Không đẩy được F4, Tata chĩa “súng” sang Valdes

14:22 Thứ ba 06/08/2013

Không phải vô cớ mà trong cùng một ngày, khi M.U tuyên bố từ bỏ mục tiêu Fabregas, tân HLV Gerardo Martino của Barcelona lại lên tiếng thúc giục BLĐ chiêu mộ thủ thành Nahuel Guzman của Newell's Old Boys. Tưởng như chuyện Fabregas ở lại và kế hoạch mua một thủ môn của “Tata” là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhưng nhìn một cách sâu xa hơn, việc Fabregas không ra đi có tác động không nhỏ tới tham vọng “Nam Mỹ hóa” Barca của tân thuyền trưởng Martino.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khi vừa đặt chân tới Nou Camp, nhà chiến lược người Argentina không giấu giếm mục đích giảm bớt tầm ảnh hưởng của những thành viên trưởng thành từ lò La Masia. Cụ thể hơn, “Tata” trước mắt muốn đẩy thủ quân Carles Puyol và một số cầu thủ trẻ “chậm lớn” như Bartra, Montoya, Jonathan,… để lấy chỗ cho những tân binh đến từ Nam Mỹ. Ngoài “lão tướng” Walter Samuel, “Tata” cũng đang nhắm tới trung vệ Santiago Vergini của Newell's Old Boys. Đó là 2 cái tên dự phòng trong trường hợp Barca không mua được David Luiz.

Valdes (phải) sẽ mất vị trí chính thức vào tay Guzman mùa tới?

Trở lại với câu chuyện M.U hỏi mua Fabregas, Martino gần như cũng giữ im lặng. Có thể nói, ông chẳng thiết tha giữ chân cựu thủ quân Arsenal. Bởi lẽ, Fabregas không phải mẫu cầu thủ phù hợp với lối chơi pressing vốn cần tốc độ cao của ông. Nhưng vì F4 ở lại, “Tata” đành phải tạm thời thực hiện kế hoạch “Nam Mỹ hóa” ở vị trí thủ môn. Và có vẻ như, ông sẽ đạt được mục tiêu đưa Nahuel Guzman về Nou Camp. Bởi trên thực tế, Barca hiện rất cần bổ sung một “đôi găng” mới nhằm thay thế dần vị trí của Victor Valdes, thủ thành tuyên bố sẽ ra đi sau khi kết thúc HĐ với đội bóng xứ Catalan vào mùa Hè năm sau. Thậm chí, nếu Guzman hay một thủ môn tân binh nào khác chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Barca, Valdes sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị ngay trong mùa tới. Như vậy, “Tata” ít nhiều cũng sẽ chặt bớt vây cánh của “phe TBN”.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục