Osimhen là nhân tố chính dẫn dắt Napoli tới với danh hiệu Scudetto sau nhiều năm chờ đợi. Nhưng kể từ khi mùa giải 2023/2024 khởi tranh, ngôi sao người Georgia có vẻ như vẫn chưa sẵn sàng trở lại đường đua vô địch cùng các đồng đội ở xứ Naples. 

Trong trận hòa 2-2 mới đây của Napoli với Genoa, Kvaratskhelia không gây được nhiều ấn tượng trước khi được huấn luyện viên Rudi Garcia rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Alessio Zerbin. Sau một mùa giải bùng nổ bên hành lang trái, có vẻ như các hậu vệ ở Serie A đã biết cách để bắt bài cầu thủ mang áo số 77.

Bất cứ khi nào ngôi sao 22 tuổi xuất hiện bên phần sân đối phương, các hậu vệ luôn tìm mọi cách để ngăn chặn Khvicha Kvaratskhelia càng sớm càng tốt. Kể từ thời điểm Inter Milan đánh bại Napoli mùa trước, những cầu thủ phòng ngự ở Serie A đã biết phải làm gì để vô hiệu hóa chân chạy cánh người Georgia. Họ cố gắng áp sát thật nhanh, hạn chế không gian để anh có thể phối hợp với đồng đội hoặc thực hiện những tình huống di chuyển cắt vào trong. 

Khvicha Kvaratskhelia tỏ ra lúng túng mỗi khi bị cô lập ở hành lang trái. Các hậu vệ tại Serie A đã nghiên cứu tuyển thủ Georgia kỹ lưỡng, họ biết anh sẽ làm gì tiếp theo trước mỗi động tác qua người hay di chuyển. Điều này phần nào khiến cầu thủ sinh năm 2001 khó có thể gây đột biến mỗi khi tham gia tấn công.

 - Bóng Đá

Kvaratskhelia cần nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Việc một cầu thủ trẻ bị bắt bài sau một thời gian thi đấu thăng hoa là chuyện hoàn toàn bình thường. Quan trọng là, Khvicha Kvaratskhelia sẽ phản ứng thế nào tiếp theo. Tiền vệ người Georgia cần bổ sung thêm các phương án mới vào bộ kỹ năng của mình, tiến bộ hơn từng ngày nếu không muốn bị mang danh “cầu thủ một mùa”.

Phong độ hiện tại của cầu thủ người Georgia phần nào cũng bị ảnh hưởng bởi việc Napoli “thay tướng” đầu mùa giải năm nay. Tân huấn luyện viên Rudi Garcia chưa thể khai thác hết điểm mạnh của anh giống như ông thầy cũ Luciano Spalletti. Khvicha Kvaratskhelia cần thêm thời gian nhằm thích nghi với hệ thống chiến thuật mới, để trở lại và lợi hại hơn xưa.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:49 20/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục