Kết thúc NBA 2012/13: Hai HLV bị 'trảm', một từ chức

22:17 Thứ bảy 20/04/2013

Ngay sau khi NBA 2012/13 kết thúc, đã có 3 HLV bị mất việc. Đó là HLV Byron Scott của Cleveland Cavaliers, Lawrence Frank của Detroit Pistons và Doug Collins của Philadelphia 76ers.

Việc ba vị HLV này mất việc diễn ra gần như liên tiếp, tuy nhiên cách thức mà họ chia tay chiếc ghế của mình là không giống nhau. Collins thì chủ động từ chức vì chính bản thân ông không hài lòng với những gì mình đã làm được với Sixers mùa này (thắng 34 và thua 48 trận) và đồng thời ông thấy rằng đội bóng khó có thể thành công nếu như thiếu những cầu thủ chất lượng. Trong khi đó, Scott và Frank không thể thực hiện được yêu cầu của các ông chủ và khi bạn không làm hài lòng các 'sếp', bạn khó mà yên vị trên chiếc ghế của mình.

HLV Doug Collins. Ảnh: Internet.

Quả thực, Cavaliers và Pistons đã có một mùa giải thất vọng. Cavaliers chỉ thắng 24/82 trận và đứng thứ 27/30 ở NBA về hiệu quả phòng ngự. Mặc dù khi Scott mới đến, đội bóng đứng thứ 29 tại NBA, và mùa 2012/13 họ đứng thứ 26, nhưng chừng đó vẫn là quá ít so với kỳ vọng của những người nắm quyền ở Cavaliers. Trong khi đó, ở Detroit, Pistons cũng chỉ có được 29 trận thắng (mùa trước là 25), và giới chóp bu của đội bóng này cũng không thể kiên nhẫn hơn được nữa.

Tờ Akron Beacon Journal viết về việc HLV Scott bị sa thải như sau: "Ông chủ Dan Gilbert rất không hài lòng với việc Cavaliers thiếu đi sự cải thiện về mặt phòng ngự trong vòng 3 năm qua, một nguồn tin giấu tên trong nội bộ đội bóng cho biết, và Gilbert chính là người đứng đằng sau quyết định sa thải này."

Hiện cả 3 đội bóng trên vẫn chưa công bố quyết định tìm kiếm HLV mới để thay thế những người đã rời bỏ cương vị của mình.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục