Khi Messi và PSG trở mặt với nhau

11:16 Thứ năm 04/05/2023

Không còn lời nói và cử chỉ xã giao nào nữa giữa siêu sao người Argentina và CLB nước Pháp. Hồi kết cho Lionel Messi ở PSG đang đến rất gần.

Đội ngũ truyền thông của PSG lẫn Messi sẽ có một tuần làm việc vất vả. Cả hai phải liên tục bắn tin cho báo chí, đưa ra những thông điệp có lợi cho thân chủ của mình để giải quyết cuộc khủng hoảng về mặt hình ảnh đang diễn ra.

Đôi bên đều có lỗi

Messi được cho đã bị PSG cấm thi đấu và phạt hai tuần lương sau khi siêu sao người Argentina đến Saudi Arabia không xin phép. RMC Sport và nhiều nguồn tin uy tín khác từ Pháp cũng xác nhận thông tin này. Đây có lẽ là lần hiếm hoi trong sự nghiệp, Leo bị trừng phạt nặng như vậy.

Messi sẽ không được phép đến sân tập, không được thi đấu và không được trả lương trong quãng thời gian này. Động thái của PSG dường như muốn đưa ra một thông điệp quan trọng, không ai được phép phá vỡ kỷ luật, thứ vốn đã mong manh ở CLB nước Pháp trong vài năm qua, kể cả người đó có là một siêu sao tầm cỡ như Messi.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu phía Messi cũng đưa ra nhiều thông tin với mong muốn "tẩy trắng" cho nhà vô địch World Cup 2022. Ole, tờ báo hàng đầu Argentina, tiết lộ Messi đã thông báo với PSG từ trước về lịch trình hai ngày đến Saudi Arabia. Messi là đại sứ du lịch cho nước này từ lâu và PSG cũng nắm rõ thông tin trên.

Hôm 1/5, khi Messi đến Trung Đông, anh mới biết PSG có lịch tập. Trước đó, dàn sao PSG được cho phép nghỉ tập hai ngày 1/5 và 2/5 nhưng sau trận thua Lorient vào ngày 30/4, ban lãnh đạo CLB nước Pháp đột ngột thay đổi quyết định. Tất nhiên, cũng có những thông tin cho rằng Messi đã xin phép ban lãnh đạo PSG để sang Saudi Arabia nhưng không được chấp nhận.

Nếu điều đó là đúng sự thật, đây sẽ là giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa cầu thủ và ban lãnh đạo PSG. Quay ngược lại quãng thời gian gần hai năm trước, khi PSG từng làm tất cả để thuyết phục Leo cập bến Parc des Princes. CLB thủ đô nước Pháp dành nhiều đặc quyền cho Leo, giống như cách họ làm để chiêu mộ Neymar.

Khi đặt bút ký vào giao kèo với CLB thành Paris, Messi đưa vào điều khoản anh sẽ được ưu tiên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Argentina hơn CLB chủ quản. PSG chấp nhận điều này và thậm chí còn đồng ý nhiều "yêu sách" khó tin khác của Leo. Đội ngũ y tế của Argentina có quyền không thông báo tình trạng sức khỏe của Messi trong thời gian cầu thủ hội quân ở ĐTQG. Nếu PSG từng chấp nhận những yêu sách đó của Messi, việc cầu thủ này bay đến Saudi Arabia hai ngày đầu tuần không thể là điều gì quá kinh khủng.

PSG vẫn nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này với 5 điểm nhiều hơn Marseille trong bối cảnh giải còn 5 vòng đấu. Phải đến tận rạng sáng ngày 8/5, PSG mới chơi trận đấu ở vòng 34 Ligue 1 gặp Troyes. Messi có thể không đúng khi sang Saudi Arabia làm công việc của mình, nhưng động thái từ PSG cũng cho thấy đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng "dứt tình" với Leo.

Khi Messi và PSG trở mặt với nhau - Bóng Đá

Messi trải qua những ngày tháng không êm đềm tại PSG. Ảnh: Reuters. 

Chia tay là tốt cho đôi bên

Hành động của Leo liệu có quá đáng hơn những gì Neymar hay Kylian Mbappe làm tại PSG hai năm qua? Khi Neymar đi dự hai giải poker chỉ một ngày sau trận thua trước Bayern tại vòng 16 đội Champions League, ngôi sao người Brazil không phải nhận án phạt nào.

Đầu mùa này, Mbappe cũng nhiều lần gây rối phòng thay đồ PSG. Vào tháng 4, Mbappe công khai chỉ trích PSG sau khi CLB dùng hình ảnh của anh mà không hỏi ý kiến. Đội bóng nước Pháp thậm chí phải nhân nhượng tiền đạo sinh năm 1998.

Lý giải hợp lý nhất với án phạt nặng PSG dành cho Messi có lẽ là việc giới chủ người Qatar không còn mặn mà giữ chân Leo. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi được cho đã đồng ý với việc không tiếp tục đàm phán giữ chân siêu sao người Argentina. Hoặc có thể họ biết chắc rằng Messi sẽ không ở lại CLB mùa tới. Truyền thông Argentina tiết lộ sở dĩ PSG ra án phạt nặng như vậy là bởi CLB này muốn "dằn mặt" siêu sao 35 tuổi.

Những cuộc trao đổi giữa PSG và Jorge Messi, cha cầu thủ, vốn bế tắc từ đầu năm. Ông Jorge Messi được cho là đã thông báo với PSG rằng con mình sẽ không gia hạn hợp đồng vào tháng trước. Về phía PSG, nhà đương kim vô địch Ligue 1 có thể lấy lý do giảm quỹ lương để không giữ chân Messi và sau thất bại năm thứ hai liên tiếp tại Champions League, Leo là "vật tế thần".

Động thái từ ban lãnh đạo CLB nước Pháp gần như chấm dứt mọi hy vọng về việc Leo tiếp tục chơi bóng tại Pháp mùa tới. Đến hết tháng 6, Leo sẽ trở thành cầu thủ tự do. Anh sẽ cần một đội bóng mới "yêu thương" và tạo điều kiện cho mình tỏa sáng trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Hai năm qua, PSG không cho Messi được điều đó.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 09:00 04/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục