Khó đỡ Lautaro Martinez

12:25 Thứ năm 20/04/2023

Biệt danh của tiền đạo Lautaro Martinez là El Toro (bò tót). Và khá lâu rồi các Interista mới được chứng kiến chú bò tót ấy thể hiện uy lực và cất lên những tiếng gầm rú đầy kiêu hãnh.

 

Inter Milan vừa có trận hòa kịch tính 3-3 trước Benfica tại Giuseppe Meazza ở Tứ kết lượt về, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 5-3 sau hai lượt trận và hiên ngang tiến vào Bán kết Champions League để đụng độ AC Milan. Lautaro Martinez đã có màn trình diễn chói sáng, trở thành người chơi hay nhất phía Nerazzurri.

 - Bóng Đá

 Lautaro thể hiện bộ mặt khác ở trận lượt về.

Huấn luyện viên Simone Inzaghi giữ nguyên đội hình xuất phát, với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 như trong trận thắng Benfica 2-0 ở lượt đi trên đất Bồ Đào Nha. Lautaro Martinez tiếp tục được đá cặp cùng Edin Dzeko trên hàng công. Nhưng khác với hình ảnh có phần nhạt nhòa ở lượt đi, chân sút người Argentina đã hoàn toàn lột xác tại lượt về.

Về lý thuyết, Lautaro Martinez đá tiền đạo. Tuy vậy, theo dõi diễn biến trên sân có thể nhận ra tầm hoạt động rất rộng của cầu thủ này. Simone Inzaghi muốn tận dụng tốc độ cùng những pha chạy chỗ khôn khéo, phối hợp ban bật với các đồng đội của Martinez để kéo giãn hệ thống phòng ngự của Benfica. Và thực tế, “số 10” của Inter Milan đã làm rất tốt điều này.

 - Bóng Đá

 Đồng đội hưởng lợi từ sự năng nổ của Martinez.

Ngay phút 14, Lautaro thực hiện pha đập nhả tuyệt vời với Nicolo Barella, tạo điều kiện cho đồng đội của mình thực hiện cú cứa lòng hóc hiểm bằng chân trái thành bàn. Lúc này, với lợi thế lớn từ lượt đi và dẫn bàn rất sớm ở lượt về, Inter Milan thoải mái toan tính và dìu trận đấu theo ý mình. Họ kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn đối thủ nhưng vẫn làm chủ được cục diện.

Đến phút 65, Lautaro Martinez đã trực tiếp điền tên mình lên bảng điện tử. Tiền đạo người Argentina thực hiện pha băng cắt và đệm bóng cận thành nhanh như điện xẹt tung lưới Benfica, từ đường căng ngang chuẩn chỉ bên cánh trái của Federico Dimarco. Cần phải nhấn mạnh, những tình huống băng cắt dứt điểm bằng chân hay đầu là một trong những kỹ năng tốt nhất của Martinez.

Trong 76 phút hiện diện trên sân, trước khi được thay thế bởi người đồng hương Joaquin Correa, ngoài đường kiến tạo thành bàn và trực tiếp lập công, Lautaro Martinez còn có thêm 1 pha dứt điểm trúng mục tiêu, thực hiện 5 cú dẫn bóng đột phá (3 lần thành công), chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 89%, có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội (key pass), và là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất phía Nerazzurri.

 - Bóng Đá

 Gây thất vọng ở Serie A nhưng Lautaro cùng các đồng đội thăng hoa ở Champions League.

Lautaro Martinez có thể được xem là hình ảnh đại diện tiêu biểu cho Inter Milan mùa này: thất thường và khó đoán. Dù vào Bán kết Champions League nhưng Inter chơi rất thất vọng tại Serie A, khi hiện đã văng ra khỏi Top 4 và thua liên tiếp 3 trận trên sân nhà gần đây (cùng với tỉ số 0-1). Martinez dù là chân sút số 1 của Inter mùa này (14 bàn tại Serie A, 2 bàn tại Champions League) nhưng phong độ cũng khá trồi sụt, khi thăng khi giáng. Anh cùng Romelu Lukaku thường trở thành đề tài để cộng đồng mạng mỉa mai châm biếm.

Nhưng một khi đã tìm lại cảm giác hưng phấn và thăng hoa tột độ, thật khó để ngăn cản El Toro. Chú bò tót xứ Tango đã cất vang tiếng gầm rú dũng mãnh và dữ dội của mình. Sau 13 năm, kể từ mùa giải giành cú ăn ba thần thánh với đỉnh cao là danh hiệu Champions League, Inter Milan không giấu giếm tham vọng đứng trên đỉnh châu Âu lần nữa. Tất nhiên, hành trình ấy còn lắm gian nan và thử thách.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:27 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục