Không Rondo, Boston Celtics vẫn ca bài 'chiến thắng' ở New York

14:04 Thứ ba 08/01/2013

Mất ngôi sao Rajon Rondo vì án phạt của NBA, nhưng Boston Celtics vẫn thi đấu đầy nỗ lực để vượt qua chủ nhà New York Knicks trong cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai đội trong mùa giải 2012/13.

Trước khi trận đấu diễn ra, Boston Celtics đã phải nhận tin không vui khi NBA quyết định cấm thi đấu 1 trận với hậu vệ Rajon Rondo, vua kiến tạo của đội bóng vì hành vi không đúng mực với trọng tài trong trận thắng Atlanta Hawks hôm Chủ Nhật. Nhưng vượt lên trên những lo lắng đó, những cầu thủ còn lại đã có 1 đêm thi đấu tuyệt vời tại Madison Garden Square để đem về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội nhà, và càng ý nghĩa hơn, khi đó là chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá rất cao như New York Knicks.

Carmelo Anthony (áo trắng) và New York Knicks đã thua cuộc trước Boston Celtics của Kevin Garnett (áo xanh). Ảnh: Internet.

Paul Pierce đã có một màn trình diễn ấn tượng khi anh ghi được 23 điểm và có 6 pha kiến tạo cho Boston Celtics. Người đồng đội của Pierce là Kevin Garnett cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi hoàn tất 1 double-double với 19 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công cho đội khách.

Trong khi đó, Carmelo Anthony, ngôi sao sáng nhất mùa giải năm nay của New York Knicks, lại không có được một màn trình diễn như ý. Anh kết thúc trận đấu với 20 điểm, và đứng trước nguy cơ phải nhận một án phạt từ NBA khi đã có lời qua tiếng lại cả trong và sau trận đấu với Kevin Garnett của Boston Celtics. Người ghi điểm nhiều nhất cho đội chủ nhà là hậu vệ J. R. Smith, người đang thi đấu rất hay trong thời gian gần đây, với 24 điểm.

Với mục tiêu là trận chung kết play-off, dễ hiểu vì sao Carmelo Anthony và các đồng đội lại khó chịu đến thế khi bị đánh bại trên sân nhà, nhất là trước đối thủ nhiều duyên nợ như Boston Celtics. Nhưng trận thua này cũng sẽ là một lời nhắc nhở hữu ích dành cho thầy trò HLV Mike Woodson nếu như họ còn muốn tiến đến trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Hiện tại, New York Knicks vẫn đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng miền Đông sau trận thua Celtics. Sắp tới, họ sẽ có một trận đấu được đánh giá là khó khăn khi phải làm khách của Indiana Pacers, đội đang xếp thứ 5. Còn Boston sẽ được quay về sân nhà để đón tiếp Phoenix Suns, đội đang đứng áp chót ở miền Tây với chỉ 12 chiến thắng sau 35 trận.

Kết quả thi đấu NBA ngày 08/01 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 101 - 99 Oklahoma City Thunder
New York Knicks 96 - 102 Boston Celtics
Chicago Bulls 118 - 92 Cleveland Cavaliers
New Orleans Hornets 95 - 88 San Antonio Spurs
Utah Jazz 100 - 94 Dallas Mavericks
Portland Trail Blazers 125 - 119 Orlando Magic
Sacramento Kings 81 - 113 Memphis Grizzlies

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục