Khởi tranh giải cầu lông Vietnam International Series 2015

14:05 Thứ tư 30/09/2015

Sáng nay (30-9), giải Cầu lông Vietnam International Series 2015 chính thức được khởi tranh tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Tham gia giải có gần 150 tay vợt đến từ các quốc gia Indonesia, Singapore, Canada, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Philippines và Việt Nam. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ phối hợp.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt sẽ phải thi đấu vòng loại. Sau khi kết thúc vòng đấu loại, 8 tay vợt giành chiến thắng sẽ được đi tiếp vào vòng đấu chính thức cùng 24 tay vợt nữ có số điểm cao hơn. Ở vòng đấu chính thức, các VĐV sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, căn cứ trên mã số đã bốc thăm.

Vũ Thị Trang là hạt giống số 1 nội dung đơn nữ và đang là nhà đương kim vô địch giải đấu. Ảnh: Internet.

Giải Cầu lông Vietnam International Series là giải đấu cấp thấp của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) nên không có nhiều tay vợt mạnh tham gia thi đấu. Tuy nhiên, đây vẫn là giải đấu trong hệ thống thi đấu của BWF nên các tay vợt vẫn có cơ hội tích lũy điểm.

Trong buổi sáng nay, theo lịch thi đấu có 8 trận đấu vòng loại nữ nhưng do có 6 tay vợt bỏ cuộc nên chỉ có hai trận đấu diễn ra. Vũ Thị Anh Thư đã giành thắng lợi 21-14 và 21-16 trước Vũ Bích Ngọc. Trận đấu còn lại Trần Thị Linh Giang cũng giành thắng lợi 21-17, 21-19 trước Trần Thị Hoàng Tâm để giành quyền vào vòng đấu chính thức nội dung của nữ cùng với 6 tay vợt khác.

Ngày mai (1/10), Giải Cầu lông Vietnam International Series bước vào ngày thi đấu thứ hai. Ở ngày thi đấu này hạt giống số 1 nội dung của nữ Vũ Thị Trang sẽ bước vào lượt trận đầu tiên. Cuộc đối đầu giữa Vũ Thị Trang gặp tay vợt người Indonesia, Linda Agnes diễn ra lúc 11h00.

Tại giải đấu này tổ chức năm 2014, các tay vợt Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành 3/5 ngôi vô địch. Trong đó, tay vợt Vũ Thị Trang đã xuất sắc giành cả HCV cá nhân nữ lẫn danh hiệu vô địch đôi nữ, cùng đồng đội Nguyễn Thị Sen. Vì thế, tại giải Cầu lông Vietnam International Series 2015 (diễn ra từ ngày 30-9 đến 4-10 tại Cung Thể thao Tiên Sơn), tay vợt nữ Bắc Giang này tiếp tục được kỳ vọng tái lập thành tích như ở giải lần trước.

Dù giải đấu năm nay có số lượng VĐV ít hơn giải đấu tổ chức năm 2014, nhưng không vì thế mà sức hấp dẫn giảm đi. Theo ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam (VBF), nguyên nhân chủ yếu do cùng thời gian, Thái Lan đang tổ chức một giải đấu giúp các VĐV tích lũy điểm nhiều hơn nên hầu hết các tay vợt đều đăng ký tham gia tranh tài tại đây. Đồng thời, giải đấu tại Thái Lan cũng mở ra cơ hội để các VĐV có thể giành vé đến Olympic Rio de Jainero 2016.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá giải Cầu lông quốc tế Kawasaki - Ẩm thực Trần 2015 lại thích hợp hơn so với trình độ của các tay vợt Việt Nam khi ngoài việc được tích lũy điểm, dù ở mức độ thấp, các tay vợt Việt Nam còn có nhiều điều kiện để cọ xát với những đối thủ quốc tế, có trình độ cao hơn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục