Khó khăn bủa vây, M.U vừa có 1 quyết định sáng suốt trên TTCN

21:52 Thứ năm 01/06/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã có một quyết định thực sự đúng đắn đối với tài năng người Thụy Điển.

 

Manchester United đang chuẩn bị trải qua một kỳ chuyển nhượng đầy bận rộn vào mùa Hè tới. Trước mắt, HLV Erik Ten Hag muốn nâng cấp khá nhiều vị trí trong đội hình của Quỷ đỏ bằng những tân binh chất lượng. Giới truyền thông khẳng định, kế hoạch quan trọng nhất mà chiến lược gia người Hà Lan đã vạch ra là mang về Old Trafford một tiền đạo trung tâm hàng đầu thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, Harry Kane và Victor Osimhen vẫn đang được Man Utd xác định như hai mục tiêu hàng đầu, và dự kiến, bất kỳ ai cập bến Old Trafford đều sẽ khiến Quỷ đỏ tiêu tốn khoảng 100 triệu bảng. Đồng thời, để nâng cấp tuyến giữa, Ten Hag còn muốn chiêu mộ Mason Mount - một thương vụ có giá trị khoảng 50 triệu bảng. Và hiển nhiên, cựu thuyền trưởng của Ajax vẫn còn đó nhiều toan tính khác.

Rio Ferdinand lists FOUR players he thinks Erik ten Hag should sell this summer - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có thêm nhiều tân binh chất lượng.

Còn nhớ, Man Utd cũng từng trải qua một kỳ chuyển nhượng 'hoành tráng' trong mùa Hè trước, với tổng cộng hơn 200 triệu bảng đã được chi tiêu cho hàng loạt tân binh đắt giá. Nhưng đổi lại, họ chỉ thu về khoảng 10 triệu bảng từ việc bán và cho mượn cầu thủ. Vì vậy, đội chủ sân Old Trafford buộc phải thay đổi chiến thuật trong mùa Hè năm nay, nếu không muốn bị 'sờ gáy' bởi Luật Công bằng tài chính.

Cụ thể hơn, Man Utd cần phải tiến hành thanh lý cầu thủ để cân bằng lại cán cân thu - chi, nếu muốn tiếp tục ký kết hàng loạt bản hợp đồng đắt giá. Hiển nhiên, không chỉ các cầu thủ hết giá trị sử dụng, mà Quỷ đỏ cũng buộc phải 'tàn nhẫn' với những tài năng trẻ khó có cơ hội phát triển tại Old Trafford. Thế nên, có thể khẳng định Man Utd đã hoàn toàn đúng đắn khi quyết định rao bán Anthony Elanga.

RB Leipzig are interested in signing out-of-favour Manchester United star Anthony Elanga - Bóng Đá

 Man Utd có thể chia tay Elanga. 

Nguồn tin từ Manchester Evening News khẳng định, Man Utd sẽ chấp nhận để sao trẻ người Thụy Điển rời khỏi Old Trafford nếu nhận được một lời đề nghị trị giá 10 triệu bảng. Được biết, ban đầu Quỷ đó có ý định để Elanga rời đi theo dạng cho mượn, nhưng sau khi đánh giá lại cầu thủ này một cách toàn diện, họ đã đưa ra quyết định thanh lý đối với tiền đạo 20 tuổi. 

Trong năm 2023, Elanga mới có vỏn vẹn 1 lần đá chính trong trận gặp Charlton ở League Cup. Tại đấu trường Premier League, anh thậm chí đã bị loại khỏi đội hình trong 10/13 trận gần nhất, và toàn bộ những lần ra sân hiếm hoi của Elanga đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Hơn hết, tài năng người Thụy Điển cũng hiếm khi nắm bắt được cơ hội để thể hiện bản thân, khi anh chỉ có vỏn vẹn 2 pha kiến tạo sau 25 trận.

Romano on Elanga - Dortmund - Bóng Đá

 Cũng đã đến lúc Elanga rời Old Trafford. 

Không chỉ thu về một mức phí đáng kể, quỹ lương của Man Utd cũng sẽ được cắt giảm phần nào sau khi Elanga rời đi. Với bản thân tiền đạo này, anh hoàn toàn không thể tìm kiếm cơ hội ra sân tại Old Trafford khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những cầu thủ hàng đầu ở cả hai hành lang cánh. Vì thế, có thể nói chia tay sẽ là quyết định thực sự lý tưởng dành cho cả Man Utd lẫn Elanga.

Huỳnh Phong | 21:22 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục