Không tiền đạo, The Blues sống ra sao?

11:47 Thứ bảy 29/09/2012

Kể từ đầu mùa giải tới nay, Chelsea chưa thể thắng được một đội bóng lớn nào. Tại các cúp châu Âu, họ thua thảm hại trước Atletico và bị Juventus cầm hòa một cách đầy vô duyên. Thoạt nhìn, vấn đề nằm ở hàng phòng ngự. Nhưng rõ ràng, việc triển khai tấn công không hiệu quả cũng sẽ khiến Chelsea rơi vào tình cảnh nguy hiểm: mọi đợt lên bóng của họ cũng có thể trở thành… cơ hội cho đối phương.

Chelsea đang rất nhớ những pha ăn mừng của Drogba trước Arsenal

Sơ đồ 4-6-0, không có một tiền đạo cắm với việc Fernando Torres cũng lùi xuống chơi cơ động như một người “hỗ trợ” (cho ai?) của Chelsea vẫn chưa cho thấy sức mạnh, với việc bị QPR cầm hòa và chỉ thắng Stoke City với tỷ số tối thiểu. Việc các cầu thủ tuyến sau dâng cao ghi bàn vẫn cho thấy sự “hên xui”. Hơn bao giờ hết, CĐV Chelsea đang thèm muốn họ có một Didier Drogba, một trung phong với khả năng khai thác vòng cấm địa đối phương và tận dụng tối đa những đường chuyền đồng đội tạo ra.

Trong số 33 trận Premiership gần nhất giữa Chelsea và Arsenal, dấu ấn của Drogba lên đội hình Chelsea là đặc biệt quan trọng (xem bảng). Sở dĩ có điều đó là bởi lối đá của đội bóng này vẫn phụ thuộc vào khả năng tận dụng cơ hội của trung phong, khi các tiền vệ và cả tiền đạo cánh suốt từ thời Jose Mourinho đều có nhiệm vụ hỗ trợ cho Drogba, tạo thành một thói quen. Về cơ bản, họ không có một tiền vệ có khả năng dứt điểm tốt. Lampard, dù có tiếng là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng, cũng không ở cùng tần suất với những Ronaldo, Messi, hay thậm chí là Michu của Swansea.

Trong khi Chelsea vẫn đang loay hoay với việc tìm ra một sơ đồ mới thay thế Drogba, và thậm chí có tin đồn cho rằng họ sẽ mời anh trở lại (tiền đạo người Bờ Biển Ngà hiện đang có mâu thuẫn với BLĐ Thân Hoa Thượng Hải) thì Arsenal lại đang giải quyết khá tốt bài toán Van Persie. Lỗ hổng mà tiền đạo này để lại có vẻ như đã được khỏa lấp, với sự xuất hiện của Cazorla và Podolski. Hai người này không có khả năng dứt điểm thượng thừa của Van Persie, nhưng lại có khả năng kiến tạo cơ hội tốt cho người khác, điều mà Van Persie không thể làm.

Từ đầu mùa giải, hàng công Arsenal đã có 6 bàn sau 5 trận Premiership, trong đó Podolski có 2 bàn và kiến tạo 1 lần, Cazorla ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần. Không quá khi nói rằng, so với thời của Van Persie, họ thậm chí còn đang cơ động hơn.

Đây sẽ là một trận đấu rất nguy hiểm với Chelsea, và họ sẽ phải làm hết sức để tránh việc bi kịch như trận gặp Atletico lặp lại.
Hải Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục